Bạn biết tin gì chưa? Hiện giờ tất cả chúng ta đang sử dụng một loại thẻ siêu dữ liệu có tên là hashtag (#) trên mạng xã hội chia sẻ ảnh Pinterest!
Có lẽ không phải là TẤT CẢ, mà chỉ những người viết blog và nhà tiếp thị khôn ngoan biết điều này!
Bài viết xem nhiều
Bài đăng “Hướng dẫn tường tận cách sử dụng các hashtag trên Pinterest” sau đây của Tài không chỉ lý giải tại sao hashtag lại tuyệt vời như vậy hay cách chúng ảnh hoạt động trên Pinterest, mà còn hướng dẫn bạn cách sử dụng các hashtag – như là đặt hashtag ngay bên cạnh chiến lược từ khóa hiện tại của bạn – để có được nhiều người xem, người theo dõi và người truy cập blog của bạn hàng tháng.
Quy trình này dễ hơn bạn nghĩ đấy. Hãy bắt đầu ngay nào!
Những điều bạn cần biết về hashtag trên Pinterest
Vào hai năm trước, những nhà tiếp thị ở khắp nơi trên thế giới từng nói với bạn rằng nên tránh dùng các hashtag trên Pinterest vì chúng giống như một mối hiểm họa khôn lường.
Khi đó, các diễn đàn mạng xã hội vẫn chưa sử dụng tính năng (hashtag) này và một số người mặc định chúng là thư rác và/ hoặc không cần thiết.
Vào 9/2017, mọi thứ đã thay đổi. Pinterest thông báo rằng họ không chỉ cho phép sử dụng hashtag mà còn tích cực khuyến khích mọi người sử dụng hashtag như một cách mới để phân loại và quảng bá nội dung.
Chính vì vậy, hãy đưa tiếp thị Pinterest của bạn nâng lên một cấp độ mới bằng tệp vuốt với hơn 900 hashtag trên Pinterest nhằm tăng lưu lượng truy cập blog của bạn (kèm các mẹo bổ sung).
Làm thế nào để các hashtag trên Pinterest hoạt động tốt?
Cũng giống như cách các hashtag hoạt động trên Instagram, Twitter, v.v., hashtag trên Pinterest hoạt động để giúp phân loại nội dung.
Người dùng Pinterest có thể tìm hashtag #côngthứcnấumónăntừthịtgà và thấy tất cả các mục Ghim liên quan đến bữa tối được chế biến từ thịt gà, với hashtag trong mô tả đó, giúp mọi người dễ dàng tìm thấy những thứ họ cần.
Người dùng Pinterest có thể sử dụng các hashtag theo một trong hai cách. Đầu tiên, bạn nhập hashtag ở thanh tìm kiếm, giống như bất kỳ thuật ngữ tìm kiếm nào khác – chỉ cần viết một dấu # ở phía trước cụm từ tìm kiếm và không cách giữa các từ.
Kết quả tìm kiếm sẽ là các mục Ghim có hashtag cụ thể trong phần mô tả.
Cách thứ hai, người dùng có thể nhấp vào hashtag trong phần mô tả của mục Ghim để mở tất cả các mục Ghim khác có chứa nội dung hashtag đó.
Các hashtag của Pinterest cung cấp một hình thức tìm kiếm thứ yếu, bổ sung cho người dùng Pinterest, bên cạnh các thuật ngữ tìm kiếm ‘từ khóa’ thông thường.
Đổi lại, các nhà tiếp thị và người viết blog lại có thể quảng cáo cho Pinterest theo hình thức thứ yếu , bổ sung này.
Hashtag có phải là “từ khóa” hay không?
Phải, nhưng không hoàn toàn là vậy!
Không có gì lạ khi từ khóa chính là một tính năng cực kỳ quan trọng để phát triển thương hiệu trên Pinterest, do đó bạn đừng quên chèn các hashtag khi bắt đầu chiến lược tiếp thị của mình nhé.
