Hướng dẫn kiếm tiền trên Accesstrade, nền tảng Affiliate Marketing uy tín nhất Việt Nam

3
288

Đóng góp vào thu thế phát triển của thị trưởng tiếp thị liên kết ở Việt Nam không thể không nhắc đến Accesstrade. Vậy, Accesstrade là gì? Tại sao bạn nên kiếm tiền với Accesstrade? Cách kiếm tiền với Accesstrade ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp cụ thể ngay dưới đây bạn nhé!

Accesstrade là gì?        

Đây là nền tảng tiếp thị liên kết uy tín đến từ tổ chức Nhật Bản Interspace. Nền tảng Accesstrade được ra đời vào năm 2001, mới gia nhập vào thị trường tiếp thị liên kết Việt Nam mấy năm trở lại đây.

Accesstrade là đơn vị trung gian giúp kết nối các nhà cung cấp uy tín như: Tiki, Shopee, Lazada, Kyna,…. Sở hữu các nhà tiếp thị liên kết (hay còn gọi là publisher). Accesstrade cũng được xem là dụng cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả của các đơn vị cung cấp. Bởi nhà cung cấp sẽ trả tiền hoa hồng cho các nhà tiếp thị liên kết khi họ bán được hàng cùng với phí cho network.

Tiếp thị liên kết Accesstrade sở hữu hơn 60 chiến dịch gồm: Giáo dục, đồ tiêu dùng, du lịch, thương mại điện tử,….Tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị liên kết kiếm thêm nguồn thu nhập bằng cách: Viết bài chia sẻ trên blog/website, email marketing, mạng phố hội, google ads, facebook ads để bán hàng.

Ví dụ: Nếu bạn là publisher và kiếm hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm clip TV Box. Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản tại Accesstrade. Tiếp đến, bạn đăng ký quảng bá và lấy link liên kết từ sản phẩm này. Nếu khách hàng nào mua sản phẩm clip TV Box qua link giới thiệu của bạn thì bạn sẽ nhận được số tiền hoa hồng là 250.000 đồng.

Tại sao nên kiếm tiền với Accesstrade?

Với những chia sẻ ở trên, bạn có thể hiểu đơn giản rằng, Accesstrade chính là hình thức giới thiệu sản phẩm và được nhận tiền hoa hồng. Ví dụ cụ thể, nếu bạn làm affiliate cho kênh Accesstrade.vn, bạn sẽ phải đăng ký thành viên chính thức của họ. 

Sau đó, bạn mới được quảng bá sản phẩm của các đơn vị cung cấp trong hệ thống Accesstrade.vn. Tới khi khách hàng quyết định mua qua link thì bạn sẽ được tính tiền hoa hồng. Số tiền hoa hồng thường dao động từ 4 đến 8% tùy theo từng danh mục cụ thể.

Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao bạn nên kiếm tiền với Accesstrade:

– Accesstrade không yêu cầu publisher sở hữu dịch vụ, sản phẩm.

– Các publisher không phải chăm sóc khách hàng hay lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa.

– Các publisher có cơ hội tham gia tạo thu nhập với mức chi phí ban đầu thấp.

– Các publisher có cơ hội rèn luyện kỹ năng marketing thông qua hoạt động quảng bá dịch vụ, sản phẩm.

– Các publisher có cơ hội được hưởng tiền hoa hồng hấp dẫn và nhận được khoản thanh toán đúng hẹn.

Trong năm 2018 – 2019 vừa qua, Accesstrade đã xây dựng và từng bước khẳng định được vị trí tiên phong của mình trong cộng đồng tiếp thị liên kết ở Việt Nam. Chỉ chưa tới 10 chiến dịch vào năm 2015, kênh Accesstrade đã thu hút được nhiều thương hiệu lớn nâng tổng số chiến dịch ở thời điểm hiện tại là 100 gồm: Thương mại điện tử, giáo dục, tài chính, du lịch,….

Hiện tại, số lượng thành viên Publisher tham gia làm tiếp thị liên kết với Accesstrade ngày càng đông. Đây cũng là dấu hiệu tích cực và cũng tạo ra thị trường cạnh tranh ngày càng cao. Vậy, năm 2020 bạn có nên tham gia vào kiếm tiền tại Accesstrade?

