Bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng plugin Yoast SEO đúng cách? Yoast SEO là plugin đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta khi chúng ta nghĩ về SEO WordPress. Và bạn sẽ tìm thấy nó trong (gần như) mọi danh sách các plugin phải có !
Nhưng có một vấn đề:
Yoast đi kèm với rất nhiều tính năng. Và để có được kết quả tốt nhất, bạn nên cấu hình và sử dụng plugin này đúng cách.
Do đó, Tài đã đưa ra hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn mọi thứ bạn cần biết về plugin Yoast SEO.
Okay đi thôi
Cách cài đặt Plugin Yoast SEO WordPress
Yoast SEO là một trong những plugin SEO SEO tốt nhất giúp bạn tối ưu hóa nội dung và cải thiện SEO onpage của trang web của bạn .
Plugin giàu tính năng này thực hiện nhiều tác vụ bao gồm:
- Khả năng đọc và phân tích SEO nội dung của bạn
- Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta của bài đăng ( Post ) và Trang ( Page ) của bạn
- Tạo sơ đồ trang web XML
- Tối ưu hóa nội dung của bạn choTruyền thông mạng xã hội
- Thêm breadcrumbs vào trang web của bạn
Các phiên bản miễn phí của plugin này là có sẵn trong kho WordPress Plugin. Vì vậy, rất dễ dàng cài đặt nó:
Bước 1: Đăng nhập vào bảng quản trị WordPress của bạn và sau đó truy cập Plugins -> Add New từ thanh bên trái.
Bước 2: Trên trang Add Plugin , bạn nên tìm kiếm SEO Yoast SEO bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm, hiện ở góc trên bên phải.
Bước 3: Khi bạn tìm thấy nó, nhấp vào Cài đặt ngay bây giờ .
Install Now và Active nó.
Nếu bạn kiểm tra menu bên trái bây giờ, bạn sẽ tìm thấy một mục mới – SEO .
Cách thiết lập Plugin Yoast SEO đúng cách
Cấu hình plugin này theo đúng cách sẽ cho phép bạn sử dụng các tính năng của nó đúng cách.
Cấu hình
Tài sẽ bắt đầu bằng cách sử dụng Trình hướng dẫn cấu hình. Điều này sẽ cấu hình các cài đặt thiết yếu của plugin này. Sau đó, Tài sẽ hướng dẫn bạn thông qua các tùy chọn có sẵn khác.
Đầu tiên, đi đến SEO -> General từ thanh bên trái và sau đó nhấp vào tab Dashboard .
Tại đây bạn sẽ tìm thấy tùy chọn – Cấu hình SEO lần đầu tiên .
Nhấp vào configuration wizard để bắt đầu quá trình: Nếu bạn thấy một tùy chọn khác, đừng lo lắng – chỉ cần nhấp vào Mở liên kết trình hướng dẫn cấu hình một lần nữa và làm theo các bước dưới đây.
Bước 1 – Environment: Chỉ định xem trang web của bạn đang hoạt động hay đang được xây dựng. Vì vậy, chọn tùy chọn đầu tiên và nhấp vào Tiếp theo .
Trong trường hợp bạn không muốn Google lập chỉ mục trang web của mình (trong thời điểm hiện tại), bạn có thể chọn tùy chọn thứ 2. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn chọn tùy chọn đầu tiên khi trang web của bạn hoạt động.
Bước 2 – Loại trang web: Chọn loại trang web của bạn từ các tùy chọn có sẵn và nhấp vào Next . Trong trường hợp của Tài, Compa Marketing cuả Tài là một blog – do đó Tài đã chọn tùy chọn đầu tiên.
Bước 3 – Company or Person: Nếu bạn là một blogger như Tài, sau đó chọn Person và viết tên của bạn.
Mặt khác, các doanh nghiệp và thương hiệu nên chọn Company và tải lên logo công ty và viết tên công ty.
Dữ liệu này sẽ được sử dụng trong Knowledge Panel của Google – thẻ thông tin mà chúng ta thường thấy ở bên phải kết quả tìm kiếm trên Google dành cho các công ty và nhân vật nổi tiếng.
Ở đây Tài sẽ lấy ví dụ là Google luôn, kết quả trả về thẻ thông tin đó là ô bên phải với giàu thông tin.
