Cách tạo trang đích landing page tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng

1
91

Việc sử dụng Landing page đang ngày càng trở nên phổ biến trên mọi lĩnh vực. Nếu áp dụng Landing page đúng cách có thể tăng đến 200% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vậy landing page là gì? Cách tạo ra sao để tăng tối đa tỉ lệ chuyển đổi?

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo landing page bằng công cụ miễn phí.

Landing page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang đơn (trên website) mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.

Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Landing page là gì?

Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Các nội dung này sẽ được trình bày theo bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị

Các hành vi ở đây thường sẽ là:

  • Mua hàng/sủ dụng dịch vụ.
  • Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
  • Đăng ký tài khoản
  • Download ứng dụng,
  • Đăng ký sự kiện
  • … Một số trường hợp đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.

Không giống như page facebook hay zalo page chỉ cần đăng hình ảnh sản phẩm lên và viết content giới thiệu thu hút sau đó chạy quảng cáo là được. Trang đích được thiết kế trên website tổng hợp tất cả ưu điểm của sản phẩm để thu hút khách hàn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Sự khác biệt giữa Landing Page với trang web?

Website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hay bất kỳ chủ đề thú vị nào. Đối với website trong lĩnh vực bất động sản cần có những trang thông tin thiết yếu như:

  • Trang chủ
  • Thông tin người bán
  • Liên hệ cho người mua
  • Tìm kiếm
  • Giới thiệu
  • Blog

Đối với marketing bất động sản, website đóng vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn có thể làm gì, bạn làm điều đó cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt đó.

Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với website của bạn nhưng cũng có thể là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hướng nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên website của bạn.

Nếu như website là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. Vì thế, nếu website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action) thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình.

Có bao nhiêu loại landing page

Landing page có 3 loại chủ yếu

Landing page có 3 loại chủ yếu:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Trang đích có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
  • Landing page bán hàng (Sales Page): Trang đích có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Trang đích chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Trang đích cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ, bạn có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.

Ví dụ về landing page đăng ký (Leadpage)

Dưới đây là landing page của bệnh viên quốc tế Thu Cúc đang thu thập khách hàng tiềm năng có nhu cầu làm đẹp. Trang đích được thiết kế khá đẹp, trẻ trung với màu sắc chủ đạo xanh lá.

Trang đích của bệnh viên quốc tế Thu Cúc
Trang đích của bệnh viên quốc tế Thu Cúc

Như bạn thấy trên landing page này, Thu Cúc chỉ tập trung vào 1 mục đích chuyển đổi duy nhất: Khách hàng điền form để nhận ưu đãi 50%. Đối tượng mà họ nhắm tới là các chị em có nhu cầu làm đẹp.

Trên Trang đích, Thu Cúc đưa ra hàng loạt dẫn chứng thuyết phục để khách hàng tự trả lời câu hỏi “Vì sao nên chọn Thu Cúc để làm đẹp ?” như :

  • Các con số biết nói
  • Danh hiệu, giải thưởng
  • Hàng trăm khách hàng mỗi ngày
  • Nhiều người đẹp đã trải nghiệm

Đây là 1 landing page khá đẹp, tuy nhiên nếu form to và rõ ràng hơn, tiêu đề form mời gọi hấp dẫn hơn nữa, nút đăng ký bên dưới to hơn thì chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với hiện tại.

Landing page thu nhập thông tin khách hàng Landmark

Trang đích thu nhập thông tin khách hàng Landmark
Trang đích thu nhập thông tin khách hàng Landmark

Mục đích chuyển đổi được tập trung ở đây là đăng ký nhận tư vấn về quần thể đô thị. Đây cũng là 1 landing page khá chuyên nghiệp, giao diện dễ nhìn.

Nội dung landing page đưa ra được hàng loạt các lợi ích về những gì mà khách hàng sẽ nhận được khi đầu tư vào Landmark Serviced Apartment, bao gồm cả đoạn văn ngắn, hình ảnh và video tăng tính thuyết phục.

