Trên thực tế, tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành khái niệm dùng để quảng bá thương hiệu trên trang web của bạn, trên phương tiện truyền thông xã hội, trong các chiến dịch tiếp thị qua email, và nhiều hơn nữa.
Có rất nhiều công cụ marketing automation ngoài kia đang chờ bạn tận dụng để phát triển doanh nghiệp thành công. Nhưng khi đứng giữa quá nhiều sự lựa chọn, bạn sẽ bị rối và không biết giải pháp nào là tốt nhất dành cho mình.
Đó là lý do tại sao hôm nay Tài sẽ chia sẻ với bạn các công cụ tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ nhất không chỉ dễ sử dụng mà còn có giá cả phải chăng, giúp bạn có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và bắt đầu ngay tức khắc.
Nào, hãy cùng xem nhé!
Các công cụ tự động hóa tiếp thị tốt nhất
1. ActiveCampaign
ActiveCampaign là một trong những công cụ tự động hóa tiếp thị nổi tiếng nhất. Đây là một phần mềm tiếp thị email đa năng, công cụ tự động hóa tiếp thị và CRM (phần mềm quản lý khách hàng) dành cho doanh nghiệp nhỏ. Và bởi vì nó không đắt như những gã khổng lồ tự động hóa khác ( như Infusionsoft hay Ontraport ), nhiều doanh nghiệp nhỏ, hơn bao giờ hết, có thể tận dụng các tính năng của nó và phát triển.
Dưới đây là một cái nhìn tổng thể về những gì bạn có thể mong đợi nhận được với ActiveCampaign:
- Email cá nhân hóa cao được gửi đến đúng người vào đúng thời điểm.
- Các chiến dịch email tự động để bạn có thể chăm sóc mối quan hệ với khách hàng tiềm năng sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.
- Dữ liệu hành vi người dùng chi tiết của những người khám phá trang web của bạn.
- Dẫn điểm để xác định chính xác khách truy cập và người đăng ký trang web của bạn.
- Phân chia khả năng kiểm tra tự động hóa để xác định chiến dịch nào chuyển đổi cao nhất.
ActiveCampaign nổi tiếng vì có tỷ lệ gửi email cao. Trên thực tế, chỉ riêng trong năm nay, ActiveCampaign đã duy trì tỷ lệ gửi vững chắc 93,8% .
Khả năng gửi email có thể làm tốt nhiệm vụ hoặc phá nát mọi chiến dịch bạn tạo ra, cho dù bạn có sử dụng các công cụ tự động hóa email hay không. Chỉ những email khiến mọi người quan tâm, cung cấp thông tin và giao dịch có giá trị và thực sự được gửi vào hộp thư đến của người đăng ký mới có cơ hội chuyển đổi người đăng ký.
Giá: Đối với những người chỉ cần phần mềm tự động hóa email, ActiveCampaign có giá khởi điểm $9 / tháng. Nếu bạn cần hơn thế một chút và muốn sử dụng chức năng CRM, bạn sẽ phải bỏ ra $49 / tháng.
2. Drip
Drip là một trong những nền tảng tự động hóa tiếp thị tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa thứ người tiêu dùng muốn và thứ các cửa hàng thương mại điện tử cung cấp. Trên thực tế, Drip là một nền tảng mạnh mẽ cung cấp cho bạn phương pháp tìm hiểu về khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của họ, phát triển doanh nghiệp của bạn và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ giữa những khách hàng thân thiết và thương hiệu của bạn.
Hai trong số các tính năng nổi bật nhất của Drip bao gồm:
- Tiếp thị đa kênh: Nó chưa đủ để gửi tin nhắn chất lượng cao đến mọi người vào đúng thời điểm. Bạn cũng phải đưa chúng đến đúng kênh, điều đó có nghĩa là từ hộp thư đến phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải quảng bá thương hiệu của mình và thuyết phục mọi người đến với bạn.
- Drip Email: Giống như tên gọi của nó, Drip có khả năng gửi các chiến dịch email tự động dẫn đầu tiềm năng nhất của bạn trong một khoảng thời gian. Hãy xác định kích hoạt tự động hóa, cá nhân hóa các tin nhắn và để Drip thực hiện phần còn lại của công việc cho bạn.
Drip tích hợp với tất cả các tPlugin xây dựng danh sách email phổ biến như LeadPages, OptinMonster và Thrive Leads. Thêm vào đó, nó có chức năng chỉ dẫn tích hợp , bạn có thể sử dụng nếu muốn giữ mọi thứ ở một nơi. Ví dụ: tạo hộp trượt chuyển đổi hoạt động, biểu mẫu nhúng và thậm chí cả hộp thoại bật lên.