Lưu ý : Định cấu hình cài đặt này không đảm bảo rằng các chi tiết của bạn sẽ được hiển thị trên Thẻ Sơ đồ tri thức ( Knowledge Panel ). Tài chỉ đảm bảo rằng trong trường hợp Google muốn hiển thị chi tiết của bạn, nó sẽ tìm nạp dữ liệu chính xác.
Bước 4 – Search Engine Visibility ( Tính hiển thị với công cụ tìm kiếm ): Bạn có thể quyết định loại nội dung bạn muốn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Đảm bảo bạn chọn Yes cho cả Bài đăng ( Post ) và Trang ( Page ).
Đối với các loại bài đăng tùy chỉnh, bạn phải quyết định loại bài đăng tùy chỉnh nào quan trọng đối với bạn và nên được lập chỉ mục.
Bước 5 – ( Multiple authors ) Nhiều tác giả: Nếu trang web của bạn có nhiều tác giả hoặc bạn cho phép Bài viết của khách, bạn có thể chọn Có. Điều này sẽ lập chỉ mục các trang của tác giả trên Google.
Tuy nhiên, nếu bạn là nhà văn duy nhất của blog của bạn (giống như Tài), bạn nên chọn NO để tránh các vấn đề nội dung trùng lặp.
Bước 6 – Cài đặt tiêu đề: Khi bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào trên Google hoặc Bing, bạn có thể nhận thấy rằng hầu hết các trang web đều thêm dấu phân cách và tên trang web của chúng sau tiêu đề của bài đăng. Đây là một ví dụ:
Bước này cho phép bạn chọn dấu phân cách sẽ được thêm vào giữa tiêu đề nội dung và tên trang web của bạn.
Dấu gạch nối là dấu phân cách tiêu đề mặc định. Bạn có thể thay đổi nó nếu bạn muốn.
Nhưng phân tách nào là tốt cho SEO?
Google không chú ý đến trình phân tách tiêu đề bạn đang sử dụng. Nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.
Bước 7 – Continue Learning: Bạn có thể đăng ký nhận bản tin Yoast để cập nhật với plugin này và để có quyền truy cập vào khóa học SEO miễn phí cho người mới bắt đầu .
Thêm vào đó, Yoast quảng bá một số sản phẩm và dịch vụ cao cấp của mình trên trang này. Bạn có thể kiểm tra chúng nếu bạn muốn.
Bước 8 – Thành công: Thế là xong – các bước cơ bản đã hoàn tất.
Vì vậy, nhấp vào Close để kiểm tra các tùy chọn khác được cung cấp bởi plugin SEO này.
Đi qua từng tab nhé, chi tiết
General
Trong khi trình hướng dẫn cấu hình những điều cơ bản, có rất nhiều cài đặt cần được cấu hình riêng.
Các vấn đề này xảy ra và bạn cần khắc phục chúng, trường hợp bên dưới là đang chặn bọ vào đọc website của bạn
Trong trường hợp này, giải quyết bằng cách vào chỉnh lại như hình
Chỉ cần bỏ tick như này, bạn sẽ hoàn thiện
Còn một điều nữa, ở tab Features thì
Bật tùy chọn sơ đồ trang web XML sẽ tạo sơ đồ trang web cho trang web của bạn. Yoast tự động cập nhật sơ đồ trang web khi bạn thêm hoặc xóa bất kỳ trang nào và sẽ chỉ bao gồm nội dung mà bạn muốn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.
Bạn có thể xem sơ đồ trang web của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu hỏi bên cạnh tùy chọn Sơ đồ trang web XML:
Xác minh công cụ quản trị trang web
Bạn có thể sử dụng phần này để xác minh trang web của mình với Yahoo, Google Search Console, Bing Webmaster Tools và Yandex Webmaster Tools.
Chỉ cần nhấp vào liên kết, thực hiện theo quy trình, thêm mã xác minh và Lưu thay đổi.
Bạn có thể bỏ qua Yahoo và Yandex, nhưng bạn phải xác minh trang web của mình bằng Google và Bing.Lưu ý: Yahoo và Yandex là các công cụ tìm kiếm lớn nhất ở Trung Quốc và Nga.
Search Appearance ( Giao diện tìm kiếm )
Bây giờ hãy vào SEO -> Search Appearance.
Trang cài đặt này cho phép bạn xác định cách mô tả tiêu đề và meta của trang chủ, bài đăng và các trang khác của bạn sẽ trông như thế nào trong kết quả tìm kiếm.
