Facebook là một mạng xã hội có đông đảo người dùng tại Việt Nam. Vì vậy, việc lựa chọn nơi đây như một kênh để thu hút khách hàng là lựa chọn thông minh mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp vẫn đang sử dụng.
Để khách hàng ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn cần có một nội dung hấp dẫn khi đăng bài. Dưới đây là cách viết content quảng cáo Facebook bán hàng hiệu quả.
Cách viết content quảng cáo Facebook bán hàng
Để có một content quảng cáo hiệu quả, bạn phải chú trọng đầu tư vào câu chữ, nội dung để tạo ra một sản phẩm chất lượng. Dưới đây là một số cách viết content thu hút nhiều lượt xem nhất.
Cách 1. Giới thiệu trực tiếp sản phẩm dịch vụ
Với cách viết này, bạn cần đăng một content với hai phần: Media ( video, gif, hình ảnh) và text (chữ). Mỗi phần đều có những lưu ý riêng để có một content hiệu quả và thu hút người xem. Bạn cần nắm được các quy tắc riêng cho mỗi nội dung để bài viết trực quan, sinh động và hấp dẫn.
Với bài sản phẩm, dịch vụ, phần media đóng vai trò rất quan trọng. Hình ảnh sinh động, đẹp mắt chính là điểm khiến khách hàng tương lai của bạn chú ý. Vì vậy, hình ảnh, clip sử dụng phải đủ hấp dẫn. Cá nhân và doanh nghiệp nên sử dụng bộ màu đẹp mắt nhưng phải liên quan đến thương hiệu của bạn. Đây chính là cách để khách hàng ghi nhớ đến và nhận diện thương hiệu của bạn.
Nếu phần media của bạn là hình ảnh, kích thước hình đăng cũng quan trọng không kém. Nếu không tính toán hợp lý, hình ảnh sẽ bị cắt, che khuất khi đăng bài viết, nhìn mất thẩm mỹ. Ví dụ, khi đăng 4 hình, bạn nên để ảnh đầu 1200×628 và các ảnh sau là 900×900. Chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất để tạo tính chuyên nghiệp cho bài đăng của mình.
Chất lượng hình ảnh cực kỳ quan trọng. Nếu là bạn, một hình ảnh sản phẩm nhưng bị vỡ nét, bị mờ, bố cục không hợp lý, liệu bạn có chú ý đến sản phẩm được quảng cáo hay không? Vì vậy, hãy đầu tư cho sản phẩm của mình một bộ ảnh sắc nét, đẹp mắt để thu hút người xem với sản phẩm của mình hơn nhé.
Phần Text (chữ) đóng vai trò quan trọng không kém. Với cách đăng bài này, bạn nên chọn nội dung ngắn gọn, xúc tích, bố cục rõ ràng để cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho người xem bài viết. Bí mật thành công nằm ở 6 dòng đầu tiên cho bài đăng của bạn. Vì từ dòng thứ 7, Facebook sẽ ẩn đi. Do đó, hãy khiến 6 dòng này trở nên thu hút và hấp dẫn nhất.
Ở 6 dòng đầu tiên của bài đăng, bạn nên sử dụng một tiêu đề hấp dẫn để khách hàng chú ý. Một số từ quan trọng thu hút người xem nên in hoa, ví dụ KHUYẾN MÃI, SALE,…. Những ưu đãi dành cho khách hàng, chế độ mà khách hàng nhận được nên được đề cập ở phần này. Đây chính là cách để người mua chú ý đến sản phẩm của bạn.
Lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều icon trong bài viết. Điều này sẽ gây rối mắt, phản cảm, không chuyên nghiệp. Bài đăng cần tuân thủ chính sách của Facebook để được hiển thị và sử dụng chạy quảng cáo.
Cách 2. Bài cảm nhận khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Đây cũng là một cách tạo content để quảng cáo Facebook hiệu quả. Thông thường, trong quá trình xem xét sản phẩm, người dùng sẽ có nhu cầu tìm hiểu chia sẻ trải nghiệm của những người đã sử dụng. Mục đích của hành vi này là để tham khảo sản phẩm có tốt hay không, có phù hợp với mình hay không.
