Cách để trở thành một Content Writer: SEO Copywriting 101

0
31

SEO copywriter vừa là yếu tố chính vừa là thách thức lớn trong mọi chiến lược SEO. Khi các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web , nội dung trang web của bạn sẽ được điều chỉnh theo các thuật toán – luôn thay đổi – của các công cụ tìm kiếm. Thêm vào đó, bạn nên viết rõ ràng để khán giả vừa thích vừa hiểu trang web của bạn.

Còn số khác thì lại nghĩ rằng văn bản kỹ thuật là nguyên nhân giết chết tâm hồn của một nhà văn. Cuối cùng thì vẫn không có chỗ cho sự sáng tạo nghệ thuật trong một lĩnh vực logic như vậy.

SEO copywriting và SEO tổng thể
SEO copywriting

Mục tiêu chính của Tài là xây dựng và duy trì trang web TỐT NHẤT có thể. Xếp hạng trong Google sẽ tự động đến nếu trang web của bạn có chất lượng cực kỳ cao. 

Lý do cho điều đó: Google muốn phục vụ khách hàng của mình những gì họ muốn

Nhiệm vụ của họ là: lập chỉ mục tất cả thông tin của thế giới và làm cho nó có thể truy cập được trên toàn cầu . 

Ngoài ra, Google, tất nhiên, muốn kiếm tiền, nhưng họ sẽ phải cho mọi người thấy kết quả mà họ đang tìm kiếm – nếu không, mọi người sẽ ngừng sử dụng Google. Vì vậy, Tài có thể đồng ý Google muốn cho mọi người thấy kết quả tốt nhất. 

Nếu trang web của bạn là tốt nhất trong thị trường thích hợp của bạn , Google muốn xếp hạng cao trong kết quả.

#1. SEO tổng thể

SEO tổng thể là một chiến lược tiếp thị liên ngành nhằm mục đích tạo ra trang web tốt nhất trong một thị trường thích hợp cụ thể. 

Để làm như vậy, thiết kế kỹ thuật của trang web của bạn phải thật xuất sắc, UX của trang web của bạn hoàn hảo và tất cả các khía cạnh bảo mật được bảo hiểm. 

Tuy nhiên, quan trọng nhất là nội dung trang web của bạn phải được viết tốt và nhắm mục tiêu vào đối tượng mà trang web của bạn phục vụ. Cách tiếp cận này đòi hỏi kỹ năng viết SEO khá tiên tiến.

#2. Viết ra bản tốt nhất!

Để đảm bảo trang web của bạn là tốt nhất trong lĩnh vực của bạn, văn bản trên trang web của bạn phải đẹp và dễ đọc . Không có bất kỳ sự nhượng bộ nào đối với chất lượng nội dung của bạn, bạn nên điều chỉnh và tinh chỉnh văn bản của mình theo yêu cầu cụ thể của các công cụ tìm kiếm. 

Quá trình viết quảng cáo SEO rất giống với quá trình viết bất cứ điều gì khác, vì vậy đó là công việc khó khăn và chắc chắn một số người trong chúng ta có nhiều tài năng viết hơn những người khác. 

Trước khi viết: luôn luôn bắt đầu với nghiên cứu từ khóa

quá trình nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên mà một SEO copywriter làm thì khá ít liên quan đến viết lách. Trước tiên, bạn cần quyết định mình cần viết về cái gì. 

Những chủ đề nào bạn muốn được tìm thấy? Bạn sẽ cần sử dụng các từ khóa bạn muốn xếp hạng trong bản sao của mình, vì vậy bước đầu tiên của SEO copywriting là nghiên cứu từ khóa . 

Nghiên cứu từ khóa là những gì bạn làm để liệt kê các từ khóa và cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.

Nghiên cứu từ khóa thích hợp bao gồm ba bước sau:

#1. Xây dựng một tuyên bố sứ mệnh

Trước khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa thực tế, bạn nên suy nghĩ về tuyên bố sứ mệnh của mình. Đây là những gì làm cho bạn nổi bật giữa đám đông. 