Hiện tại các chương trình, mạng lưới tiếp thị liên kết đang được  thanh lọc và chỉ để lại các chiến dịch chất lượng. Dĩ nhiên, Accesstrade là một trong số các kênh tiếp thị network giữ được tốc độ phát triển ổn định và thu hút nhiều đối tác cũng như publisher.

Do đó, chắc chắn trong năm 2020 và các năm tiếp theo thì kiếm tiền tiếp thị liên kết với Accesstrade vẫn là cơ hội lớn dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn có đam mê, có bản lĩnh, có kỹ năng, bạn hoàn toàn thành công với việc kiếm tiền tiếp thị liên kết tại Accesstrade.

D2C của Accesstrade là gì? Tại sao nên kiếm tiền với D2C?

D2C là tên viết tắt của cụm Direct to customer. Đây là hình thức affiliate marketing do tổ chức Accesstrade đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019. Dù ra mắt chưa được bao lâu nhưng D2C đã khuấy đảo thị trường tiếp thị liên kết bởi mức hoa hồng dành cho publisher rất lớn. Mức hoa hồng có thể nói vượt sức tưởng tượng của publisher.

D2C là một kênh bán hàng online giúp kết nối giữa publisher và nhà sản xuất advertiser mà không qua bên trung gian. Nhờ đó, mức hoa hồng được nâng cao hơn so với các kênh tiếp thị khác trên thị trường. D2C là hình thức tiếp thị liên kết mà tiền hoa hồng ở trên mỗi đơn đặt hàng của quý khách hàng.

Ưu điểm của D2C        

Trung mỗi đơn hàng D2C sẽ có mức phí hoa hồng dao động từ 200 đến 500.000 đồng. Tỷ lệ duyệt các chiến dịch D2C cao hơn hẳn so với những chiến dịch khác trên thị trường. Trung bình mỗi tháng, chiến dịch D2C sẽ được đối soát và thanh toán hoa hồng cho publisher khi khoản hoa hồng ấy được phát sinh.

Trong khoảng thời gian 24 đến 48 giờ, nhân viên của Accesstrade sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận đơn hàng. Trong khoảng thời gian đó, các publisher sẽ biết rõ đơn hàng của mình bị hủy hay được chấp nhận. Nhờ đó, thời gian duyệt chiến dịch D2C được nhanh hơn so với các chiến dịch khác.

Ưu điểm nổi bật tiếp theo của chiến dịch D2C đó chính là được cung cấp Pre-Landing page và Landing page sẵn. Chúng hoạt động dựa trên hình thức CPO, tức dựa trên đơn đặt hàng.

Các đơn vị cung cấp sản phẩm có sẵn landing page cho các publisher. Nội dung landing page bao gồm cả hình ảnh và text được code web tối ưu. Nhờ đó, các publisher có thể dùng các nội dung có sẵn mà không phải tạo thêm bất cứ kênh landing page nào khác.

Nếu kênh landing page là bước cuối cùng để người tiêu dùng đặt sản phẩm. Thì Pre-Landing page có vai trò thu hút khách hàng và điều hướng họ tới kênh landing page.

Các thông tin cần thiết khi được triển khai ở Pre-Landing Page sẽ thu hút được đông đảo khách hàng. Đồng thời khiến cho khách hàng có niềm tin hơn vào thương hiệu sản phẩm của publisher. Việc có sẵn các nội dung, tư liệu, hình ảnh, video,….sẽ giúp các publisher rất nhiều trong việc quảng bá, bán sản phẩm và tiết kiệm được các khoản chi phí khác.

Nhược điểm của D2C

Có thể bạn không biết, ưu điểm lớn nhất của chiến dịch D2C cũng chính là nhược điểm lớn nhất. Đó chính là D2C thiếu sự tham gia của đơn vị phân phối, đơn vị bán lẻ. Thường các đại lý phân phối bán lẻ rất giỏi trong khâu bán hàng. Họ là người hiểu khách hàng và có đầy đủ cơ sở hạ tầng để mua, phân phối cũng như bán các dịch vụ/sản phẩm.

Các công ty thiếu tiềm lực kinh tế hoặc mới triển khai D2C rất khó để đáp ứng đầy đủ các điều kiện này. Dẫn tới nhiều thách thức, khó khăn cho doanh nghiệp khi triển khai chiến dịch D2C.