Hashtag cung cấp cho các nhà tiếp thị và người viết blog hình thức quảng cáo và phân loại khác, đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chúng bên cạnh các từ khóa trong phần mô tả của một mục Ghim nào đó – giống như việc bạn rắc thêm các hạt nhiều màu sắc lên trên một cây kem để tăng sự hấp dẫn, bắt bắt.
Tại sao bạn nên sử dụng hashtag trên Pinterest?
Bởi vì hashtag là lẽ sống!
Nhưng hashtag hoạt động THỰC SỰ tốt trên Pinterest, nó có một loạt các lợi ích sau:
1. Hashtag có thể giúp thương hiệu của bạn được mọi người chú ý nhiều hơn.
Sử dụng hashtag kèm tên thương hiệu của bạn trong tất cả các bài đăng có nghĩa là mọi người có thể tìm thấy tất cả nội dung về blog của bạn chỉ bằng cách bấm vào thẻ.
Mục Ghim bài đăng này sẽ kèm hashtag #BloggingWizard trong phần mô tả. Còn của bạn sẽ là gì?
2. Các hashtag trên Pinterest giúp bạn sắp xếp cụ thể các mục Ghim của mình, mọi người có thể tìm thấy CHÍNH XÁC những gì họ đang cần.
Có rất nhiều người vội làm theo phong trào tiếp thị từ khóa, nhưng các thuật ngữ tìm kiếm nhất định trên Pinterest có thể tạo ra kết quả mơ hồ, đôi khi các mục Ghim chỉ liên quan một ít hoặc không liên quan đến những gì đang được tìm kiếm. Do hiện tại khái niệm hashtag còn khá mới, nên hầu như các hashtag có rất ít thư rác / hiện tượng nhồi nhét thẻ / nhồi nhét từ khóa / các mục Ghim mơ hồ… gắn liền với chúng.
3. Hashtag rút ngắn khoảng cách giữa người tiêu dùng hoặc người đọc với những người sáng tạo nội dung.
Những người yêu thích #côngthứcnấumónchay có thể mở rộng tìm kiếm và tìm kiếm chính xác công thức đó bằng cách bấm vào liên kết màu xanh; nếu phần mô tả mục Ghim của bạn có chứa hashtag đó, thì nó có thể là một trong những mục Ghim mà họ nhìn thấy và bấm vào. Vì bạn đã cung cấp cho họ chính xác những gì họ đang tìm kiếm, tiếp theo đó, có nhiều khả năng là họ sẽ nhấn nút theo dõi bạn.
4. Tất cả những lợi ích này kết hợp với nhau mang đến cho bạn một dòng thương hiệu mới trong việc phát triển blog của bạn.
Ngoài sử dụng từ khóa, còn có các mục Ghim nổi bật, phần mô tả thú vị và những phần khác.
5. Ý tưởng sử dụng hashtag trên Pinterest vẫn còn khá mới.
Vì vậy, chiến lược tiếp thị của bạn sẽ rất tiên tiến so với những chiến lượt khác đang được dùng trên thị trường kinh doanh!
Sử dụng hashtag trên Pinterest đúng cách
Giống như hầu hết các công cụ tiếp thị, hashtag và các công cụ khác hoạt động vì mục đích phát triển Pinterest, miễn là bạn biết cách sử dụng chính xác.
Hashtag vẫn là một công cụ mới đối với Pinterest và mọi người vẫn đang học cách sử dụng hashtag tốt nhất, nhưng có một vài điều nên và không nên làm mà bạn cần lưu ý.
Vị trí chèn hashtag trên Pinterest
Hashtag nên được chèn trong phần mô tả của mục Ghim. Một phần mô tả thực tế – như bài đăng trên blog đằng sau mục Ghim thảo luận, lời kêu gọi hành động, từ khóa và các hashtag- chứa được khoảng 500 ký tự.
Bạn nên chèn hashtag vào cuối văn bản mô tả. Nếu bạn thêm chúng ở phần đầu, văn bản sẽ rất khó đọc. Người dùng cũng có thể xem đó là một danh sách các hashtag giống như thư rác trước khi kịp tìm hiểu nội dung bài đăng trên blog đằng sau liên kết mà bạn dẫn trong phần mô tả.