Trong khi xây dựng tuyên bố sứ mệnh của bạn, bạn nên xem xét các câu hỏi như: bạn là ai và blog của bạn là gì? Điều gì làm cho nó độc đáo? Dành thời gian của bạn để xây dựng và viết ra tuyên bố sứ mệnh của bạn. 

#2. Lập danh sách các từ khóa có liên quan

Khi bạn đã xây dựng một tuyên bố sứ mệnh rõ ràng, bạn có thể bắt đầu lập danh sách tất cả các cụm từ tìm kiếm (từ khóa) mà bạn muốn trang web của bạn được tìm thấy. 

Khi nhiệm vụ của bạn rõ ràng, bạn sẽ gặp khó khăn khi đưa ra các cụm từ tìm kiếm áp dụng cho thị trường thích hợp và các điểm bán hàng độc đáo của bạn. Đây sẽ là những từ khóa bạn muốn được tìm thấy.

Để đưa ra các điều khoản tốt, bạn thực sự phải vào trong đầu khán giả của bạn. Làm thế nào họ có nhiều khả năng tìm thấy bạn? Họ sẽ tìm kiếm gì trên Google? 

Khi kết thúc nghiên cứu từ khóa của bạn, bạn nên có một danh sách tất cả các thuật ngữ tìm kiếm có liên quan mà mọi người có thể sử dụng. Ngoài ra, hãy nghĩ về sự kết hợp và các biến thể của các điều khoản này. 

Có một vài công cụ có thể làm cho nghiên cứu từ khóa dễ dàng hơn. Đọc bài đăng của Tài về các công cụ nghiên cứu từ khóa và bài đăng về cách chọn từ khóa tập trung hoàn hảo của bạn để có những lời khuyên thiết thực hơn.

Bài đáng để đọc:

Công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao giúp bạn có được bài viết như ý độc giả muốn

Tạo một cái nhìn tổng quan

Cuối cùng, bạn nên có một cái nhìn tổng quan hữu ích, đây sẽ là một trợ giúp tuyệt vời trong quá trình SEO copywriting của bạn. Nó giúp tạo một bảng từ khóa của bạn để tóm tắt thông tin. 

Cố gắng đưa ra các kết hợp từ khóa là tốt, sau đó sắp xếp các từ khóa theo một số loại ưu tiên. Những từ khóa nào đặc biệt quan trọng để xếp hạng và gần nhất với tuyên bố sứ mệnh của bạn, và từ khóa nào ít hơn? 

Khi chọn từ khóa nào cần xử lý trước, bạn cũng nên xem xét khả năng các trang của bạn sẽ xếp hạng cho từ khóa cụ thể đó. Trong nhiều trường hợp, việc tập trung vào các từ khóa ít phổ biến hơn và ít cạnh tranh hơn có thể là một chiến lược tốt lúc đầu. 

Đọc bài viết của Tài về lý do tại sao bạn nên tập trung vào các từ khóa dài nếu bạn muốn biết thêm về tầm quan trọng của các từ khóa ít cạnh tranh.

#3. Nhìn vào mục đích tìm kiếm (user intent)

Chiến lược SEO, ngày nay, chủ yếu xoay quanh việc trả lời các câu hỏi của mọi người. Bất cứ khi nào ai đó nhập một truy vấn tìm kiếm vào một công cụ tìm kiếm, họ đang tìm kiếm một cái gì đó. Có 4 loại người tìm kiếm ý định có thể có:

  • Mục đích thông tin: để tìm thông tin về một chủ đề cụ thể.
  • Mục đích điều hướng: để truy cập một trang web cụ thể bằng cách nhập cụm từ vào công cụ tìm kiếm.
  • Mục đích thương mại: sớm mua thứ gì đó và đang thực hiện nghiên cứu trước khi mua.
  • Mục đích giao dịch: để mua một cái gì đó sau khi thực hiện tìm kiếm mục đích thương mại của họ.

