Bạn có đồng ý rằng tất cả chúng ta đều cố gắng để có được tỉ lệ mở email và tỉ lệ nhấp chuột vào liên kết cao không? Đây là những bước đầu tiên hướng tới doanh thu và mục đích kiếm được doanh thu cao hơn trong tiếp thị qua email.
Theo Viện Email Epsilon, tin nhắn email tự động tạo ra tỷ lệ mở cao hơn 70,5% và tỷ lệ nhấp cao hơn 152% so với tin nhắn tiếp thị tiêu chuẩn. Để làm rõ vấn đề này, mời bạn xem infographic dưới đây:
Và sau khi xem qua infographic trên, bạn đang tự hỏi làm thế nào để xây dựng một trình tự email được tự động hóa và có thể tạo ra lợi nhuận? Và tại sao Email Marketing của bạn không nhận được nhiều lượt nhấp?
Trong bài đăng này, Tài sẽ chia sẻ với bạn 10 quy trình tiếp thị email tự động phổ biến và cách bạn có thể thực thi chúng cho doanh nghiệp của mình.
Bắt đầu ngay bây giờ với Tài nhé!
Tự động hóa tiếp thị là gì?
Tự động hóa tiếp thị đề cập đến các phần mềm sẽ tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại như email, các phương tiện truyền thông xã hội hay các quy trình kỹ thuật số khác.
Phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn:
- Tiết kiệm thời gian
- Quản lý đa kênh (Trang web, CRM, email, v.v.)
- Tạo quy trình giao tiếp cá nhân
Tại sao bạn cần tự động hóa email của mình
Là một phần của tự động hóa tiếp thị, tự động hóa tiếp thị qua email là một quy trình thực tiễn tạo các email được cá nhân hóa cho các liên hệ riêng lẻ, được gửi dựa trên thời gian được xác định và hành động của người dùng.
Ví dụ: khi bạn đăng ký nhận bản tin blog, hành động đăng ký đó sẽ kích hoạt một email chào mừng được gửi đến hộp thư đến của bạn.
Tại sao bạn cần tự động hóa email cho doanh nghiệp của bạn?
Email vẫn là một phương pháp hiệu quả để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Gửi email “nhỏ giọt” là cách để xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người đăng ký của bạn cung cấp cho họ nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.
Một số nhà tiếp thị thường nhầm từ Tự động hóa trực tuyến và coi tự động hóa email là một robot lặp lại cùng một nhiệm vụ mỗi lần.
Trên thực tế, tự động hóa email cung cấp nhiều cơ hội để tùy chỉnh nội dung email, nhưng ở một quy mô lớn hơn.
Nếu không có phần mềm tự động hóa email, bạn sẽ giữ liên lạc của khách hàng trong các bảng excel lộn xộn. Và đến đây, bạn có thực sự còn muốn quản lý mọi thứ theo cách đó vào năm 2020 không? Chắc chắn là không rồi!
Phần mềm tự động hóa email cho phép bạn quản lý và phân đoạn cơ sở dữ liệu của mình theo:
- Chức danh công việc
- Quy mô công ty
- Vị trí
- Tuổi tác
- Giới tính
- Sở thích
- Nguôn dân
- Hành vi, v.v.
10 ví dụ tiếp thị qua email phổ biến nhất.
1. Thu hút người đăng ký Blog mới của bạn bằng Chiến dịch chào mừng
Chào hỏi những người đăng ký blog của bạn với một chiến dịch chào mừng . Đây là cơ hội để bạn tận dụng sự phấn khích và tò mò ban đầu của những người đăng ký email mới. Đó là một điều bắt buộc. Bài đăng này sẽ chỉ cho bạn cách tạo chiến dịch email nhỏ giọt .
Một chiến dịch email chào mừng rất tuyệt vời vì:
- Bạn và người đăng ký của bạn có thể tìm hiểu về nhau.
- Nó xây dựng động lực và hướng người đọc mới đến nội dung cũ của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể thu thập thông tin phản hồi có giá trị về nội dung và sản phẩm của mình, mà bạn có thể sử dụng để tinh chỉnh chiến lược tự động hóa tiếp thị của mình.