Trên thiết bị di động, phần mô tả được hiển thị đầy đủ, nhưng phần mô tả trên trang web của máy tính bàn đôi khi có thể bị rút gọn. Chỉ có 50 ký tự đầu tiên được hiển thị. Nếu hashtag của bạn ở phần đầu, mọi người có thể chỉ thấy hashtag mà thôi.
Phần mô tả trong mục Ghim của bạn kèm #hashtag #đượcđọc như thế nào cũng rất #quantrọng. Cá nhân Tài không khuyên bạn nên để các hashtag vào #bấtkỳ chỗ nào giữa #cáccâu vì điều này làm cho #môtảPinterest thực sự #rấtkhóđọc.Bạn có thể làm mọi thứ trên #Twitter và các diễn đàn #truyềnthôngxãhội khác, nhưng với #Pinterest thì không nên như vậy.
Vị trí hashtag không liên quan gì đến việc mục Ghim sẽ thành công như thế nào, nhưng việc thêm chúng vào cuối sẽ khiến người dùng có được trải nghiệm dễ chịu hơn.
Có thể thêm hashtag vào phần bình luận của Pinterest không?
Có, bạn có thể – vì chúng LÀ những hashtag có thể bấm vào. Tuy nhiên, việc thêm một hashtag vào bình luận của một mục Ghim cũ sẽ không làm cho mục Ghim đó có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Mục Ghim xuất hiện trong kết quả tìm kiếm được tính theo thời gian ngày đầu tiên được chia sẻ.
Có nên thêm hashtag vào phần mô tả mục Ghim hoặc phần bình luận cũ trên Pinterest không?
Vì các mục Ghim được hiển thị trong kết quả tìm kiếm hashtag theo thứ tự thời gian chia sẻ, nên có lẽ sẽ không có ích gì khi bạn quay lại và thêm hashtag vào các phần mô tả cũ, trừ khi không có nhiều mục Ghim kèm theo hashtag mà bạn cho rằng đang dần trở nên phổ biến đó.
Thay vì thêm hashtag vào mục Ghim cũ trên Pinterest, hãy tập trung tạo nội dung mới, bao gồm cả mục Ghim mới cho các bài đăng cũ trên blog.
Không nên chèn hashtag vào vị trí nào?
Sử dụng hashtag trong phần tiểu sử, mô tả, tên tài khoản hoặc tên hồ sơ của bạn thực chất không có ý nghĩa gì cả.
Chúng không phải là hashtag có thể bấm vào, không cung cấp giá trị và chỉ làm choáng chỗ. Do đó, chỉ nên chèn hashtag vào phần mô tả của mục Ghim và thêm các từ khóa thế chỗ những hashtag không phù hợp ở những vị trí đã đề cập – như tiểu sử, bảng mô tả, v.v.
Cần bao nhiêu hashtag?
Bạn có thể chèn tối đa 20 hashtag vào phần mô tả của mục Ghim, nhưng không có nghĩa là bạn nên chèn nhiều như vậy. Trên thực tế, việc sử dụng nhiều hashtag có thể làm cho mục Ghim của bạn trông như thư rác, vì chèn lần lượt quá nhiều từ khóa.
Từ kinh nghiệm cá nhân, Tài khuyên bạn nên sử dụng từ 2 đến 5 hashtag, nhưng để chắc chắn bạn nên thực hiện các thử nghiệm của riêng mình.
Nếu bạn sử dụng quá ít hashtag, độ nổi bật blog của bạn chỉ ở mức tối thiểu và bạn có thể không thể để ý đến bất kỳ thay đổi tích cực nào từ mục Ghim của mình. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều hashtag khiến mọi người hoàn toàn bỏ qua mục Ghim của bạn. Vì chúng giống như-
THƯ RÁC, THƯ RÁC và THƯ RÁC.
Hãy nhớ rằng bạn chỉ có tối đa 500 ký tự để viết vào phần mô tả, đừng sử dụng nhiều hashtag (đặc biệt là ở phần đầu) gây choáng chỗ mà hãy thay thế bằng các từ khóa được nghiên cứu kỹ hoặc chứa nhiều thông tin.