Ví dụ về landing page bán hàng (Salepage)

Đầu tiên, mình sẽ ví dụ landing page của Cerma, với màu đỏ chủ đạo mạnh mẽ, Trang đích toát lên được sức mạnh của sản phẩm đang bán.

Để dẫn dắt tính thuyết phục, landing page nhấn mạnh 4 mục chính : Cerma là gì, Tại sao chọn Cerma ?, cách sử dụng sản phẩm, phản hồi từ khách hàng.

landing page bán hàng (Salepage)
Trang đích bán hàng (Salepage)

Trang đích dạng thu thập thông tin khách hàng và bán hàng/quảng bá dịch vụ là 2 loại điển hình nhất, ngoài ra còn có nhiều loại landing page khác như: Cài đặt ứng dụng, giới thiệu sự kiện, tăng lượt đăng ký tài khoản,…Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng những loại này.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page”.

Cũng đúng, nhưng mình muốn đưa ra một số trường hợp cụ thể mà ở đó, Trang đích sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn KHÔNG thể KHÔNG dùng landing page.

Khi chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 trang đích thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn rất nhiều.

Lưu ý trang đích chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung trang đích phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)

Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình là bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 trang đích riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)

Các trang đích bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thưa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì trang đích càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm/dịch vụ.

Ở những trang đích này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

Khi tặng thứ gì đó FREE.

Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,… cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem trang đích nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.

Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :

  • Vì sao sự kiện diễn ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

Làm thế nào để tạo Landing page chuyển đổi ưng ý?

Bước 1: Xác định loại Landing Page bạn sẽ sử dụng dựa vào mục tiêu

1. Landing Page thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page): nhằm thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại,…) làm dữ liệu sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (như telesales, email marketing).
Với Lead generation page, bạn sẽ thu thập thông tin khách hàng bằng một biểu mẫu đăng ký, trao đổi với khách hàng bằng một lợi ích như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

2. Landing Page bán hàng (Sales Page): nhằm thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên trang đích.
Trên trang đích bán hàng, bạn cần xây dựng nội dung về sản phẩm/ dịch vụ một cách chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, từ đó giúp khách hàng có đầy đủ thông tin và đưa ra quyết định mua hàng.

3. Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page): nhằm dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chính.
trang đích trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động làm chuyển hướng tới trang khác chứ không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Bước 2: Lên dàn ý cho Landing Page

Dựa theo 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:

  • 1. Giới thiệu (Intro)
  • 2. Lợi ích khách hàng
  • 3. Đặc điểm nổi bật
  • 4. Nội dung chi tiết
  • 5. Về chúng tôi (đội ngũ nhân viên)
  • 6. Ý kiến khách hàng
  • 7. Chứng nhận & cam kết
  • 8. Bảng giá
  • 9. FAQ
  • 10. Footer
  • 11. CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)
  • 12. Form đăng ký

Bước 3: Chọn công cụ tạo landing page và giao diện phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ.

Bạn có thể chọn các công cụ hỗ trợ tạo landing page miễn phí dưới đây.

Công cụ thiết kế Landing page hiệu quả?

Để tạo được một Landing page, thông thường những người dùng mới sẽ chọn cách khám phá và sáng tạo ra Landing page của riêng mình bằng các nền tảng website thiết kế Landing page, hãy cùng tìm hiểu để có một trang đích chuyên nghiệp cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình nhé!