Ví dụ, khi bạn so sánh sự tối ưu trong quá trình vận chuyển, lưu kho của doanh nghiệp cùng với đơn vị bán lẻ/ phân phối tỷ đô như: Taobao, Amazon,….Không phải đơn vị nào cũng có đầy đủ tài nguyên để mở khi hàng ở đa quốc gia như nhà bán lẻ. Vì thế, doanh nghiệp cần phải kiếm tìm các giải pháp khả thi khác nhằm triển khai với những đối tượng khách hàng phù hợp.

Nhược điểm tiếp theo của chiến lược D2C chính là phải đầu tư nhiều hơn cho mảng marketing, bán hàng, dịch vụ khách hàng. Đây chính là áp lực lớn đối với các đơn vị chỉ tập trung vào công việc sản xuất.

Các bước tạo tài khoản cho Accesstrade

Nếu  bạn muốn đăng ký thành viên publisher tại Accesstrade, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu

Để đăng ký tài khoản kiếm tiền tại Accesstrade, bạn cần phải truy cập vào giao diện của Accesstrade. Sau đó, bạn thực hiện đầy đủ theo các bước cơ bản sau:

– Bạn hãy bấm vào mục “đăng ký” bên dưới giao diện Accesstrade để bắt đầu đăng ký tài khoản.

– Sau đó, giao diện Accesstrade sẽ hiện ra biểu mẫu yêu cầu và bạn sẽ phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình như:

·        Tên đăng nhập: Bạn có thể điền tên đăng nhập mà bạn yêu thích, không nhất thiết là tên thật của bạn.

·        Mật khẩu: Bạn hãy nhập mật khẩu chữ lẫn số để có tính bảo mật cao hơn.

·        Họ và tên: Bạn hãy điền đầy đủ họ tên giống trong giấy chứng minh thư của mình.

·        Địa chỉ email: Bạn nhập địa chỉ email cá nhân mà bạn đang sử dụng hàng ngày.

·        Số điện thoại: Bạn hãy điền đúng số điện thoại cá nhân mà bạn đang dùng.

·        Địa chỉ website: Bạn nên nhập địa chỉ thu hút traffic để kiếm hoa hồng với accesstrade. Hoặc bạn có thể nhập đường dẫn tới blog, website, fanpage facebook,….

·        Địa chỉ liên hệ: Bạn chỉ cần nhập tên số nhà và tên đường.

·        Bạn hãy đánh dấu tích xanh vào 2 ô vuông “đồng ý”. Sau đó, bạn hãy kiểm tra lại một lượt các thông tin mình đã điền rồi bấm vào mục “đăng ký”.

Bước 2: Tiến hành xác nhận đăng ký

Sau khi bạn nhấn vào mục đăng ký, hệ thống Accesstrade sẽ tiếp nhận và gửi thư xác nhận đến địa chỉ email mà bạn vừa đăng ký. Việc của bạn là mở thư xác nhận ra rồi bấm vào đường link xác nhận ở trong email.

Sau đó, đường link sẽ dẫn bạn tới trang đăng nhập Accesstrade. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào mục “đăng nhập” để bắt đầu vào hệ thống Accesstrade. Như vậy, bạn đã hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản Accesstrade. Thật đơn giản phải không nào?!

Bên cạnh đăng ký tài khoản, các publisher cũng cần biết cách lấy link affiliate của Accesstrade để kiếm tiền. Và để có được link affiliate để quảng cáo, publisher cần được nhà quảng cáo phê duyệt chiến dịch trước.

Trước tiên, publisher phải chọn tab “chiến dịch” nằm ở trên góc trái màn hình. Tiếp đến, bạn hãy lựa chọn nhà phân phối mà bạn muốn lấy link quảng cáo rồi click đăng ký. Khi đăng ký xong, bạn sẽ được nhà quảng cáo phê duyệt chiến dịch trong vòng vài phút.

Ví dụ, đơn vị Shopee duyệt chiến dịch của bạn. Bước kế tiếp bạn cần làm là chọn sản phẩm từ Shopee bằng cách truy cập vào trang chủ của đơn vị này. Sau đó, bạn chọn một sản phẩm quảng cáo rồi copy đường link gốc ờ trang sản phẩm Lazada.