Trong nghiên cứu từ khóa của bạn, bạn cần tìm ra loại ý định nào áp dụng cho từ khóa của bạn và cố gắng phù hợp với các ý định tìm kiếm này. 

Mục đích mà bạn nhắm mục tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến phong cách viết của bạn, chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này sau trong hướng dẫn này.

4. Xây dựng trang đích SEO ( Landing Page SEO )

Bước cuối cùng của nghiên cứu từ khóa là tạo các trang đích tuyệt vời cho các từ khóa bạn muốn tìm thấy. Trang đích là một trang được thiết kế để thu hút khách truy cập đã tìm thấy blog của bạn thông qua một từ khóa cụ thể. 

Đây có thể là một trang dành riêng hoặc một bài đăng blog được tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể. Hãy chắc chắn rằng khách truy cập của bạn có thể điều hướng blog của bạn từ mỗi trang đích. Và hãy chắc chắn rằng bạn có một trang đích cho mọi từ khóa có liên quan mà bạn nghĩ ra.

Nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ cho bạn một ý tưởng tốt về những gì để viết blog. Sau đó, bạn sẽ phải mở khóa nội dung xung quanh một từ cụ thể. Một từ không phải là một chủ đề mặc dù. Bên cạnh một từ khóa (hoặc cụm từ khóa), bạn sẽ cần một góc, một câu chuyện cụ thể xung quanh từ khóa đó. 

Đọc các mẹo của Tài về cách đưa ra ý tưởng cho blog của bạn nếu bạn muốn biết thêm.

Ba giai đoạn viết một bài Post

Khi bạn đã quyết định chọn một chủ đề hoặc một câu chuyện bạn muốn viết, việc SEO copywriting thực sự bắt đầu! Quá trình viết SEO bao gồm ba giai đoạn: chuẩn bị, viết và sửa lỗi (hoặc chỉnh sửa).

Giai đoạn 1 của quá trình SEO Copywriting : Chuẩn bị nội dung

chuẩn bị nội dung SEO copywriting

Giai đoạn đầu tiên của quá trình SEO copywriting thực tế là lên kế hoạch cho tác phẩm của bạn. Trước khi bạn đặt bút lên giấy (hoặc ngón tay trên bàn phím), hãy dành chút thời gian và suy nghĩ về những gì bạn sẽ viết. Bây giờ bạn sẽ có một chủ đề, nhưng trước khi bắt đầu viết , bạn cũng nên có câu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi sau:

  1. Mục đích của bài viết của bạn là gì? Sao bạn lại viết? Bạn muốn đạt được những gì?
  2. Điều gì sẽ là thông điệp chính của bài viết của bạn? Câu hỏi quan trọng bạn muốn trả lời là gì?
  3. Khán giả của bạn là ai Những gì họ đang tìm kiếm?
  4. Bạn cần thông tin gì để viết tác phẩm của mình?
  5. Theo thứ tự bạn sẽ trình bày thông tin của bạn? Điều gì sẽ là cấu trúc của bài viết của bạn?

Trong bài viết của Tài về việc chuẩn bị một bài đăng trên blog , bạn có thể đọc tất cả về cách đưa ra câu trả lời thích hợp và rõ ràng cho những câu hỏi này.

Mục đích của văn bản và mục đích tìm kiếm của bạn

Câu hỏi đầu tiên trong danh sách là: mục đích của bài viết của bạn là gì . Điều quan trọng là phải suy nghĩ về điều đó trước, bởi vì nó ảnh hưởng đến cách bạn nên viết bài viết của mình. 

Bạn có muốn thông báo cho người dùng? Giải trí cho họ? Hoặc thuyết phục họ làm một cái gì đó trên trang web của bạn? Bước chuẩn bị cũng là lúc bạn nên xem xét ý định của khách truy cập. 