Giá: Gói bắt đầu ở mức $49 / tháng cho tối đa 2500 người đăng ký và $122 / tháng cho tối đa 5000 người đăng ký.
3. Gist
Gist có mọi thứ mà một chuyên gia tiếp thị cần để thành công và đặt tất cả vào một diễn đàn tự động hóa tiếp thị toàn diện. Điều này làm giảm sự cần thiết và chi phí của việc ghép nhiều phần của phần mềm lại với nhau để quảng bá thương hiệu thông qua nhiều kênh khác nhau.
Với Gist, bạn có thể tự động hóa toàn bộ hành trình của khách hàng:
- Giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng và bắt đầu chuyển đổi họ thành khách hàng.
- Thu hút khách hàng lâu năm với các chiến dịch email để khuyến khích mua lại.
- Tăng giá trị của mọi khách hàng bằng cách tối ưu hóa việc mua hàng của họ và cải thiện trải nghiệm mua sắm.
Bạn có thể truy cập trình xây dựng hình ảnh của Gist để tạo quy trình công việc ngắn gọn hướng dẫn mọi người qua kênh bán hàng từ đầu đến cuối và kết thúc bằng một chuyển đổi.
Nhưng hơn thế nữa, bạn có thể tìm hiểu về khách hàng của mình và gắn thẻ cho họ để bạn biết cần cung cấp những ưu đãi nào cho họ khi họ truy cập hoặc mở email. Bạn cũng có thể phân loại đối tượng mục tiêu để cá nhân hóa trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn và bật các bộ đếm giờ tự động để bạn gửi đúng thông điệp đến khách hàng tiềm năng của mình vào đúng thời điểm.
Bạn có thể thêm khung trò chuyện vào trang web của mình hoặc xây dựng các hệ thống tự động trò chuyện với khách hàng. Hoặc cung cấp hỗ trợ thông qua trò chuyện trực tiếp và một cơ sở kiến thức.
Giá: Gist luôn miễn phí tới 500 liên hệ. Nếu bạn thấy doanh nghiệp của mình phát triển, các gói trả phí bắt đầu ở mức $33,99 / tháng.
4. Sendinblue
Sendinblue đi lên từ một công ty kỹ thuật số, cung cấp một công cụ tiếp thị qua email, cung cấp một phần mềm tự động hóa tiếp thị chính thức mà các doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi. Trên thực tế, phần mềm tự động hóa tiếp thị này cho phép bạn phát triển và giao tiếp bằng nhiều kênh để bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn và chuyển đổi doanh số cao hơn.
Phần mềm đóng gói tính năng này đi kèm với mọi thứ bạn cần để điều hành một doanh nghiệp thành công. Nhưng về mặt tự động hóa, bạn có thể mong đợi những điều sau :
- Email Marketing: Chọn từ các mẫu được tạo sẵn của Sendinblue và gửi email – một cách thông minh. Hãy để phần mềm quyết định thời gian gửi email tốt nhất cho chiến dịch của bạn, xem bản đồ nhiệt để xem mọi người đang nhấp vào đâu và để người đăng ký kiếm được điểm số để bạn biết người nào tham gia nhiều nhất.
- Tin nhắn SMS có mục tiêu: Kết nối với người đăng ký của bạn bằng tin nhắn. Tự động gửi tin nhắn được cá nhân hóa và theo dõi các phân tích thời gian thực về khả năng gửi và tương tác.
- Trò chuyện trực tiếp: Giao tiếp với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và những người chỉ tìm kiếm trong thời gian thực với tính năng trò chuyện trực tiếp của Sendinblue. Và bạn yêu cầu gì về tự động hóa? Sendinblue cho phép bạn sắp xếp các quy trình công việc của mình để những người trò chuyện trực tiếp bắt đầu được tự đông sắp xếp vào đúng nhó. Điều này tối ưu hóa thời gian phản hồi và ngắn chặn việc bỏ lỡ các cơ hội.
Tất nhiên, Sendinblue có nhiều tính năng hơn để giúp mọi người phát triển doanh nghiệp trực tuyến. Ví dụ: nó tự động cập nhật danh bạ của bạn khi có người đăng ký và thậm chí bạn có thể kiểm tra quy trình làm việc của mình để tìm ra những liên hệ hoạt động tốt nhất. Bằng cách này, bất kể chiến dịch tự động nào bạn gửi đi hoặc kênh nào bạn quyết định sử dụng, khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn sẽ tiếp tục ủng hộ thương hiệu của bạn.
Giá: Bạn sẽ không phải trả một xu nào cho SendinBlue nếu bạn gửi ít hơn 300 email / ngày. Nếu bạn muốn gửi tới 40 nghìn email / tháng, bạn sẽ phải trả $25 / tháng.