General
Tab General bao gồm ba phần – Dấu tách tiêu đề, Trang chủ & Trang chủ và Sơ đồ tri thức ( Knowledge Graph & Schema.org ).
Tài đã cấu hình trình phân tách tiêu đề và Knowledge Graph khi Tài sử dụng Configuration Wizard. Nếu bạn muốn thay đổi chúng, bạn có thể làm điều đó ở đây.
Bây giờ chúng ta hãy chú ý đến phần Trang chủ!
Tại đây bạn có thể thêm tiêu đề SEO và mô tả meta cho trang chủ của bạn.
Mẹo : Giữ tiêu đề SEO của trang chủ, bài đăng và trang của bạn trong vòng 60 ký tự và mô tả meta trong 156 ký tự.
Tuy nhiên, có thể có hai kịch bản:
# 1. Bạn KHÔNG sử dụng Frontpage
Đầu ra của mẫu tiêu đề mặc định sẽ là Site Title
Tuy nhiên, bạn cũng có thể xóa các biến đoạn và viết tiêu đề vào ô đó. Và đừng quên thêm mô tả meta của trang chủ của bạn trong 156 ký tự.
# 2. Bạn đang sử dụng Frontpage
Trong trường hợp này, nhấp vào chỉnh sửa liên kết của trang trước và nó sẽ đưa bạn đến trang bạn đang sử dụng làm trang trước.
Cuộn xuống và bạn sẽ tìm thấy hộp Yoast SEO bên dưới trình chỉnh sửa trực quan. Nhấp vào Chỉnh sửa đoạn trích, thêm tiêu đề SEO & mô tả meta và cập nhật trang.
Bạn cũng nên làm theo quy trình tương tự cho trang blog của bạn.
Content Types
Tại đây, bạn có thể tạo các mẫu thẻ meta cho bài đăng và trang bằng cách sử dụng các biến đoạn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn không viết tiêu đề SEO và Mô tả Meta của bất kỳ bài đăng hoặc trang nào, các mẫu này sẽ được sử dụng.
Tuy nhiên, Tài khuyên bạn nên viết các thẻ meta của tất cả các bài đăng và trang của bạn theo cách thủ công.
Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là giữ nguyên mặc định.
Chỉ cần đảm bảo Yoast SEO Meta Box được đặt thành Hiển thị cho cả bài viết và trang.
Theo như Date in Snippet Preview , nó phụ thuộc vào việc bạn có muốn hiển thị ngày xuất bản của nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm hay không. Tài thích hiển thị ngày cho Bài viết của mình và ẩn nó cho Trang.
Media & attachment URLs
WordPress tạo một trang mới cho mỗi phương tiện (hình ảnh và video) mà bạn tải lên. Các URL đính kèm này là các trang mỏng chỉ có một tiêu đề và phương tiện truyền thông.
Do đó, nên chuyển hướng các URL đính kèm này đến bài đăng gốc. Vì vậy, hãy đảm bảo tùy chọn này được đặt thành CÓ:
Taxonomies ( Phân Loại )
Giống như Loại Nội dung, bạn không phải thay đổi mẫu thẻ meta cho Danh mục.
Chỉ cần đặt Hiển thị Danh mục trong kết quả tìm kiếm thành Yes và chọn Hiển thị cho Ô Meta SEO Yoast .Bạn có muốn thêm tiêu đề SEO và mô tả Meta cho trang danh mục của bạn không? Thực hiện theo các bước sau:
- Chuyển đến Post -> Categories từ menu bên trái.
- Bạn sẽ thấy tất cả các Thể loại ở bên phải của trang. Tìm danh mục và nhấp vào nó để thêm thẻ meta.
- Ở dưới cùng của trang Danh mục, bạn sẽ tìm thấy Ô Meta Yoast.
- Nhấp vào Chỉnh sửa đoạn trích và thêm tiêu đề và mô tả cho danh mục đó
- Cập nhật trang.
Thẻ WordPress giống như các danh mục. Sự khác biệt duy nhất là nó xác định các chủ đề cụ thể, trong khi các danh mục có ý nghĩa cho các chủ đề rộng.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn không thể lập chỉ mục Thẻ (để tránh các vấn đề nội dung trùng lặp) và đặt Hộp Meta thành Ẩn.
Tùy chọn cuối cùng trong tab Phân loại là URL Danh mục .
