Giả sử như có ai đó đã tìm thấy trang web trực tuyến của bạn. Có thể họ đã truy cập trang chủ của bạn, truy cập trang đích hoặc truy cập thông qua một số trang sản phẩm của bạn.
Ngày nay, người theo dõi ngày càng quan tâm đến từng nội dung họ đọc được trên trang của bạn. Cuối cùng, họ quyết định hành động: họ chọn tải xuống, đăng ký nhận bản tin của bạn, đăng ký một sự kiện hoặc thậm chí mua hàng.
Bởi vì họ đã hành động nên bạn cần biết rằng họ sẽ gắn bó sâu sắc với thương hiệu của bạn. Họ thậm chí có thể có xu hướng nán lại trên trang web của bạn để tìm hiểu thêm một chút.
Và việc họ có gắn bó với thương hiệu của bạn hay không phụ thuộc vào điều mà bạn có thể kiểm soát được.
Giống như sau một cuộc gọi, việc tiếp theo bạn nên làm là gửi một trang xác nhận hoặc cảm ơn đến khách hàng của bạn, điều đó mang tới một ‘bước tiến’ rõ ràng về mặt tình cảm của khách hàng.
Vì vậy, những gì có ý nghĩa nhất cho khách hàng và chiến dịch cụ thể của bạn là gì?
- Bạn có tiếp tục cuộc trò chuyện không?
- Bạn có dễ dàng chuyển sang một chủ đề thảo luận mới không?
- Bạn có để tất cả động lực tích cực đó trôi đi không?
Đừng để những dòng tin nhắn tự động lặp đi lặp lại một cách nhàm chán như:
- Đơn hàng của bạn đang được xử lý. Cảm ơn bạn.
- Bạn đã đăng ký thành công.
- Cám ơn vì đã mua hàng. Vui lòng gọi ….. nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về đơn hàng của bạn.
Tuy nhiên, có còn hơn không!. Các ví dụ về trang xác nhận trên chắc chắn sẽ tốt hơn các trang web không xác nhận rõ ràng rằng thao tác của người dùng đã thành công. Họ nói với người đọc rằng cuộc trò chuyện này đã kết thúc, nhưng trong thực tế, nó mới chỉ bắt đầu!
Chính vì vậy, ngày hôm nay, Tài sẽ chỉ cho bạn nghệ thuật viết thank you – page sau khi khách đã điền form đăng ký để giữ chân khách cho những lần mua tiếp theo.
Nào, cùng bắt đầu thôi!
Đó là lời cảm ơn của bạn dành cho khách hàng
Nếu bạn đã quen thuộc với hài kịch ngẫu hứng, bạn sẽ biết tầm quan trọng của nguyên tắc “Vâng, và…”. Đó là khi một diễn viên đồng nghiệp thêm một khúc ngẫu hứng gì đó vào một cảnh, thì bạn có trách nhiệm phải thừa nhận những gì họ đã làm và tiếp tục xây dựng câu chuyện trên đó (thay vì mâu thuẫn với họ hoặc từ chối tham gia).
Vì vậy, trang cảm ơn lý tưởng nên là “cảm ơn, và…”. Nó xác nhận những gì đã xảy ra và thúc đẩy cuộc trò chuyện theo hướng hợp lý.
Tại sao bạn thậm chí cần một trang cảm ơn?
Công dụng cụ thể của một trang cảm ơn là: Để xác nhận hành động mà khách truy cập vừa hoàn thành. Tuy nhiên, nó nên làm được nhiều hơn thế.
Trang cảm ơn sẽ khiến mọi người cảm thấy yên tâm và mời họ tham gia hơn nữa với thương hiệu của bạn.
Các trang cảm ơn thường xuất hiện sau các trang đích, nhằm cảm ơn khách hàng truy cập đã tực hiện một hành động cụ thể nào đó. Bạn cần hiểu rõ thêm trang đích là gì? Tài sẽ giúp bạn.
Những trang cảm ơn của bạn nên bao gồm những gì?
GetResponse nói rằng trang cảm ơn của bạn nên bao gồm:
- Cảm ơn khách hàng đã thực hiện một hành động cụ thể: Cho dù họ chỉ đăng ký hội thảo trên web hoặc bản tin, đã tải xuống một nội dung dài hoặc mua một cái gì đó trên trang web của bạn, hãy thừa nhận hành động họ đã thực hiện.