Hãy nhớ rằng, dân ca – là hashtag vẫn còn mới và không phải ai cũng đang sử dụng.
Đừng quên thay đổi các hashtag của bạn!
Tài KHÔNG khuyến khích bạn thêm những hashtag và từ khóa đã được sử dụng nhiều lần trong chiến lược tiếp thị của bạn trên Pinteres. Việc đó làm giảm cơ hội tìm kiếm khách hàng- bạn có thể luôn gặp cùng một đối tượng và giới hạn phạm vi tiếp cận của bạn với mỗi lần như thế.
Bằng cách sử dụng các hashtag khác nhau trong mỗi mô tả mục Ghim của bạn, bạn có thể biết chắc số người tối đa nhìn thấy chúng.
Tạo nhiều mục Ghim, hơi khác nhau cho cùng một bài đăng trên blog là cách làm phổ biến hiện nay đối với những người viết blog và nhà tiếp thị, điều này cũng mang đến cho bạn cơ hội để tăng phạm vi sử dụng các hashtag khác nhau.
Nếu bạn tạo 3 mục Ghim khác nhau, hãy tạo 3 nhóm nhỏ hashtag sử dụng kèm theo.
- Nhóm đầu tiên – #Bánhsôcôla #Ýtưởngmóntránmiệng #Sôcôlađen
- Nhóm thứ hai – #Côngthứclàmbánhsôcôla #Sôcôla #nướngbánh
- Nhóm thứ ba – #Bánhsôcôlangonnhất #Côngthứclàmbánh #Cáchlàmbánhsôcôladễdàng
Tất cả ba nhóm đều chứa các hashtag khác nhau, do đó không có vấn đề gì về việc kết hợp các từ được tìm kiếm, nên các mục Ghim của bạn sẽ có cơ hội được hiển thị cao hơn.
Cách tìm hashtag trên Pinterest
Nếu bạn chèn # vào mô tả của mục Ghim trong quá trình ‘Tạo mục Ghim’, một danh sách các hashtag sẽ xuất hiện, cùng với số lượng các mục Ghim chứa chúng.
Như bạn thấy đấy, hashtag #trangtrínhàcửa là một trong những thẻ phổ biến nhất, với 3,5 triệu mục Ghim.
Hãy nhập một từ sau # và bạn sẽ được cung cấp các đề xuất liên quan.
Bạn cũng có thể tìm kiếm các hashtag trong thanh tìm kiếm của Pinterest, nhưng nếu bạn muốn xem danh sách gợi ý từ thanh tìm kiếm này, hãy chèn khoảng trắng (viết cách) trước dấu #. Bằng không, sẽ không có gợi ý nào cả.
Cần lưu ý rằng có thể bạn không nhận được đề xuất hashtag nào trong danh sách đưa ra ở thanh tìm kiếm, mà thay vào đó là danh sách các từ khóa / cụm từ tìm kiếm liên quan.
Một cách tuyệt vời khác để bạn tìm thấy hashtag trên Pinterest là nghĩ về những hashtag liên quan đến thứ gì đó mà mọi người cần từ blog của bạn.
Tưởng tượng rằng bạn đã tạo ra công thức làm một chiếc bánh sô cô la nhân tan chảy – BẠN sẽ tìm kiếm gì để tìm ra loại công thức đó trên Pinterest?