WordPress thêm danh mục từ vào URL danh mục của bạn. Vì vậy, URL của trang danh mục trông giống như example.com/carget/carget-name
Yoast cung cấp cho bạn tùy chọn để loại danh mục từ URL danh mục. Nếu bạn chọn Remove, cùng một URL sẽ trông giống như example.com/carget-name
Nhìn URL trông thật sạch sẽ, phải không?
Archives ( Lưu trữ )
Nếu bạn là tác giả duy nhất của blog, bạn nên vô hiệu hóa tài liệu lưu trữ của tác giả để tránh các vấn đề nội dung trùng lặp.
Đối với các blog nhiều tác giả, bạn có thể cho phép nó lập chỉ mục các . của trang web của bạn.
Theo như lưu trữ ngày tháng, tốt hơn là giữ cho nó bị vô hiệu hóa. Ngoài ra, bạn không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với các trang đặc biệt.
Breadcrumbs
Bạn có thể đã thấy một cái gì đó như sau trên một số trang web:
Bạn có thể thêm Breadcrumbs vào trang web của mình bằng cách bật tùy chọn.
Plugin này cũng cho phép bạn tùy chỉnh các mẩu bánh mì. Giống như ví dụ, bạn có thể quyết định xem bạn muốn trang cuối cùng là văn bản thông thường hay văn bản in đậm.
Trong Phân loại để hiển thị trong Breadcrumbs cho các loại bài đăng , bạn nên chọn Danh mục cho các loại bài đăng.
Tuy nhiên, có một vấn đề. Để hiển thị Breadcrumbs trên trang web của bạn, bạn cần đặt một vài dòng mã trong chủ đề của mình. Trang web Yoast giải thích rõ ràng làm thế nào để làm điều đó .
Nếu bạn không thoải mái với việc chỉnh sửa mã nguồn, vui lòng yêu cầu nhà phát triển chủ đề hỗ trợ bạn. Ngoài ra, một số chủ đề WordPress cao cấp đi kèm với tính năng Breadcrumbs. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên tắt tùy chọn này.
Tab cuối cùng của trang Xuất hiện Seach là RSS . Tại đây bạn có thể quyết định nội dung sẽ xuất hiện ở đầu và cuối bài viết trong nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn.
Tài muốn thêm giá trị này vào cuối mỗi bài đăng – The post %% POSTLINK %% appeared first on %% BLOGLINK %%.
Truyền thông xã hội rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên đăng ký tên thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội phổ biến.
Dù sao, hãy kiểm tra các tùy chọn trên trang Cài đặt Social ( SEO -> Social ):
Accounts
Tài đã thêm các hồ sơ xã hội trong khi sử dụng trình hướng dẫn cấu hình. Nếu bạn muốn thêm hoặc thay đổi bất cứ điều gì, bạn có thể làm điều đó ở đây.
Facebook và Pinterest sử dụng siêu dữ liệu Open Graph để lấy tiêu đề, mô tả và hình ảnh nổi bật khi ai đó chia sẻ liên kết bài viết của bạn trên các trang web này.
Do đó, bạn nên bật dữ liệu meta Thêm biểu đồ mở :
Một điều nữa:
Nếu bạn KHÔNG sử dụng trang chủ tĩnh, bạn sẽ thấy cài đặt Frontpage tại đây. Điều này cho phép bạn quyết định điều gì xảy ra khi ai đó chia sẻ URL trang chủ của bạn trên Facebook hoặc Pinterest.
Bạn nên thêm một hình ảnh (1200 x 630 px) cho trang chủ của mình, nếu không, Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một hình ảnh từ trang web của bạn. Bạn có thể giữ tiêu đề và mô tả trống – sau đó nó sẽ lấy tiêu đề SEO và mô tả meta của trang chủ của bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng trang đầu tĩnh cho trang web của mình, bạn sẽ không nhận được các tùy chọn này. Bạn sẽ phải truy cập trang mà bạn đang sử dụng làm trang tĩnh và chỉnh sửa cài đặt Facebook tại đó.
Cuối cùng, bạn có thể thêm một hình ảnh (1200 x 630 px) trong phần Cài đặt mặc định . Điều này sẽ xuất hiện trên các bài đăng và các trang không có hình ảnh. Nếu để trống, Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một hình ảnh từ trang web của bạn.