- Củng cố thương hiệu: Thương hiệu của bạn phải giống nhau trên mọi phương diện tiếp xúc của khách hàng. Không có gì khác biệt so với các trang cảm ơn. Các trang cảm ơn có thể được sử dụng như một sự củng cố thương hiệu để thể hiện sự chân thành của thương hiệu với bạn. Ví dụ, hãy nhìn xem trang cảm ơn của Tiki sau khi bạn đặt hàng:
- Kêu gọi hành động mạnh mẽ: Hóa ra, mọi người thực sự thích được yêu cầu làm điều gì đó. Mặc dù bạn có thể không nghĩ rằng một trang cảm ơn sẽ đòi hỏi khách hàng phải làm điều gì, nhưng bạn thực sự có thể tích hợp điều đó. Đưa ra một số yêu cầu về những gì bạn muốn họ làm tiếp theo. Kelley Garrett từ ekcetera đã mời những người đăng ký tham gia nhóm Facebook của họ . Nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản khác của trang yêu cầu xác nhận, đây là một số ví dụ: Yêu cầu người dùng hoàn thành khảo sát, chia sẻ nội dung của bạn trên trang cá nhân, đăng ký một sự kiện trực tiếp hoặc ảo, mua hoặc tải xuống một cái gì đó, tạo một tài khoản trong trang web của bạn, hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn qua email.
- Hiệu ứng đám đông: Có nghĩa là làm theo những gì số đông người khác làm.
- Chia sẻ xã hội: Một trang cảm ơn có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng chia sẻ lên trên các mạng xã hội, sau đó làm cho họ dễ dàng thao tác bằng cách bao gồm các biểu tượng chia sẻ xã hội. Đây là một ví dụ về tích hợp xã hội từ một trong những mẫu trang cảm ơn của Tài .
Ví dụ những trang cảm ơn để bạn có thể dễ dàng lựa chọn
Có một số cách khác nhau để bạn có thể chuyển đổi các trang cảm ơn của mình thành các thành viên chăm chỉ trong kênh bán hàng của bạn . Nếu bạn không tin, thì những ví dụ này sẽ giúp bạn có cái nhìn thực tiễn hơn:
(Các trang cảm ơn sau đây được sắp xếp theo hành động và tùy chọn!)
1 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ LỰA CHỌN XEM
Một người truy cập trang web đã chọn tham gia tải xuống một lead magnet (mồi câu)
dẫn từ một trong những Squeeze page( trang bóp) của bạn. Họ quan tâm đến nội dung trang web bạn cung cấp, nhưng họ có thể chưa quan tâm 100% đến công ty của bạn.
Một trang cảm ơn sẽ thu hút mọi người sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn không muốn kết thúc bán hàng ngay lúc đó. Bạn sẽ có nhiều may mắn hơn khi đưa họ đến một bước trung gian nơi họ dành thời gian xem xét thương hiệu của bạn. Vì vậy, nếu bạn được giao nhiệm vụ thiết kế trang đích cung cấp lead magnet, bạn nên chú ý đến bước tiếp theo trong hành trình của khách hàng khi bạn tạo trang cảm ơn. Xác thực với độc giả rằng bạn coi trọng thời gian họ đã tải xuống nội dung của bạn.
Nếu bạn chỉ đơn giản muốn khơi dâỵ tính khám phá của khách truy cập, bạn có thể muốn dành một lời kêu gọi hành động thống nhất và hướng khách truy cập đến một số tài nguyên hữu ích.
2 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ TẢI XUỐNG BƯỚC TIẾP THEO
Nếu người liên hệ mới của bạn vừa chọn tham gia một lead magnet đơn giản, hãy dùng một trang PDF , bạn có thể muốn sử dụng trang cảm ơn của mình để cung cấp cho họ cái nhìn sâu hơn về lĩnh vực chuyên môn của bạn.
Làm thế nào? Có lẽ bạn có một khóa học miễn phí để cung cấp, một nguồn thông tin dài hơn hoặc thậm chí là tư vấn qua điện thoại miễn phí, tùy thuộc vào hướng đi của bạn. Giới thiệu bước tiếp theo một cách đơn giản, bạn cũng có thể tận hưởng thông điệp và bạn vừa tạo một trong những cách dễ nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới.
Đây là một ví dụ trang cảm ơn từ Infusionsoft:
Bạn có thể nhắc độc giả tải xuống tài nguyên thông qua trang cảm ơn và thậm chí cung cấp các tài nguyên bổ sung để đưa mọi người đến các trang khác trên trang web của bạn. Trong ví dụ trên, CTA của Infusionsoft là để đặt một bản demo, giúp độc giả tham gia vào bước tiếp theo.