- #bánhsôcôla
- #côngthứclàmbánhsôcôla
- #côngthứclàmbánh
- #nướngbánh
- #ýtưởngmóntrángmiệng
- #côngthứcnướngbánh
Bây giờ, hãy tìm kiếm hashtag # bánhsôcôla trong thanh tìm kiếm Pinterest. Pinterest giới thiệu thêm một vài thuật ngữ tìm kiếm là những thuật ngữ Tài có thể thêm vào danh sách các hashtag –
- #trangtríbánhsôcôla
- #làmbánhsôcôladễdàng
- #ýtưởnglàmbánhsôcôla
Trong khi Tài chú ý đến những hashtag đó, Tài cũng nghĩ ra thêm một vài hashtag khác-
- #bánhsôcôlakhôngtrứng
- #Bánhsôcôlachay
- #bánhsôcôlakhôngđường
Tài đã bấm vào mục Ghim đầu tiên xuất hiện hashtag #bánhsôcôla, sau đó xem xét kỹ hơn những hashtag khác mà người dùng Pinterest đã đưa vào mô tả –
- #móntrángmiệngcólợichosứckhỏe
- #bánhsôcôlabrownies
- #sôcôlacólợisứcchokhỏe
- #ănkiêng
- #bánhsôcôlangonnhất
- #sôcôlađen
Bạn nên xem những hashtag mà người khác đang sử dụng, đặc biệt là trong các mô tả về các mục Ghim bật lên ngay trên trang chủ.
Đó là những mục Ghim * phổ biến * mà Pinterest đã chọn để hiển thị cho bạn và bạn có thể ghi chú những yếu tố khiến chúng trở nên phổ biến – bao gồm mọi từ khóa hoặc hashtag được sử dụng trong mô tả.
Tiếp cận các hashtag trên Pinterest
Công thức làm bánh sô cô la nhân tan chảy có thể dễ dàng xuất hiện dưới dạng hashtag #côngthứcnướngbánh và #ýtưởnglàmbánhsôcôla như là hashtag #móntrángmiệngmùađông. Đó là một ý tưởng đột phá thực sự tốt khi chọn các hashtag phù hợp nội dung bài đăng, nhưng bạn cần phải giữ lại những ý liên quan.
Giả sử bạn đang quảng cáo bài đăng trên blog về chủ đề phong cách thời trang mới- quần jean đen. Hashtag đầu tiên của bạn sẽ là – #quầnjeanđen.
Nội dung về quần jean đen đó cũng có thể xuất hiện dưới dạng hashtag #trangphụcđen – đây là một hashtag đang phổ biến trên Pinterest, hiện tại con số mục Ghim có hashtag này là 3.1k.
Đây là trang phục phù hợp để mặc vào mùa hè hay mùa đông hơn? Hashtag #thờitrangnữmùahè (Tài biết ngay mà) có 12k mục Ghim – một hashtag đáng để dùng nếu bạn là một người viết blog thời trang.
Bạn cũng có thể tham khảo các hashtag #thờitrangmùahè [95k mục Ghim], #ảnhchụpmùahè [1.3k mục Ghim], #trangphụcmùahè [56k mục Ghim] hoặc #thờitrangnữmùahè [1.9k mục Ghim].
Đây là trang phục đơn giản? Có rất nhiều hashtag trên Pinterest bạn có thể chọn như là – #đơngiản [754k mục Ghim], #phongcáchđơngiản [69k mục Ghim] hoặc #thờitrangnữđơngiản [55k mục Ghim].
Khi có những dip đặc biệt diễn ra như – Giáng sinh, lễ tình nhân, sinh nhật, ngày kỷ niệm, v.v., hãy nghĩ xem liệu mục Ghim blog thời trang đó (và tất cả các mục Ghim blog thời trang khác của bạn) có phù hợp cho những dịp đó không. Hashtag #lễtìnhnhân là một hashtag bị cấm trên Instagram nhưng trên Pinterest thì bạn có thể chèn vào! Con số 390k mục Ghim rất đáng để tự hào, phải không?
Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng hashtag #ýtưởngchongàylễtìnhnhân [5.1k mục Ghim] hoặc #trangphụcngàylễtìnhnhân – hiện tại là 758 mục Ghim, nhưng Tài đoán rằng hashtag này sẽ tăng nhanh vào tháng 1/ tháng 2 sắp tới!
Bằng tư duy đột phá và chèn thêm các loại hashtag khác nhau liên quan đến nội dung vào phần mô tả của mục Ghim, bạn có cơ hội đạt được số lượng người xem tối đa.