Giống như Facebook, Twitter cần một số mã để lấy dữ liệu từ trang web của bạn. Mã này được gọi là Twitter Thẻ Meta Data. Bạn nên kích hoạt tùy chọn này:
Bạn cũng có thể quyết định xem bạn có muốn Twitter hiển thị một hình ảnh nổi bật lớn với bản tóm tắt bài đăng của bạn hay không.
Chọn một trong những bạn thích. Cá nhân, Tài thích những hình ảnh nổi bật lớn vì nó thu hút sự chú ý của người dùng.
Bạn có thể sử dụng tùy chọn này để xác minh trang web của mình với Pinterest nếu bạn chưa thực hiện.
Chỉ cần làm theo các bước sau:
- Chuyển đến trang Cài đặt Pinterest và nhấp vào Hồ sơ.
- Thêm URL trang web của bạn vào trường trang web và nhấp vào Xác nhận trang web.
- Sao chép giá trị thẻ meta, nhưng không đóng cửa sổ bật lên.
- Dán giá trị vào hộp xác nhận Pinterest do Yoast cung cấp và nhấp vào Lưu Thay đổi.
- Bây giờ hãy quay lại Pinterest, nhấp vào Kết thúc và sau đó Lưu Thay đổi.
Vì vậy, Tài đã hoàn thành tất cả các cài đặt của Social . Hãy chuyển sang phần Tools.
Tools
Plugin Yoast cung cấp một số công cụ mạnh mẽ để giúp bạn dễ dàng thực hiện cuộc sống. Điều này bao gồm trình chỉnh sửa tệp robot.txt & .htaccess, trình chỉnh sửa tiêu đề & mô tả hàng loạt và tùy chọn nhập và xuất SEO.
Import và Export
Nếu trước đây bạn đã sử dụng một plugin SEO khác như All in one SEO Pack hoặc Jetpack SEO, thì bạn có thể sử dụng tùy chọn Nhập từ các plugin SEO khác để nhập cài đặt hiện có vào Yoast.
Không chỉ vậy, bạn cũng có thể nhập hoặc xuất cài đặt Yoast để sử dụng tương tự trên các trang web khác.
Trình chỉnh sửa tệp cho phép bạn chỉnh sửa các tệp robots.txt và .htaccess của trang web của bạn.
Tệp Robots.txt xác định trang nào trình thu thập công cụ tìm kiếm nên và không nên truy cập, trong khi .htaccess là tệp máy chủ.
Bạn có thể làm theo hướng dẫn robot.txt và hướng dẫn .htaccess để biết thêm thông tin.
Trong trường hợp bạn muốn chỉnh sửa tệp robot.txt, trước tiên bạn cần tạo tệp đó:
Bây giờ bạn sẽ có thể chỉnh sửa cả hai tệp robots.txt và .htaccess. Nhưng đừng quên lưu các thay đổi sau khi bạn hoàn thành.
Bulk Editor
Công cụ này cho phép bạn thay đổi tiêu đề SEO và mô tả meta của tất cả các bài đăng và trang của bạn mà không cần phải mở từng trang riêng lẻ. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian quý báu của bạn.
Premium
Yoast có phiên bản cao cấp của plugin SEO này. Bạn có thể thêm nhiều từ khóa tập trung (tối đa 5) nếu bạn đang sử dụng phiên bản cao cấp.
Một số tính năng khác là:
- Quản lý redirect ( quan trọng )
- Xem trước Social
- Gợi ý liên kết nội bộ ( quan trọng )
- Hỗ trợ cao cấp 24X7
- Không quảng cáo
Yoast cũng cung cấp một số tiện ích mở rộng SEO cao cấp như SEO địa phương, SEO video, SEO tin tức và SEO địa phương cho WooC Commerce.
Bạn có thể vào SEO -> Premium và tìm thêm thông tin về các sản phẩm này.
Dù sao, bây giờ bạn có thể vui mừng nhẹ vì bạn đã cấu hình thành công plugin.
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO – Đúng cách
Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa các bài đăng và trang trên trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và cho các trang truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.
Tìm hiểu bên dưới
Khi bạn tạo một bài đăng, trang hoặc một bài đăng tùy chỉnh, Yoast cho phép bạn viết tiêu đề SEO và mô tả meta cho họ. Nó cũng cung cấp các tính năng khác như phân tích nội dung, phân tích khả năng đọc và cài đặt xã hội.