3 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐĂNG KÝ THAM GIA HỘI THẢO
Một vài bước trung gian có thể dẫn đến với một dạng hội thảo trực tuyến. Và đây là lý do: bạn làm một liên hệ trực tuyến mới và hoạt động tiếp thị này cho phép bạn gặp được những người đăng ký hội thảo trực tuyến của bạn trực tiếp.
Với loại trang cảm ơn này (hoặc bất kỳ trang xác nhận nào khác cho vấn đề đó), đừng chỉ đơn giản chuyển hướng khách hàng tiềm năng mới đến trang hội thảo trực tuyến đơn giản mà không có lời giải thích nào, bạn vẫn phải xác nhận hành động của họ đã thành công (và bạn đánh giá cao bước họ đã thực hiện).
4 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐĂNG KÝ BẰNG EMAIL
Hãy trung thực, khi một người nào đó tích cực tham gia danh sách email của bạn, đặt niềm tin vào doanh nghiệp của bạn. Họ đã chỉ ra rằng họ quan tâm đến những gì bạn cung cấp và tin tưởng điều mà bạn cung cấp.
Vì thế, bạn sẽ không muốn phá vỡ cảm giác ấm áp, lâng lâng đó bằng cách giới thiệu những người đăng ký mới với một trang xác nhận tự động hay một quảng cáo bán hàng quá lố. Thay vào đó, hãy thử một trong những trang cảm ơn này và để xuất các nội dung có liên quan khác trên trang web của bạn:
5 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐẾN VỚI SỰ KIỆN:
Khi một email của người đăng ký được đăng nhập, họ có thể tham gia một cộng đồng những người đăng ký trung thành khác. Nếu bạn tổ chức các sự kiện nơi những người đó tập trung lại với nhau, hãy củng cố các kết nối đó bằng cách hiển thị lời chào mừng hoặc lời mời trên trang cảm ơn của bạn. (Đương nhiên, một trang hội thảo trực tuyến cũng có thể hoạt động tốt ở đây.)
Để kết thúc, sử dụng trang sự kiện cảm ơn bạn như một cơ hội tiếp thị. Đây là một ví dụ về trang cảm ơn từ Race Roster:
6 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ BẮT ĐẦU THAM GIA HỘI THẢO TRỰC TUYẾN
Khi ai đó đăng ký hội thảo trực tuyến không nhất thiết có nghĩa là họ sẽ có mặt. Trong thực tế, có một số người nhất định phải bỏ qua hoặc là do trùng lịch với chương trình khác. Điều đó có nghĩa là họ sẽ không thể sắp xếp để tham gia hội thảo trực tuyến của bạn, điều này ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của bạn.
Đây là một giải pháp: giúp người đăng ký hội thảo trực tuyến của bạn dễ dàng ghi nhớ nó bằng cách thêm lời nhắc trực tiếp vào lịch của họ. Liên kết với ba phần mềm lịch phổ biến là Microsoft Outlook, Google Calendar và iCal, và mời những người đăng ký chỉ cần nhấp để thêm sự kiện của bạn. Boom! Bạn đã tăng thêm khả năng đăng tham dự hội thảo trực tuyến của bạn.
7 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐĂNG KÝ THAM GIA SỰ KIỆN:
Ngay cả một sự kiện nhỏ, trực tiếp đòi hỏi rất nhiều công việc nặng nề để thực hiện. Hãy chắc chắn rằng tất cả các nỗ lực đã được đền đáp bằng cách sử dụng trang xác nhận cảm ơn của bạn để tăng sự tham dự.
Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng trang cảm ơn sau đăng ký để đảm bảo họ thực sự sử dụng phiếu giảm giá.
8 – CẢM ƠN BẠN ĐÃ XEM
Ngay cả khi khách hàng cuối cùng đã mua hàng, bạn vẫn có thể đặt trang xác nhận để làm việc cho bạn. Hãy thử một trong những chiến thuật sau:
Trang Upsell / Cross-Sell
Các trang web bán lẻ lớn thường làm điều này bằng cách hiển thị cho bạn các sản phẩm liên quan trên trang xác nhận mua hàng. Các doanh nghiệp nhỏ hơn có thể sử dụng các trang cảm ơn tùy chỉnh để thực hiện điều tương tự với trọng tâm lớn hơn và có khả năng hiệu quả hơn. Thay vì coi sản phẩm liên quan là một sự suy nghĩ lại, hãy giải thích lý do tại sao khách hàng nên xem xét lựa chọn nó và làm thế nào nó có thể kết hợp với sản phẩm họ vừa mua.