Nếu nghiên cứu từ khóa của bạn chứng minh rõ ràng rằng ý định đằng sau một truy vấn nhất định là thông tin và bạn muốn viết một trang thuyết phục, tập trung vào bán hàng cho từ khóa đó, thì đó không phải là một kết hợp tuyệt vời. Tất nhiên, nếu bạn nghĩ cho chiến lược từ khóa của mình một số suy nghĩ, điều này sẽ không thành vấn đề.

Trong mọi trường hợp, bạn cần suy nghĩ về ý định của người dùng trước khi bắt đầu viết, đơn giản vì một văn bản thông tin được viết khác với văn bản thuyết phục. 

Ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng khi viết một văn bản thông tin phải rõ ràng và tập trung, trong khi ngôn ngữ thuyết phục thường sẽ rất tích cực, tập trung nhiều hơn vào người đọc. Và các văn bản gây cười có xu hướng sử dụng ngôn ngữ không chính thức, chơi chữ hoặc cường điệu hơn.

Cấu trúc văn bản

Một yếu tố quan trọng của việc lập kế hoạch bài viết của bạn là thiết lập cấu trúc của nó. Các cấu trúc của văn bản trên trang web của bạn là rất quan trọng cho SEO copywriting. Nếu nội dung của bạn có cấu trúc rõ ràng, bạn có cơ hội xếp hạng tốt hơn trong Google.

Nó thực sự được đền đáp để suy nghĩ về cấu trúc của tác phẩm của bạn trước khi bạn bắt đầu. Bởi vì cấu trúc là bộ xương của văn bản của bạn: nó sẽ giúp người đọc nắm được những điểm chính của bài viết.

Bài viết và trang có cấu trúc rõ ràng cũng sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn trên trang web của bạn. Bạn có cơ hội tốt hơn rằng khách truy cập của bạn sẽ mua sản phẩm của bạn hoặc quay lại trang web của bạn nếu họ hiểu đúng thông điệp của bạn. Để biết các mẹo thực tế về cách thiết lập cấu trúc của một đoạn văn bản, bạn nên đọc tạo cấu trúc blogpost rõ ràng.

Giai đoạn 2 của quá trình SEO Copywriting : Viết nội dung

viết nội dung seo copywriting

Bây giờ bạn có thể bắt đầu quá trình viết SEO thực tế! Điều này chỉ mất khoảng 20% ​​tổng thời gian bạn dành cho bài viết của mình.

#1. Chỉ viết!

Mẹo quan trọng nhất cho giai đoạn này của SEO copywriter là chỉ viết. Mọi người thường gặp khó khăn khi đưa ra câu đầu tiên (hoặc đoạn đầu tiên cho vấn đề đó). 

Nhưng, ở giai đoạn này, bạn có thể bỏ qua việc viết đoạn đầu tiên đó hoàn toàn. Chỉ cần đặt một vài từ đề cập đến nội dung mà đoạn đầu tiên của bạn nên chứa và bắt đầu viết đoạn thứ hai. Bắt đầu và kết thúc dễ dàng hơn để viết một khi bạn đã xác định chính nội dung chính của bài đăng của mình.

Nếu một câu không đúng ngữ pháp hoặc nghe có vẻ khó xử, hãy tiếp tục và đừng lo lắng về nó. Bạn có thể viết lại những điều này trong giai đoạn tiếp theo, đó là chỉnh sửa. Trong giai đoạn viết, điều quan trọng là ở trong dòng chảy của văn bản.

#2. Bám sát cấu trúc văn bản của bạn

Trong khi viết, sử dụng cấu trúc bạn đã tạo trong giai đoạn chuẩn bị làm phác thảo và viết các đoạn văn theo kế hoạch đó. 

Hãy chắc chắn rằng bạn viết đoạn văn rõ ràng. Bắt đầu mỗi đoạn với câu quan trọng nhất, sau đó giải thích hoặc giải thích về nó. Độc giả của bạn sẽ có thể nắm bắt nội dung quan trọng nhất từ ​​bài viết của bạn, chỉ bằng cách đọc những câu đầu tiên của đoạn văn của bạn.