Tiếp theo, bạn quay trở về trang Accesstrade rồi chọn tab công cụ và chọn “product link”. Cuối cùng, bạn paste đường link vừa copy vào ô tạo link liên kết để lấy link quảng cáo và chọn tạo link là hoàn thành. 

Làm thế nào để chọn Offer ngon trên Accesstrade?

Thị trường tiếp thị liên kết Accesstrade đang phát triển ngày một mạnh dần. Tiềm năng của thị trường này đã được các chuyên gia chứng minh từ lâu. Và khi bắt đầu chiến dịch CPO của Accesstrade, các publisher đều tỏ ra băn khoăn làm sao để chọn được offer ngon? Chiến dịch nào sẽ phù hợp với các nguồn traffic của publisher? Cùng với Tài tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Tiêu chí 1: Không chọn quá nhiều Offer cùng một lúc để quảng bá

Không chọn quá nhiều offer cùng một lúc để quảng bá là tiêu chí đầu tiên mà các publisher cần phải nắm rõ. Đây là tiêu chí phổ biến và cực kỳ dễ hiểu. Bạn không nên phân tán sự tập trung của mình vào nhiều offer cùng một lúc.

Chưa thấy hiệu quả ở đâu nhưng trước mắt bạn sẽ không có đủ thời gian và tâm huyết để chăm chút cho từng chiến dịch quảng cáo trên Accesstrade. Vì thế, Tài khuyên bạn nên tập trung làm tốt vào một vài offer trên cùng thị trường ngách cụ thể. Đừng quá tham chọn nhiều offer quảng bá cùng một dẫn tới việc “lắm mối tối nằm không”.

Tiêu chí 2: Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm      

Tiêu chí này đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi publisher. Bạn phải thực sự hiểu sản phẩm mình đang bán là gì thì mới tư vấn và bán được cho khách hàng. Và để tạo ra nhiều đơn hàng, buộc bạn phải tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm.

Thực tế, có rất nhiều publisher mắc phải lỗi này, họ không tìm hiểu rõ sản phẩm, đi copy thông tin rồi sử dụng chung một content để đẩy lên tất cả các kênh bán hàng. Điều này đã khiến cho chiến dịch CPO của Accesstrade không đem lại kết quả mong muốn.

Thay vào đó, các publisher nên tập trung vào tìm hiểu thông tin sản phẩm, sau đó tự mình tạo ra các content chất lượng. Hãy nhớ, bạn không nên viết vội một bài PR đơn thuần với ngôn từ hoa mỹ rồi đem đi quảng bá trên các kênh mà bạn đang có.

Thay vào đó, bạn cần phân đoạn khách hàng, rồi tạo thành phễu bán hàng cho riêng bản thân với từng phân đoạn khác nhau. Bạn hãy cung cấp cho khách hàng từng đoạn nội dung cụ thể, dĩ nhiên nội dung cần phải hấp dẫn, có giá trị rõ ràng.

 Tiêu chí 3: Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Mục đích chính của tiêu chí tối ưu tỷ lệ chuyển đổi là tăng lợi nhuận cho chiến dịch CPO của Accesstrade. Bản chất của tối ưu tỷ lệ chuyển đổi chính là tối ưu ROI, nó hỗ trợ các publisher áp dụng dụng chiến dịch của mình dễ dàng hơn.

ROI là tên viết tắt của Return on Investment, nó là kết quả của tỷ lệ lợi nhuận chia cho vốn đầu tư. Và để tối tưu chỉ số ROI, các publisher có thể tham khảo 1 trong 2 cách cơ bản dưới đây:

·        Cách 1: Giảm chi phí tạo ra 1 click

Cách tối ưu ROI này thường rất khó đạt được kết quả như mong muốn bởi nó phụ thuộc nhiều vào kênh quảng cáo của google và facebook. Việc publisher chi nhiều tiền cho kênh google và facebook không đồng nghĩa với việc giá thành quảng cáo giảm xuống. Thường việc làm này sẽ khiến cho giá thành quảng cáo tăng lên.