Với các bài viết dạng này, cá nhân, doanh nghiệp cần thuê/nhờ một người khác, đặc biệt là những người có danh tiếng trong lĩnh vực sản phẩm bạn cung cấp để trải nghiệm và đánh giá sản phẩm. Sau đó, những người này đăng lên Facebook cá nhân của họ để bài viết có tính khách quan nhất.
Với các bài viết theo cách này, người làm content phải đáp ứng được các yếu tố:
- Thông tin sản phẩm: Nguồn gốc, giá cả, nơi sản xuất, công dụng,…
- Miêu tả sản phẩm: Vẻ ngoài, đặc tính,…
- Trải nghiệm sử dụng sản phẩm
- Ưu điểm và nhược điểm
- Đưa ra đánh giá và lời khuyên của bạn.
Khi viết bài dạng này, bạn cần lưu ý có đánh giá khách quan về sản phẩm/dịch vụ đang được chia sẻ. Điều này tạo tính trung thực cho bài viết của mình. Hãy đưa ra cái nhìn toàn diện về sản phẩm/dịch vụ (kể cả nhược điểm), để người đọc có thể “tin” vào những gì bạn đang cung cấp.
Hình ảnh và video cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Dù vậy, do đây không phải là bài giới thiệu sản phẩm trực tiếp, hình ảnh do bạn cung cấp có thể không cần đạt yêu cầu cao như bài viết theo cách một. Tuy nhiên, hình ảnh và video cũng cần rõ nét và đẹp mắt. Nên dùng hình ảnh hoặc video khi bạn đang sử dụng trực tiếp sản phẩm để bài viết khách quan hơn.
Link liên kết (link Affiliate) là điều không thể thiếu trong các bài viết dạng review này. Vì mục tiêu của bài dạng này là giới thiệu, đưa ra định hướng và giúp khách hàng đưa ra quyết định có mua hàng hay không. Do đó, hãy sử dụng những kêu gọi hành động như: Mình để link mua hàng ở bên dưới, Truy cập website tại đây, và đặt link để khách hàng click chọn.
Từ đó, khách hàng sẽ biết đến sản phẩm, dịch vụ thông qua bài viết của bạn. Đồng thời, có thể chọn mua từ bài viết của bạn. Như vậy, bài review do bạn đăng lên mới được cá nhân/doanh nghiệp chi trả doanh số.
Cách 3. Chia sẻ câu chuyện của bản thân
Nói chỉ có trẻ con mới thích nghe kể chuyện không thực sự đúng. Mỗi chúng ta dù đã đến tuổi trưởng thành, đều thích được lắng nghe câu chuyện của người khác. Vì vậy, đây chính là con đường truyền thông tuyệt vời dành cho sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
Con người thường có xu hướng dễ nhớ các tình tiết hơn là thông số khô khan. Do đó, hãy biến câu chuyện của bạn trở thành thứ giúp người đọc hiểu rõ hơn về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn. Bạn cần làm ra một câu chuyện hay, nhưng đồng thời, người đọc cũng cần biết và nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà người viết hướng tới. Nếu không, content này không đạt yêu cầu.
Để có một câu chuyện hay, hãy cá nhân hóa ý tưởng. Đừng kể một câu chuyện chung chung. Điều này không tạo nên tính hấp dẫn. Hãy đưa ra một kịch bản với tình tiết hấp dẫn và phải giải quyết được vấn đề. Vấn đề chính là mục tiêu bạn đề ra ban đầu, thu hút khách hàng, đồng thời, cũng chính là kết thúc cho câu chuyện bạn đã mở ra.
Ngoài ra, hãy thêm cảm xúc cho câu chuyện của bạn. Bất kỳ cảm xúc nào cũng được người đọc trân trọng, hỷ, nộ, ái, ố,… cần được xem xét để đan xen một cách hợp lý. Điều này giúp câu chuyện của bạn hấp dẫn hơn và dễ đi vào lòng người hơn.