#3. Hãy chắc chắn rằng văn bản của bạn có thể đọc được

Đọc từ một màn hình rất khó, vì vậy nếu bạn muốn người đọc đọc toàn bộ bài đăng trên blog của mình, bạn cần làm cho nó dễ đọc. Bài viết đẹp và dễ đọc sẽ dẫn đến nhiều khách truy cập quay lại và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng văn bản của bạn được quảng cáo phù hợp với đối tượng bạn đang viết.

Để đọc thêm các mẹo về cách viết văn bản dễ đọc, hãy đọc bài đăng của Tài với các mẹo về cách làm cho bài đăng trên blog dễ đọc hơn và bài đăng của Tài với các mẹo về cách cải thiện kiểu chữ của blog của bạn. Những mẹo này sẽ thực sự giúp bạn điều chỉnh quá trình SEO copywriting của bạn.

#4. Một vài cách để cải thiện phong cách viết của bạn

Một số người là nhà văn tự nhiên và không cần bất kỳ lời khuyên nào cho việc SEO copywriting của họ – họ có thể viết một bài viết hấp dẫn, thú vị, dễ đọc trong vài phút. Những người khác thiếu kỹ năng đó. Nhưng, trong khi viết hấp dẫn là một vấn đề tài năng, thực hành chắc chắn sẽ giúp! Hãy xem xét một số mẹo để cải thiện phong cách viết của bạn, cũng như hai phong cách viết để thử nghiệm.

Mẹo: Đọc nhiều!

Nếu bạn muốn phát triển một phong cách viết hấp dẫn, nó thực sự giúp đọc rất nhiều. Đọc (tiểu thuyết, blog, tạp chí, bất cứ điều gì) sẽ truyền cảm hứng cho bạn để viết các bài viết tuyệt vời của riêng bạn. Nó sẽ dạy cho bạn cách người khác hình thành câu và xây dựng đoạn văn của họ. Nó dạy bạn cách sử dụng sự hài hước và cách chơi với ngôn ngữ. 

Thêm vào đó, nó cho phép bạn phát triển một cảm giác đặc biệt về những gì làm cho một bài viết dễ đọc. Nếu bạn muốn có thêm lời khuyên về cách phát triển phong cách viết của mình, hãy đọc bài đăng trên blog của Tài về cách đạt được phong cách viết hấp dẫn.

Kiểu kim tự tháp ngược

Một phong cách viết nổi tiếng trong ngành báo chí, kim tự tháp ngược về cơ bản có nghĩa là bạn đưa thông tin quan trọng nhất của bạn lên trước. Bạn không chôn điểm chính của mình xuống nửa đoạn thứ ba, nhưng hãy kể câu chuyện hoàn chỉnh trong đoạn đầu tiên. Tất nhiên, bạn có thể xây dựng trong các đoạn sau. Nhưng bạn nhận được thông điệp chính của bạn ngay lập tức. 

Phong cách viết này giữ khá tốt cho một số loại bài viết. Điều đặc biệt hữu ích là giờ đây nội dung web ngày càng được sử dụng để trả lời mọi loại câu hỏi mà người tìm kiếm có thể có.

Kể chuyện

Mọi người đều thích một câu chuyện hay, và hầu hết mọi người cũng có thể kể một câu chuyện hay – đặc biệt là từ kinh nghiệm cá nhân. 

May mắn thay: bạn có thể sử dụng sức mạnh của những câu chuyện trong bài viết SEO của mình! Cho dù đó là trong các bài đăng trên blog hoặc trên các trang sản phẩm, bao gồm một câu chuyện (có liên quan) sẽ đi một chặng đường dài để thu hút sự quan tâm của độc giả. 

Câu chuyện có thể cung cấp rõ ràng hơn và thậm chí có thể giúp độc giả của bạn nhớ bạn dễ dàng hơn.