Các tùy chọn này có sẵn trong hộp meta Yoast SEO, nằm bên dưới trình chỉnh sửa trực quan:
Tối ưu hóa nội dung – Phân tích từ khóa & khả năng đọc
Công cụ tối ưu hóa nội dung là USP của plugin này.
Tại đây, bạn có thể thêm tiêu đề SEO và mô tả meta về nội dung của mình bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa đoạn trích . Sau khi hoàn thành, bạn có thể xem trước bài viết sẽ như thế nào trong kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Công cụ này cho phép bạn thêm một từ khóa tập trung và cho thấy mức độ tối ưu hóa nội dung của bạn cho từ khóa đó. Nó cũng sẽ đề xuất những gì cần phải được thực hiện để làm cho nó thậm chí còn tốt hơn.
Không chỉ vậy, plugin còn kiểm tra xem nội dung của bạn có thể đọc được như thế nào, dựa trên một số tham số.Một từ khóa tập trung là gì?
Từ khóa trọng tâm là một từ khóa hoặc cụm từ mà bạn muốn bài viết của mình được xếp hạng trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Để tìm từ khóa tập trung (hoặc mục tiêu) hoàn hảo cho nội dung của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keyword Planner, KW Finder hoặc Ahrefs . Keyword everywhere và Tìm kiếm liên quan của Google cũng là những nơi tuyệt vời để lấy ý tưởng từ khóa.
Phân tích từ khóa
Khi bạn viết xong nội dung của mình, hãy thêm từ khóa trọng tâm của bạn vào hộp Yoast SEO.
Khi bạn thực hiện điều đó, plugin sẽ phân tích nội dung của bạn dựa trên từ khóa mục tiêu và sẽ đưa ra một báo cáo như sau:
Màu xanh lá cây là tốt.
Bạn chỉ cần tập trung vào các điểm màu đỏ và màu cam. Cố gắng tinh chỉnh bài viết của bạn một chút và đảm bảo nó được tối ưu hóa đúng.
Sau đây là những điểm mà Yoast SEO sẽ xem xét:
- Bạn phải thêm từ khóa trọng tâm của bạn trong bài viết của bạn ít nhất một lần
- Từ khóa trọng tâm sẽ xuất hiện trong đoạn đầu tiên của bài viết
- Tiêu đề phải bao gồm từ khóa mục tiêu và nó sẽ xuất hiện ở đầu
- Độ dài tiêu đề phải nằm trong khoảng từ 45 đến 60 ký tự
- Bạn nên thêm hình ảnh vào bài viết của bạn
- Thêm từ khóa của bạn vào thẻ ALT của (ít nhất) một trong các hình ảnh
- Bạn nên thêm liên kết nội bộ bất cứ nơi nào phù hợp
- Bạn không nên liên kết đến một số trang web khác với từ khóa mục tiêu của bạn
- Thêm liên kết đến bài viết của một số trang web có thẩm quyền trong nội dung của bạn, nếu có thể
- Mật độ từ khóa nên nằm trong khoảng từ 0,5% đến 2,5% (tốt hơn là giữ nó dưới 1%)
- Từ khóa sẽ xuất hiện trong (các) tiêu đề phụ – ít nhất một lần
- Bạn không nên sử dụng cùng một từ khóa tập trung trong một bài viết khác
- Mô tả meta của bài viết phải bao gồm từ khóa
- Độ dài của mô tả meta phải nằm trong khoảng từ 120 đến 156 ký tự
- Từ khóa mục tiêu phải có trong URL hoặc permalink của bài viết
- Các permalink không nên chứa các từ dừng
- Độ dài của bài viết nên lớn hơn 300 từ
Nội dung nền tảng Nội dung nền tảng là những bài viết quan trọng nhất trên trang web của bạn. Họ được nghiên cứu tốt và chủ yếu, về một chủ đề rộng.
Plugin này cho phép bạn chọn xem bài viết có phải là bài viết nền tảng hay không. Khi bạn làm điều đó, Yoast kiểm tra bài viết của bạn dựa trên một số tiêu chí cụ thể.
Ví dụ, bài viết nền tảng của bạn cần dài ít nhất 900 từ so với các bài viết bình thường có thể là 300 từ.
Phân tích khả năng đọc
Viết quảng cáo SEO tốt không phải là về độ dài nội dung và thêm từ khóa.