Người nào đó phải lấy làm tiếc khi họ bỏ lỡ bài đăng chia sẻ các trang phục dễ thương của bạn bởi họ đã tìm kiếm hashtag #trangphụcmùahèdễthương [1k mục Ghim] nhưng vẫn khá hơn việc bạn sử dụng hashtag #denimđen [500 mục Ghim] và #quầnjeanđen.
Đảm bảo hashtag của bạn lâu dài, bền bỉ theo thời gian
Các hashtag này là các hashtag liên quan dùng quanh năm, rất có giá trị sử dụng để quảng bá các bài đăng liên quan trên blog cũng dùng trong suốt cả năm. Trang phục quần jean đen của bạn hoàn toàn phù hợp với các thẻ dạng lâu dài, bền bỉ này như hashtag #trangphục [1,4 triệu mục Ghim], #trangphụctrongngày [190k mục Ghim] và #ýtưởngtrangphục [115k mục Ghim].
Tài đã dành 5- 10 phút mới tìm ra tất cả các hashtag này bằng các khai thác các ý tưởng hashtag trong hộp mô tả trống, không được công bố của mục Ghim trên điện thoại của Tài và xem những cái khác xuất hiện.
Khi bạn thực hiện điều này, hãy tạo một danh sách tất cả các hashtag mà bạn nghĩ có thể có liên quan đến các bài đăng của bạn, sau đó sử dụng chúng ở phần mô tả của mục Ghim trong tương lai.
Cách để biết các hashtag trên Pinterest hoạt động hiệu quả
Chính xác là KHÔNG CÓ CÁCH NÀO CẢ!
Không giống như Instagram, Pinterest không cung cấp thông tin chi tiết hoặc phân tích các hashtag bạn sử dụng. Tương lai thay đổi ra sao chúng ta không biết được, nhưng ngay bây giờ, cách duy nhất để kiểm tra xem các mục Ghim của bạn (và chiến lược hashtag trên mục Ghim mới) có đang hoạt động hiệu quả hay không, chính là theo dõi hashtag nào đang hoạt động tích cực.
Công cụ thống kê- Pinterest Analytics (có sẵn trong các tài khoản kinh doanh) giúp bạn theo dõi các mục Ghim phổ biến.
Xem qua số liệu thống kê của Tài trong 30 ngày qua và Tài thấy rằng tất cả các mục Ghim hoạt động hiệu quả đều chứa ít nhất 2 hoặc 3 hashtag -ở cuối- phần mô tả. Tài còn thấy 3/4 mục Ghim ĐỨNG ĐẦU mà Tài đang dùng đều chứa hashtag #cácmẹotiếpthịtrêninstagram. Đây không phải là một thẻ rất phổ biến khi chỉ có tổng cộng 764 mục Ghim, nhưng đó là một thẻ được sử dụng trong 3 bài viết đang hoạt động rất tốt – đây chính là thủ thuật.
Hãy nhớ rằng – sử dụng các hashtag phổ biến nhất sẽ rất dễ làm cho mục Ghim của bạn bị lẫn vào các mục Ghim khác. Xáo trộn những mục Ghim phổ biến với những cái ít phổ biến hơn để mục Ghim bạn được chú ý tới!
Nếu một cái gì đó hiệu quả với bạn, đừng bỏ qua; mà hãy sử dụng nó!
Đưa tiếp thị Pinterest của bạn nâng lên một cấp độ mới bằng tệp vuốt với hơn 900 hashtag trên Pinterest nhằm tăng lưu lượng truy cập blog của bạn (kèm các mẹo bổ sung).
Kết luận
Tài hy vọng bạn đã thu thập được nhiều điều hữu ích từ bài đăng này! Ngày càng có nhiều người nhận ra rằng # (hashtag) cuối cùng cũng có một chỗ đứng trên Pinterest, chắc chắn các hashtag sẽ trở nên quan trọng giống như các từ khóa đối với chiến lược tiếp thị của bạn.
Mong rằng bây giờ bạn đã có các công cụ và thông tin cần thiết để tham gia vào cuộc chiến tiếp thị (tất nhiên chỉ là ẩn dụ mà thôi) – và giành chiến thắng!
Chúc bạn thành công!
titanic.vn .