#5. Hãy nghỉ ngơi khi cần thiết

SEO copywriter có thể là một quá trình khá căng thẳng. Nếu bạn viết trong thời gian dài, bạn sẽ thấy việc tập trung trở nên khó khăn hơn. Khoảng thời gian chính xác, tuy nhiên, sẽ khác nhau cho mỗi cá nhân. Nếu bạn thấy rằng tâm trí của bạn đã bắt đầu đi lang thang, đó sẽ là thời gian để nghỉ ngơi.

Nói một cách cá nhân, Tài không thể viết quá 20 phút một lần. Nhưng thành thật mà nói, khoảng chú ý của Tài khá ngắn. Lúc đó, Tài đứng dậy đi dạo, nhìn vào dòng thời gian trên Facebook của mình hoặc pha một tách trà. 

Ngay cả một khoảng thời gian nghỉ dài một phút cũng có thể đủ để trở lại bài viết của bạn với mức độ tập trung và sáng tạo mới mẻ và mới mẻ.

Giai đoạn 3 của quá trình SEO Copywriting: Chỉnh sửa nội dung

chỉnh sửa nội dung seo copywriting

Sau khi bạn viết xong tác phẩm của mình, bạn sẽ có bản thảo đầu tiên của bài viết của mình. Dự thảo đầu tiên này là điều bạn sẽ cải thiện trong giai đoạn viết cuối cùng. Bước cuối cùng vẫn sẽ mất khá nhiều thời gian.

Giai đoạn chỉnh sửa là giai đoạn của quá trình SEO copywriting, trong đó bạn nên ‘giết chết những người thân yêu của mình’. Đừng sợ vứt bỏ mọi thứ. Bạn nên đọc và đọc lại và đọc lại bài đăng của mình và sửa bất kỳ câu khó xử, cụm từ không rõ ràng và cấu trúc đoạn lộn xộn. Dưới đây là năm bước cần thực hiện để chỉnh sửa kỹ lưỡng bài viết của bạn.

Bước 1: Đọc chậm (và lớn tiếng)

Bạn có thể bắt đầu giai đoạn này bằng cách đọc tác phẩm của mình từ từ (và thậm chí lớn tiếng, điều này thực sự có thể giúp ích). Mỗi câu nên đúng ngữ pháp và chính tả phải hoàn hảo. Bạn cần phải rất quan trọng trong công việc của riêng bạn.

Bước 2: Tập trung vào câu

Bắt đầu bằng cách đảm bảo mỗi câu đều đúng. Tập trung vào cách đánh vần các từ và viết lại các công thức khó xử. Đảm bảo các câu đúng ngữ pháp và kiểm tra mức độ dễ đọc : đảm bảo các câu của bạn không quá dài.

Bước 3: Tập trung vào đoạn văn

Nếu tất cả các câu trong một đoạn được phê duyệt, hãy xem cấu trúc trong một đoạn , tập trung vào câu đầu tiên đó. Câu cốt lõi đầu tiên đó có thực sự nắm bắt được điều bạn muốn nói trong đoạn cụ thể đó không? Là các câu trong một đoạn được trình bày theo thứ tự hợp lý? Bạn có sử dụng các từ chuyển tiếp để làm cho kết nối giữa các câu rõ ràng?

Bước 4: Kiểm tra cấu trúc văn bản

Kiểm tra xem cấu trúc giữa các đoạn có rõ ràng không. Là các chủ đề trong bài viết của bạn được trình bày theo thứ tự hợp lý, hoặc bạn cần thực hiện một số thay đổi?

Bạn cũng nên kiểm tra các tiêu đề và các tiêu đề phụ của bạn . Hãy chắc chắn rằng từ khóa tập trung của bạn nằm trong một trong những tiêu đề và tiêu đề phụ. Nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo các tiêu đề giúp người đọc nắm bắt cấu trúc văn bản của bạn. Trong bài viết về cách sử dụng các tiêu đề trên trang web của bạn , Tài giải thích cách sử dụng chúng.