2. Tối đa hóa các mục tiêu
Nếu bạn thu thập địa chỉ email và sau đó chỉ gửi liên kết tải xuống trong một email, bạn sẽ không tận dụng hết lợi thế của mình.
Tạo tự động hóa email cho mỗi nội dung thu hút của bạn, nơi bạn chia sẻ các tài nguyên bổ sung về các chủ đề bạn đang đề cập.
Email đầu tiên trong chuỗi phải chứa liên kết tải xuống tới nội dung chính và Tài khuyên bạn nên thêm một giới thiệu ngắn gọn về thương hiệu của bạn.
Trong các email sau, bạn nên cung cấp thêm một số tài liệu xoay quanh chủ đề. Đây có thể là các bài viết blog, sách trắng, podcast trong cùng một chủ đề với nội dung gated mà thuê bao của bạn đã tải xuống.
3. Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua chiến dịch khóa học email
Chiến dịch khóa học email tự động là một ví dụ khác mà bạn có thể sử dụng và nó có một số lợi ích khá rõ ràng:
- Nó thu hút lưu lượng truy cập đúng.
- Người đăng ký của bạn đang mong đợi email từ bạn.
- Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới dễ dàng hơn.
Chọn một chủ đề dựa trên ngành hàng của bạn. Bạn có thể kiểm tra hiệu suất của các bài viết trên blog, lập danh sách những bài phổ biến nhất và tìm ra một chủ đề.
Trước khi khởi chạy, điều cần thiết là đặt mục tiêu cho chiến dịch email của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả, sau này, bạn sẽ phải tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu của mình.
Trong trường hợp này, số liệu tiếp thị email quan trọng nhất của bạn sẽ là tỷ lệ mở email riêng lẻ và tỷ lệ mở tổng thể của chiến dịch nhỏ giọt của bạn.
Bước tiếp theo trong chiến lược của bạn là viết các email sẽ tạo nên khóa học email. Nói chung, hầu hết các khóa học email chứa khoảng 5-7 email.
Chỉ ra có bao nhiêu email khóa học của bạn sẽ chứa dựa trên chủ đề và đối tượng của bạn. Lập kế hoạch khi bạn sẽ bao gồm các mục bán hàng của bạn để có tác động cao nhất.
4. Chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Bạn đã tạo một chiến dịch tiếp thị tự động hóa. Bạn thậm chí đã xây dựng đến mức bán hàng của mình và đưa nó vào thời điểm hoàn hảo.
Nhưng, một số trong những khách hàng tiềm năng này đã không chuyển đổi thành khách hàng.
Họ muốn cân nhắc các lựa chọn của họ và cần phải được thuyết phục trước khi đi với bạn.
Để tăng cơ hội chuyển đổi các khách hàng tiềm năng đã nắm bắt này, bạn sẽ cần một quy trình làm việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Mục đích của chiến dịch email này là để giáo dục khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về tổ chức và sản phẩm của bạn và xây dựng niềm tin. Tất cả điều này làm cho nhiều khả năng khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng từ bạn.
5. Tăng chuyển đổi với chiến dịch người dùng
Giả sử các ví dụ về chiến dịch mà Tài đã đề cập đang hoạt động tốt và khách hàng tiềm năng đã đăng ký dịch vụ của bạn.
Tuy nhiên, sau khi họ đăng ký, họ không quay trở lại.
Bạn phải giữ cho người dùng có động lực, để họ bám sát để xem làm thế nào họ có thể nhận được giá trị từ sản phẩm của bạn. Đối với điều này, bạn cần một người dùng trên chiến dịch tự động hóa email.
Bước đầu tiên này để tạo ra một chiến dịch tự động hóa được bắt đầu bằng một mục tiêu cụ thể.
Bạn muốn người dùng mới trải nghiệm những điều này, vì vậy đây là những mục tiêu của bạn. Tìm tất cả các chướng ngại vật ngăn người dùng tiếp cận những điều này. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn bằng cách viết các email và thiết lập một chiến dịch tự động hóa tốt hơn.
Đối với một người dùng gửi email, bạn sẽ cần một đề xuất giá trị mạnh mẽ. Một trong số đó phải nhắc nhở họ về mục tiêu ban đầu của họ và nên được định hướng lợi ích.