Bạn nên tập trung vào độc giả của mình nhiều hơn các công cụ tìm kiếm bởi vì con người (chứ không phải robot) sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Nhờ tính năng Phân tích khả năng đọc, bạn có thể kiểm tra mức độ dễ đọc của bài viết của mình. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện nội dung của mình – cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm.
Giống như phân tích từ khóa, bạn có thể nhận được các viên đạn màu đỏ và màu cam trên tab phân tích khả năng đọc.
Nếu có thể, hãy cố gắng chỉnh sửa nội dung của bạn để có được những viên đạn màu xanh lá cây. Tuy nhiên, nó không bắt buộc. Tài sẽ giải thích tại sao trong một khoảnh khắc.
Dưới đây là một ví dụ về phân tích khả năng đọc:
Sau đây là một số điểm mà plugin này xem xét:
- Bạn nên có tiêu đề phụ trong bài viết của bạn
- Một phân nhóm có thể được theo sau bởi tối đa 300 từ
- Đừng bắt đầu 3 câu liên tiếp trở lên với cùng một từ
- Hơn 30% số câu nên có từ hoặc cụm từ chuyển tiếp
- Không viết đoạn văn dài – khuyến nghị 2 đến 3 câu mỗi đoạn
- Tối đa 25% số câu trong bản sao của bạn có thể có hơn 20 từ
- Tối đa 10% số câu có thể được viết bằng giọng bị động
- Bài viết của bạn nên có điểm dễ đọc Flesch từ 60 trở lên
Đừng để bị ám ảnh với những dấu tick màu xanh
Các điểm được đề cập trong phần phân tích Từ khóa và Khả năng đọc chỉ để tham khảo. Nó sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đọc và SEO trên trang của bài viết của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ một điều – KHÔNG cần thiết (hoặc, nếu Tài nói không bắt buộc) để có được viên đạn màu xanh lá cây cho tất cả các điểm.
Để Tài cho bạn một vài ví dụ:
Trong bài viết này, Trình hướng dẫn cấu hình tiêu đề phụ và Bảng điều khiển tìm kiếm chứa nhiều hơn 300 từ được đề xuất. Do đó Tài nhận được một viên đạn ĐỎ trong phân tích khả năng đọc:
Social
Khi bạn đã tối ưu hóa bài đăng của mình cho các công cụ tìm kiếm, bạn có thể chuyển sự chú ý của mình sang cài đặt xã hội:
Điều gì xảy ra nếu bạn giữ các trường này trống?
Trong trường hợp đó, tiêu đề gốc, mô tả meta và hình ảnh đặc trưng của bài viết của bạn sẽ được sử dụng. Và nếu bạn không có hình ảnh nổi bật cho bài viết của mình, thì hình ảnh ngẫu nhiên từ bài viết của bạn sẽ được sử dụng.
Advanced
Tab cuối cùng là Advanced.
Như tên cho thấy, bạn có thể mong đợi một số công cụ nâng cao ở đây:
Cho phép công cụ tìm kiếm hiển thị Bài đăng này trong kết quả tìm kiếm?
Nó được đặt thành Có theo mặc định, điều đó có nghĩa là trang của bạn sẽ xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn noindex hoặc ẩn một trang khỏi Google.
Giả sử, bạn có một trang và chỉ muốn người dùng và người hâm mộ truy cập nó. Trong trường hợp đó, chọn KHÔNG và nó sẽ ngăn trang đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm có nên theo liên kết trên bài này?
Nếu bạn đặt thành KHÔNG, trình thu thập công cụ tìm kiếm sẽ KHÔNG theo các liên kết trên trang đó. Theo mặc định, nó được đặt thành Có và nó được khuyên dùng trong hầu hết các trường hợp.
Robot nâng cao
Như tên cho thấy, phần Meta Robots Advanced của plugin này cho phép bạn thực hiện các công cụ SEO nâng cao.
Nếu bạn giữ hộp văn bản trống, thì trang hoặc bài đăng của bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và không có giới hạn nào sẽ được thực hiện.
Trong trường hợp bạn muốn thêm cài đặt meta nâng cao vào trang này, bạn sẽ phải nhấp vào hộp văn bản để có 3 tùy chọn. Hãy để Tài giải thích từng người trong số họ:
- Không có chỉ mục hình ảnh – Nó ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hình ảnh trên một trang.
- Không lưu trữ – Tùy chọn tiếp theo là Không lưu trữ. Chọn tùy chọn này sẽ ngăn công cụ tìm kiếm hiển thị bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của trang của bạn.