Bước 5: Yêu cầu phản hồi

Bước cuối cùng trong quy trình SEO copywriting của bạn là nhận phản hồi. Sau khi chỉnh sửa văn bản của bạn, bạn nên yêu cầu mọi người phản hồi. Tại Yoast, tất cả các bài đăng Tài viết đều được đọc bởi ít nhất hai đồng nghiệp của Tài trước khi Tài xuất bản chúng. Phản hồi cho phép quan điểm của một ai đó không phải là người viết và hầu như luôn luôn dẫn đến những cải tiến lớn trong bài viết.

Nó cũng sẽ hữu ích khi để ai đó từ khán giả của bạn đọc lại bài đăng của bạn để kiểm tra xem tin nhắn có được truyền đạt đúng không. Ngoài ra, phản hồi từ một người có kỹ năng viết và ngữ pháp chuyên nghiệp, chẳng hạn như biên tập viên , sẽ giúp bạn cải thiện bài đăng trên blog của mình hơn nữa.

Sử dụng SEO Yoast

Trong khi chỉnh sửa văn bản của bạn, bạn sẽ thấy plugin Yoast SEO của Tài thực sự hữu ích cho việc SEO copywriting. Bởi vì nó giúp tối ưu hóa văn bản của bạn cho các công cụ tìm kiếm và làm cho văn bản của bạn dễ đọc hơn. Để biết tổng quan chi tiết về cách sử dụng Yoast SEO khi tối ưu hóa nội dung của bạn, bạn nên đọc bài đăng của Tài về tính năng phân tích nội dung trong Yoast SEO.

SEO copywriting cho các trang web quốc tế

Viết tốt còn khó, viết tốt bằng nhiều ngôn ngữ còn khó hơn! Nếu bạn sở hữu trang web cho nhiều vùng và ngôn ngữ, bạn biết điều này là đúng. Dịch nội dung có thể là một công việc khó khăn, vì hiện tượng bạn bè sai trong các ngôn ngữ khác nhau. False friends có nghĩa là các từ trông giống nhau trong hai ngôn ngữ khác nhau, nhưng thực sự có nghĩa là một cái gì đó khác nhau.

Tạo nội dung cho các trang web đa ngôn ngữ của bạn là không dễ dàng. Mặc dù điều đó là có thể thực hiện được và Tài nghĩ có 3 cách để giải quyết vấn đề này:

  • dịch nội dung;
  • tạo nội dung mới cho thị trường đó;
  • nội dung transcreate: sự kết hợp của cả hai.

Nhận bản dịch có lẽ là dễ nhất. Nhưng nó cũng là một trong những khó khăn nhất. Bạn có chắc bản dịch của bạn gửi cùng một thông điệp và có cùng giọng điệu với bài viết gốc của bạn không? Thật khó để đánh giá nếu bạn không phải là người bản ngữ. Do đó: luôn có người bản ngữ kiểm tra bản sao. Ít nhất.

Tạo nội dung mới bởi nhóm địa phương của bạn là sự lựa chọn an toàn nhất, có thể là kết quả chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, việc này rất tốn thời gian và bạn không tận dụng hết nội dung đã có.

Do đó, Tài khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng transcreate, lấy những gì bạn đã có làm cơ sở, nhưng làm lại nó để nó phù hợp với nhóm mục tiêu địa phương. Hãy chắc chắn rằng người bản ngữ biết thị trường địa phương tạo ra nội dung này. Nếu bạn muốn biết thêm về điều này, hãy đọc bài viết của Tài về  việc tạo bản sao tuyệt vời bằng nhiều ngôn ngữ.

Kết luận: SEO copywriting là một quá trình

SEO copywriting hoạt động tốt nhất khi bạn tuân theo một quy trình xác định và đảm bảo văn bản của bạn tốt nhất có thể. Mặc dù không phải ai cũng là một nhà văn tự nhiên, viết SEO là điều mà mọi người đều có thể trở nên tốt hơn khi thực hành.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here