5. GetResponse
GetResponse là một trong những công cụ tiếp thị email hàng đầu trong ngành. Chưa kể, giờ đây nó đi kèm với chức năng tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ sẽ cho phép bạn tạo ra các quy trình công việc hiệu quả bằng cách sử dụng công nghệ kéo và thả.
Một số tính năng tự động hóa tốt nhất của nó bao gồm:
- Một bộ đầy đủ các mẫu tự động hóa tiếp thị (ví dụ: chào mừng, hội thảo/ sự kiện, khuyến mãi, giảm giá).
- Chấm điểm và gắn thẻ để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn và cung cấp cho họ những gì họ muốn.
- Bạn có thể đặt điều kiện để hướng dẫn mọi người qua các kênh bán hàng của mình – một cách tự động.
- Nhắm vào việc bỏ giỏ hàng để phục hồi doanh số bị mất.
Bạn cũng có thể tách phân khúc đối tượng của mình dựa trên những thông tin như địa điểm, ngày đăng ký, dữ liệu trường thuê bao, ngày nhắn tin cuối cùng, tham gia hội thảo trên web và thậm chí sự hiện diện của họ trong chu trình trả lời tự động. Từ đó, gửi tin nhắn được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa, bao gồm nội dung và giao dịch có giá trị, và thậm chí tự động cập nhật hồ sơ của người đăng ký khi họ tiến hành thông qua quy trình công việc được xác định của bạn.
Nhưng, GetResponse đã mở rộng chức năng của họ trong những năm gần đây để thêm trình tạo trang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng kênh tự động, phân phối sản phẩm thương mại điện tử, hội thảo trên web và hơn thế nữa.
Giá: cho các tính năng tự động hóa cơ bản, bạn có thể đầu tư vào GetResponse với giá $15 / tháng (tối đa 1000 người đăng ký ). Để có các tính năng tự động nâng cao hơn, bạn sẽ cần nâng cấp lên $49 / tháng.
6. ConvertKit
ConvertKit cung cấp cho chủ sở hữu trang web một cách dễ dàng để kết nối với độc giả mục tiêu và giúp họ yêu thích việc mình làm bằng cách tiết kiệm thời gian với các tác vụ tự động. Được thiết kế với sự sáng tạo, phần mềm tiếp thị qua email của ConvertKit giúp bạn:
- Tăng lượng khán giả và danh sách email của bạn
- Tăng thu nhập bằng cách đảm bảo nhiều chuyển đổi hơn
- Hiểu đối tượng của bạn bằng cách sử dụng thẻ và phân khúc
- Tăng cường chuyển đổi với email tự động ở tất cả các giai đoạn trong hành trình của khách hàng
- Kết nối với các công cụ của bên thứ ba để giúp bạn quản lý và xây dựng doanh nghiệp của mình
Với ConvertKit, bạn có thể mong đợi khả năng cung cấp hàng đầu trong ngành. Nói cách khác, bạn có thể tin rằng những người đăng ký của bạn đang nhìn thấy các chiến dịch của bạn – mọi lúc . Và vì chủ đề xoay quanh phần mềm tiếp thị email của ConvertKit là sự đơn giản, bạn có thể dễ dàng tạo:
- Kênh bán hàng mạnh mẽ, tự động
- Quy tắc tự động hóa đơn giản
- Đường dẫn khách hàng có thể tùy chỉnh dựa trên hành động của người dùng
- Nội dung mà mọi người còn không biết mình sẽ thích
- Nội dung mục tiêu mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ thích
- Phân khúc dựa trên vị trí trong hành trình của khách hàng
ConvertKit còn cung cấp một cách tuyệt vời để giúp người đăng ký của bạn có quyền truy cập vào các bài đăng blog mới nhất của bạn bất cứ khi nào một bài đăng mới được xuất bản. Tất cả bạn phải làm là thiết lập một chiến dịch email tự động kích hoạt khi nội dung mới được phát hành.
Ngoài ra, bạn có thể chọn ngày và giờ tốt nhất để gửi email, nhắm mục tiêu các nhóm người đăng ký cụ thể và để ConvertKit đưa ra phỏng đoán về tự động hóa tiếp thị email thành công.
Giá: gói bắt đầu ở mức $29 / tháng cho tối đa 1000 người đăng ký và gửi email không giới hạn.
7. Wishpond
Wishpond giống một giải pháp tiếp thị tất-cả-trong-một hơn là một số công cụ tự động hóa tiếp thị khác mà chúng Tài tứng biết cho đến nay trong danh sách này.
Không chỉ đi kèm với khả năng tự động hóa tiên tiến, nó còn mang lại cho chủ sở hữu trang web khả năng tạo trang tìm kiếm, nắm bắt khách hàng tiềm năng với các biểu mẫu và cửa sổ bật lên và thậm chí chạy các cuộc thi và quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.