Kể một câu chuyện hay chính là cách quảng cáo tuyệt vời. Hãy để người đọc cảm nhận và trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc trong câu chuyện của bạn. Đồng thời, cần đan xen sản phẩm, dịch vụ một cách tinh tế nhất. Như vậy, người đọc, cũng là khách hàng tiềm năng, sẽ nhớ đến bạn kỹ hơn, ghi nhớ thông qua nội dung mà bạn đã truyền tải.
Cách viết content Facebook cho từng ngành
Mỗi ngành khác nhau sẽ có cách viết content riêng để phù hợp nhất. Bạn cần xác định khách hàng của mình là ai và sản phẩm của mình là gì để chọn cách viết phù hợp nhất.
Với ngành thời trang, một content với nội dung “Áo mới về, giá xxx đồng” liệu có đủ thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Hãy đầu tư một bộ hình ảnh đẹp mắt để người tiêu dùng không thể lướt qua khi nhìn thấy sản phẩm của bạn. Đồng thời, nội dung cần đủ hấp dẫn để giữ “tay” người tiêu dùng đang lướt Facebook.
Ngành hàng mỹ phẩm cũng tương tự. Khách hàng sẽ chú ý đến tiêu đề trước khi biết đến sản phẩm của bạn là gì. Vì vậy, hãy để dòng tiêu để của bạn thực sự lôi cuốn người đọc để họ không bỏ qua nội dung mà bạn đang đăng tải. Tiếp theo, các chức năng của sản phẩm, lợi ích mà các nàng sẽ nhận được là thứ cần được giới thiệu rõ.
Ví dụ: “Kem nền XXX với độ che phủ cao, mỏng mịn, giúp nàng có lớp nền căng sáng tự nhiên”.
“Son dưỡng YYY với thành phần từ thiên nhiên, đem lại đôi môi ửng hồng căng bóng, mềm mịn khiến bao anh ngất ngây.”
Với ngành hàng kỹ thuật xây dựng, khách hàng trong lĩnh vực này thường là nam. Vì vậy, hãy tập trung vào các tính năng của sản phẩm, ngắn gọn xúc tích, không lôi thôi dài dòng. Nêu rõ thông số kỹ thuật, giá thành, chế độ và các chính sách hậu mãi để các anh có thể nắm được nội dung toàn diện.
Với các ngành ăn uống ẩm thực, hình ảnh món ăn hấp dẫn chính là điểm thu hút khách hàng đầu tiên. Bạn cần tập trung toàn lực vào media: hình ảnh, video trải nghiệm,… để truyền đạt cảm giác ngon miệng đến khách hàng của mình. Nếu bạn có cửa hàng, hãy đưa hình ảnh quán với không gian thoáng đãng và sạch sẽ.
Nói chung, mỗi ngành sẽ có một cách riêng để thu hút người theo dõi, vì tính chất sản phẩm và lĩnh vực khác nhau, khách hàng mà bạn hướng tới cũng sẽ khác nhau. Tuy vậy, vẫn có những yêu cầu chung nhất cần được đáp ứng để có một content chuẩn ở bất kỳ lĩnh vực nào. Cụ thể:
- Xác định đối tượng khách hàng
- Đặt tiêu đề hấp dẫn
- Khách hàng nhận được gì khi sử dụng sản phẩm?
- Ý tưởng cho bài đăng hấp dẫn,….
- Không sử dụng những thuật ngữ bị hạn chế. Ví dụ: “giảm cân”, “rượu”, “thuốc lá”,…
Khi đáp ứng được các yêu cầu trên, với chiến lược hiệu quả kết hợp với các cách viết content quảng cáo facebook ở trên, bạn sẽ có được một content hiệu quả thu hút khách hàng. Content trên Facebook cũng là một phần rất quan trọng trong chiến lược Content Marketing tổng thể
Đây là kênh bán hàng với lượng người dùng rất lớn, vì vậy, hãy cố gắng tận dụng và đưa thương hiệu của bạn bay cao và bay xa, tiếp cận được với nhiều người tiêu dùng nhất có thể.
titanic.vn .