Trang giảm giá
Còn cách nào tốt hơn để lôi kéo khách hàng hơn là cho họ một ít hậu đãi? Kate Spade đã giảm giá 10% cho khách hàng của mình tại đây như một lời cảm ơn cuối cùng:
Chuyển hướng người dùng
Cuối cùng, có thể là vào thời điểm này, điều tuyệt vời nhất mà khách hàng có thể làm là tiếp tục duyệt trang web của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể chỉ cần chuyển hướng chúng trở lại trang danh mục hoặc thể loại. Một trang rất đơn giản như trang dưới đây có thể cho khách hàng biết những gì đang xảy ra.
Còn nữa! Hãy thêm khuyến khích tải xuống trên trang cảm ơn của bạn
Bạn đã bao giờ nghĩ về việc cung cấp thêm thông tin hữu ích cho người dùng của mình chưa? Một cách đơn giản để làm điều này là cung cấp có thể tải xuống trên các trang xác nhận của bạn, bao gồm cả các trang cảm ơn.
Đây là cách nó hoạt động:
- Khách truy cập của bạn thực hiện một hành động cụ thể trên trang đích, cửa sổ thông báo bật lên hoặc cách khác.
- Trang cảm ơn của bạn xuất hiện.
- Bạn không chỉ bày tỏ về nhận xét của khách hàng, mà bạn còn có thể thêm các liên kết về thôing tin hữu ích liên quan đến những gì họ có thể quan tâm. Ví dụ: bạn có tổng hợp các liên kết đến các sản phẩm liên quan, e -Books hoặc nội dung khác. Điều đó sẽ có ích cho khách hàng.
Các sai lầm lớn thường gặp khi sử dụng trang cảm ơn
Lỗi nào bạn có thể mắc phải khi tạo trang cảm ơn?
Không có gì sáng tạo.
Trong khi tạo trang đích, bạn phải luôn coi bước tiếp theo của mình là tạo trang cảm ơn.
PHẢI XEM: 8 sai lầm về Marketing Automation
Tại sao phải làm như vậy?
Nếu không có ai, khách truy cập có thể không biết liệu tham gia của họ trên trang đích của bạn có hoạt động không. Ngay cả thông báo ngắn này cũng có thể giúp trấn an khách truy cập rằng hành động họ thực hiện trên trang đích hoặc trang web đã thành công.
Hãy nghĩ về bước bổ sung này như là một trang đích tốt nhất . Một điểm khác cần xem xét là điều này Không thể thu hút khách truy cập của bạn nữa đồng nghĩa với việc bạn bỏ lỡ cơ hội để họ trở thành khách hàng trả tiền (và trung thành).
Đi đâu để tìm các mẫu trang cảm ơn?
Bạn đang tìm kiếm một lối đi dễ dàng hơn khi tạo các trang cảm ơn? Vậy thì, thank you page templates là câu trả lời của bạn. Là một người dùng, bạn có quyền truy cập vào hơn 130 mẫu trang cảm ơn có thể tùy chỉnh.
Kết luận
Bạn sẽ không bị giới hạn trong các khả năng được liệt kê ở trên. Bạn có thể trộn và kết hợp các trang đích với các loại trang cảm ơn khác nhau một cách hợp lý .
Các trang cảm ơn có hiệu quả và áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Sử dụng chúng cho bất kỳ hoạt động nào của người dùng, như tải xuống, đăng ký, yêu cầu báo giá, đăng ký tài khoản, điền form…v.v.
Họ sẽ đem đến rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn trong một thời gian ngắn. (Đặc biệt nếu note lại những lời cảm ơn và trang xác nhận như các ví dụ ở trên để hiểu rõ hơn về những gì doanh nghiệp khác đã làm đúng.)
Chúng thậm chí có thể được sử dụng để gia tăng giá trị bán hàng thông qua bán chéo, bán hàng, giới thiệu và khuyến mãi giảm giá!
Hãy nhớ rằng: sự tử tế sẽ được đền đáp trong cuộc sống cá nhân và cả trong việc kinh doanh của bạn. Trở nên tử tế mang đến cho khách hàng ấn tượng lâu dài (và tích cực) về thương hiệu của bạn.
Bạn có thể thêm gì vào các trang cảm ơn hoặc trang xác nhận của riêng bạn để thúc đẩy doanh số? Hãy cho Tài biết thêm trong phần comment nhé!
titanic.vn .