Điều đó cho thấy, cùng điểm qua nhanh về các tính năng tự động hóa tiếp thị đi kèm với Wishpond:
- Xác định khách hàng tiềm năng và gửi chúng cho nhóm bán hàng của bạn
- Quyết định email nào sẽ gửi cho ai và khi nào để mở tối đa, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi
- Tích hợp với các ứng dụng khác và tự động hóa các tương tác giữa Wishpond và chúng để đồng bộ hóa dữ liệu và hợp lý hóa quản lý doanh nghiệp
- Kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ email phổ biến như ActiveCampaign và AWeber
- Tạo các chiến dịch nhỏ để chăm sóc khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội đảm bảo bán hàng
- Hãy để Wishpond chấm điểm người dùng dựa trên hành động của họ
Một trong những điều độc đáo nhất về Wishpond là khả năng theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của bạn một cách riêng lẻ và ẩn danh.
Khi khách truy cập trang web điền vào biểu mẫu trên trang web của bạn, bạn sẽ tự động bắt đầu theo dõi các tương tác của họ trên trang web của bạn và gửi dữ liệu đó đến hồ sơ cá nhân của họ. Thông tin này sau đó được sử dụng để biến khách truy cập trang web bình thường thành khách hàng tiềm năng tiêu chuẩn và cuối cùng là khách hàng trung thành.
Giá: đối với những người có 1000 khách hàng tiềm năng trở xuống, Wishpond sẽ có giá $49 / tháng.
Công cụ tự động hóa tiếp thị nào phù hợp với bạn?
Bây giờ, chắc hẳn bạn đã biết một chút về những công cụ marketing automation tốt nhất trên thị trường, hãy cùng điểm qua một lần nữa để bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu này cho doanh nghiệp của mình:
- ActiveCampaign – Tốt cho những ai cần một phần mềm tiếp thị email đáng tin cậy, công cụ CRM, trò chuyện trực tiếp, nhắn tin tại chỗ và tự động hóa để hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả.
- Drip – Tự động hóa tiếp thị nhẹ được thiết kế cho các trang web thương mại điện tử. Tự động hóa hình ảnh, theo dõi tại chỗ, xây dựng email trực quan, phân tích nâng cao và hơn thế nữa.
- Gist – Nếu bạn đang tìm kiếm một nền tảng tất-cả-trong-một có thể xử lý email, tự động hóa, trò chuyện trực tiếp, tạo cơ sở thông tin , theo dõi tại chỗ và hệ thống tự động trò chuyện – Gist là một lựa chọn tuyệt vời
- Sendinblue – Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ tự động hóa tiếp thị tích hợp các chiến dịch email và tin nhắn – Sendinblue là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng sẽ có trò chuyện trực tiếp, trang đích và các hình thức chọn tham gia trong số các tính năng của nó. Bạn có thể gửi cả email giao dịch và tiếp thị.
- GetResponse – Nền tảng duy nhất trong danh sách này bao gồm công cụ xây dựng kênh bán hàng chuyên dụng. Mặc dù GetResponse được biết đến nhiều nhất với tiếp thị qua email, nó có chức năng tự động hóa mạnh mẽ, trình tạo trang đích, chức năng thương mại điện tử, hội thảo trên web và hơn thế nữa.
- ConvertKit – Đây là nền tảng tự động hóa tiếp thị email đơn giản nhất trong danh sách. Nó được thiết kế chủ yếu cho những người viết blog cần một cách dễ dàng để gửi quà tặng khích lệ. Các tính năng bao gồm tự động hóa email, trang đích và các hình thức chọn tham gia. Dù vậy, sự đơn giản luôn đi kèm với những hạn chế.
- Wishpond – Một nền tảng thế hệ lãnh đạo mạnh mẽ theo đúng nghĩa của nó. Nếu bạn muốn kết hợp tự động hóa tiếp thị qua email của mình với các cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội, trang tìm kiếm khách hàng tiềm năng và các hình thức chọn tham gia – hãy thử Wishpond. Tuy nhiên, nó không có một trình xây dựng tự động hóa trực quan.
Kết Luận
Qua những công cụ mà Tài chia sẻ ở trên, nếu đã đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã tự tìm cho mình được một công cụ dành riêng cho mình. Song song với những công cụ Marketing Automation hiệu quả, bạn cũng nên lưu ý tránh những sai lầm khi thực hiện Marketing Automation cho doanh nghiệp của mình.
Hãy dùng thử những công cụ nêu trên, cảm nhận và cho Tài biết ý kiến của bạn ở phần bình luận phía dưới nhé!
Have a nice day!
titanic.vn .