Những email tuyệt vời tập trung vào những thách thức của người dùng và đưa ra giải pháp cho những thách thức này.
Thời gian và cấu trúc của người dùng tự động gửi email của bạn phụ thuộc vào:
1. Độ dài của thời gian dùng thử miễn phí
Với thời gian dùng thử miễn phí 7 ngày, bạn có thể gửi email gần như mỗi ngày.
Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng làm tương tự với thời gian dùng thử miễn phí 30 ngày, tất cả những gì bạn làm là đảm bảo bạn sẽ không chuyển đổi bất kỳ ai thành khách hàng trả tiền và email của bạn sẽ bị đánh dấu là spam.
2. Số khoảnh khắc
Tài đã đề cập đến những khoảnh khắc và tầm quan trọng của chúng. Mục đích chính của tự động hóa trên tàu là làm cho người dùng trải nghiệm những điều này.
Các email của bạn nên chứa tất cả các thông tin cần thiết cho phép người dùng tận dụng tối đa sản phẩm của bạn. Điều này sẽ chỉ xảy ra khi bạn tạo trải nghiệm hoàn hảo trong chiến dịch tự động hóa tiếp thị qua email của mình.
6. Tăng giá trị đơn hàng trung bình
Đó là một nhu cầu mà bất kì doanh nghiệp nào cũng có, nhằm mục đích tăng số lượng sản phẩm bán ra nhiều hơn. Bạn đã bao giờ nghe một chủ doanh nghiệp nói: “Bán thế là đủ rồi”? Khi nói đến bán hàng, không bao giờ là đủ!
Bán chéo là một cách khác để tăng doanh số của bạn bằng cách đề xuất một sản phẩm bổ sung cho khách hàng, ví dụ: nếu bạn có một trang web đặt chỗ và khách hàng đặt chuyến bay, bạn có thể đề xuất gói bảo hiểm, vận chuyển hoặc nơi lưu trú tại địa điểm mà khách hàng booking.
Sử dụng tự động hóa upell để nâng cấp hoặc nâng cao khách hàng hiện tại của bạn. Hãy xem những gì họ đã mua và sau đó điều chỉnh các ưu đãi của bạn dựa trên đó.
Gắn thẻ danh bạ của bạn dựa trên sản phẩm / dịch vụ họ đã mua. Sau đó kích hoạt tự động hóa khác nhau đề xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ khác bổ sung cho những gì họ đã mua.
7. Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay có một đội ngũ khách hàng thành công. Đó là nơi bạn có thể cung cấp trợ giúp cho khách hàng của mình, trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc của họ, nhận khiếu nại và phản hồi.
Điều này có thể giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng với doanh nghiệp của bạn và làm cho họ cảm thấy họ được chăm sóc tốt hơn, từ đó gắn bó với bạn lâu dài hơn.
8. Liên kết với các địa chỉ liên lạc qua email
Một phương pháp khác để cho thấy mức độ bạn quan tâm đến khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình là tiếp cận với họ trong những dịp đặc biệt. Đó có thể là một ngày lễ như lễ Phục sinh, Giáng sinh, đêm giao thừa,…
Bạn có thể đưa nó đi xa hơn nữa và kích hoạt một chiến dịch sẽ được thực hiện vào ngày sinh nhật của khách hàng.
9. Tham gia lại chiến dịch
Mọi người đăng ký vào danh sách email của bạn bởi vì họ mong đợi giá trị mỗi khi họ thấy một email mới từ bạn trong hộp thư đến của họ. Nhưng khi thời gian trôi qua, sự phấn khích ban đầu này mất dần, và tỷ lệ tương tác của một số người đăng ký cũng vậy.
Các dấu vết tự nhiên mở ra và nhấp chuột mất dần theo thời gian. Bạn sẽ tìm thấy một số thuê bao không phù hợp với bạn, nhưng nhiều người trong số họ có thể giành lại được.
Đây là nơi tự động hóa email tham gia lại có ích để giúp bạn đủ điều kiện danh sách email của mình, giữ những người đã tham gia, tái tham gia những người bạn có thể mất và xác định những người có tỷ lệ tương tác thấp nhất.
titanic.vn .