1. Thiết kế Landing page bằng Ladipage.vn

Ladipage.vn là nền tảng hỗ trợ thiết kế landing page được cộng đồng các nhà quảng cáo Việt Nam đánh giá là trực quan, dễ sử dụng và tối ưu nhất khi xây dựng Landing Page. Chỉ với một vài thao tác kéo thả cực đơn giản mà không cần am hiểu về kỹ thuật, bạn đã có thể sở hữu cho riêng mình một chuyên trang thật chuyên nghiệp và độc đáo. Bên cạnh đó, với danh sách cực khổng lồ các mẫu trang đích ở các lĩnh vực khác nhau, bạn còn có thể thỏa sức lựa chọn các mẫu trong kho tàng mà không cần mất nhiều thời gian để thiết kế mới. Ladipage cung cấp cho bạn một kho giao diện với trên 500 mẫu trang đích với hơn 20 lĩnh vực khác nhau, bạn không cần phải biết về kỹ thuật code, mọi tuỳ chọn về nội dung, font chữ, màu sắc dễ dàng tuỳ chỉnh landing page dạng kéo thả. Điều này mang đến những sự lựa chọn rất đa dạng cho người tiêu dùng, sở hữu một trang đích chuyên nghiệp và độc đáo chỉ với vài thao tác đơn giản. Nó lý giải vì sao mà chỉ mới ra mắt nhưng Ladipage đã tạo nên sự chú ý đình đám trong cộng đồng Marketer.

Khi sử dụng Ladipage bạn không cần mua hosting, không cần cài đặt code vì landing page của bạn sẽ được chạy trực tiếp trên máy chủ được tối ưu tốt nên tốc độ load trang cực nhanh, gần như ngay lập tức. Điều này vừa tốt cho trải nghiệm người dùng, vừa tốt cho SEO.

2. Tạo Landing page với Google tại Sites.google.com

Đây là một tính năng mới được cập nhật của Google cho phép bạn tạo nên các chuyên trang cho mình với giao diện khá đẹp mắt và chuyên nghiệp. Dù được thiết kế chủ yếu với những tính năng vô cùng đơn giản nhưng ở mức trải nghiệm miễn phí thì đây là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của công cụ này chính là chỉ hỗ trợ tốt nhất trên hai trình duyệt Chrome và Firefox, trong khi xu hướng người dùng sử dụng Cốc Cốc cũng tương đối lớn.

3. Weebly.com – hãy thử trải nghiệm một nền tảng chuẩn thế giới để tạo Landing page.

Chắc chắn bạn đã không ít lần bắt gặp những Landingpage bắt mắt, thu hút nhưng không biết được thiết kế từ đâu. Trên thực tế, những chuyên trang này xuất phát từ một nền tảng hàng đầu thế giới là Weebly.com cũng với những thao tác kéo thả. Tuy nhiên, điểm hạn chế của công cụ này là về mặt tên miền khi bạn dùng bản free thì bắt buộc phải có từ weebly đứng trước tên miền đó. Điều này đòi hỏi người dùng phải mua dịch vụ mới có thể có được tên miền như mong muốn.

4. WordPress.org – Hệ thống mã nguồn mở phổ thông hàng đầu thế giới

Worpress là một trong những cái tên không còn xa lạ để thiết kế Landing page bởi không chỉ có giao diện thân thiện với người Việt, ngôn ngữ tiếng Việt mà WordPress.org còn có hẳn một cộng đồng chuyên hỗ trợ cho mọi người dùng. Tuy nhiên, với nền tảng này bạn đòi hỏi phải có những kiến thức nhất định về code sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn khi sử dụng công cụ này.

Thiết kế trang đích bằng các công cụ miễn phí giờ đây ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sử dụng miễn phí cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận một số hạn chế nhất định trong quá trình sử dụng. Khi đó, nếu bạn đòi hỏi những yêu cầu cao hơn giải pháp dành cho bạn là nhờ đến sự hỗ trợ của các doanh nghiệp chuyên cung cấp Landing page.

Kết luận

Trên đây là bài viết về chủ đề kiếm tiền online cụ thể là tạo landing page để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Khi đã hiểu rõ landing page là gì? cách tạo landing page hiệu quả cao bạn có thể tự sử dụng các công cụ tạo landing page miễn phí để tự thiết kế cho mình.

Nếu có bất kì kiến thức nào trong bài viết mà bạn không hiểu, hãy đặt câu hỏi dưới phần comment, mình sẽ phản hồi sớm nhất có thể.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here