- Không có đoạn trích – Ngăn Google hiển thị đoạn trích hoặc mô tả trang trong kết quả tìm kiếm.
Phần nâng cao Yoast Meta Robots dành cho những người có kinh nghiệm về SEO. Vì vậy, bạn không cần thay đổi bất cứ điều gì ở đây trừ khi bạn biết bạn đang làm gì.
Tiêu đề Breadcrumbs
Bạn muốn sử dụng một tiêu đề tùy chỉnh cho Breadcrumbs? Bạn có thể thêm nó ở đây.
Tiêu đề bài viết (không phải tiêu đề SEO) sẽ được sử dụng nếu bạn để trống ô này.
URL Canonical
Bạn có muốn trang hiện tại trỏ đến phiên bản Canonical không? Sau đó sử dụng hộp này để thêm URL chuẩn. Nếu không, bạn nên để trống.
Khoan đã ! URL Canonical là gì?
Nói, bạn có hai trang:
Các trang này có cùng một nội dung, nhưng vì một số lý do, bạn muốn giữ cả hai.
Bây giờ, điều này không tốt cho SEO và trang web của bạn có thể bị Google phạt vì các vấn đề trùng lặp nội dung.
Vì vậy, chọn trang quan trọng (hoặc chính tắc) giữa hai trang và thêm thẻ rel = canconical vào trang khác (phiên bản không chính tắc).
Nhờ có Yoast, bạn không phải thêm thủ công. Chỉ cần chuyển đến tab nâng cao của trang không chính tắc và thêm URL chính tắc .
Mặc dù khách truy cập của bạn vẫn sẽ thấy cả hai trang, các công cụ tìm kiếm sẽ coi chúng là một và sẽ ưu tiên cho phiên bản chính tắc.
Bạn cũng có thể sử dụng cài đặt này nếu bạn xuất bản lại một bài viết từ một trang web khác. Chỉ cần thêm URL gốc vào hộp URL chuẩn và bạn đã sẵn sàng.Mẹo: Trong hầu hết các trường hợp, bạn không nên thay đổi cài đặt của phần Nâng cao.
Chú thích
Tài đã cố gắng hết sức để giải thích cách thiết lập plugin Yoast SEO chính xác. Ngoài ra, Tài đã giải thích các thuật ngữ quan trọng và chỉ cho bạn cách sử dụng plugin SEO này đúng cách.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè và những người theo dõi của bạn. Ngoài ra, hãy cho Tài biết trong phần bình luận nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.
Làm thế nào để Yoast chồng lên bên cạnh những người khác? Bảng này sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh các tùy chọn plugin SEO của mình.
Plugin SEO WordPress | Giá cả | Những lợi ích | Hạn chế |
Yoast SEO – Yoast SEO Premium là lựa chọn của Tài |
Tùy chọn miễn phí và trả phí (Yoast SEO Premium yêu cầu một khoản phí một lần cho một giấy phép trang web) | Một giải pháp SEO tất cả trong một thực sự | Cài đặt có thể phức tạp cho người mới bắt đầu và bạn có thể cần một tiện ích mở rộng hoặc plugin bổ sung để hoạt động với trang web của mình |
All in One SEO Pack | Miễn phí và trả tiền(Phiên bản Pro yêu cầu phí một lần cho một giấy phép trang web duy nhất) | Rất thân thiện với người mới bắt đầu | Hầu hết các chức năng được dành riêng cho phiên bản Pro trả phí |
The SEO Framework | Miễn phí | Hỗ trợ miễn phí cho WooC Commerce và các trang tùy chỉnh khác | Thiết lập phức tạp, không thân thiện với người mới bắt đầu |
SEOPress | Miễn phí và trả tiền(SEOPress Pro yêu cầu chi phí tương đối thấp mỗi năm cho các trang web không giới hạn) | Bạn không cần thêm plugin để nó hoạt động với các trang web hoặc phương tiện khác | Thiếu rất nhiều chức năng được tìm thấy trong các plugin khác |
Rank Math | Miễn phí | Giao diện rất sạch sẽ và dễ điều hướng | Plugin trẻ với nhiều lỗi và sửa chữa |
Bạn còn tips nào hay về thiết lập Yoast SEO, đừng ngại chia sẻ bên dưới nhé !
titanic.vn .