·        Cách 2: Tăng thu nhập kiếm được ở mỗi click

Một số chỉ số ảnh hưởng tới EPC mà các publisher có thể tác động gồm: AOV, CVR, CTR, Approval Rate, commission rate. Trong đó, nếu publisher muốn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi hoặc muốn tăng tỷ lệ click có thể đầu tư và hình ảnh và nội dung để thu hút khách hàng.

Dĩ nhiên, publisher không được lạm dụng các content giật tít, gây sốc để câu view. Bởi nó không mang lại khách hàng chất lượng và cũng không nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cao.

Việc các publisher muốn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi có rất nhiều cách, bao gồm: Đưa ra offer hấp dẫn, target đúng khách hàng tiềm năng, chọn sản phẩm chất lượng, dùng nhiều kênh,….

Nếu publisher muốn tối ưu tỷ lệ duyệt, có thể tham khảo một trong số các cách như: Sản phẩm tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp,…Riêng chiến dịch CPO, publisher có thể cung cấp thông tin ở phần tư vấn telesales hoặc phần content.

Nếu publisher tăng giá trị của giỏ hàng khách hàng, có thể tham khảo một trong số các cách sau: Up sales, khuyến mãi, cross sales, tạo khách hàng trung thành, mua theo combo,….

Cách nào quảng bá Offer trên Accesstrade?

Dưới đây là một số cách giúp các publisher quảng bá offer trên Accesstrade một cách hiệu quả:

Cách 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân

Khi mới bắt đầu chiến dịch, chắc chắn publisher sẽ không có nguồn khách hàng tiềm năng nào. Vì vậy, họ phải lên phương án để xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn có thể lựa chọn các kênh như Facebook để xây dựng hình ảnh và tìm kiếm khách hàng.

Theo các chuyên gia, việc các publisher xây dựng thương hiệu cá nhân bằng tài khoản facebook có lượng tương tác tốt. Số lượng người theo dõi thực từ 2.000 người trở lên sẽ có khả năng làm tiếp thị liên kết cực kỳ hiệu quả.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân bằng tài khoản facebook phù hợp với các publisher có tính cách vui vẻ, sôi nổi. Họ thường xuyên  hoạt động và online facebook. Publisher vừa tương tác về cuộc sống cá nhân vừa chia sẻ kiến thức liên quan tới lĩnh vực tiếp thị với tỷ lệ 30% thông tin bán hàng và 70% tỷ lệ chia sẻ.

Ngoài facebook, các publisher có thể xây dựng thương hiệu cá nhân của mình thông qua các kênh như: Blog, website hoặc kênh youtube. Dĩ nhiên, để xây dựng được thương hiệu cá nhân, các publisher cần phải có sự đầu tư và có quá trình thực hiện để đạt được hiệu quả về lâu dài.

Cách 2: Chạy quảng cáo với facebook

Chạy quảng cáo với facebook để quảng bá Offer trên Accesstrade cũng là cách phổ biến được nhiều publisher áp dụng. Ngoài các publisher lão làng, giàu kinh nghiệm trong việc setup và chạy quảng cáo facebook ads. Thì thực tế còn nhiều “gà chiến mới” chưa biết cách tạo chiến dịch quảng cáo. Đôi khi họ còn không biết mình đã vi phạm vào chính sách chạy quảng cáo của kênh facebook.

Trong quảng cáo facebook nói riêng và quảng cáo các kênh trực tuyến nói chung, để thu hút hút khách hàng, người chạy quảng cáo cần tạo ra nội dung tốt, ấn tượng. Nếu làm trong lĩnh vực kinh doanh, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hoặc đã quá quen thuộc với cụm từ “content is king”.

Ngoài xây dựng nội dung hấp dẫn, các publisher còn cần phải nắm rõ các chính sách về chạy quảng cáo facebook. Họ cần phải nắm rõ caption, keyword, nội dung nào bị cấm để không vi phạm vào các điều lệ facebook đưa ra. Hạn chế tối đa tài khoản chạy quảng cáo bị khóa hoặc không được facebook duyệt.

Cách 3: Chạy quảng cáo với Google        

Nguyên lý hoạt động kiếm tiền với kênh google cực kỳ đơn giản. Người dùng khi truy cập vào trang website của bạn để tìm đọc nội dung. Họ cảm thấy thú vị và nhấp vào mua sản phẩm/dịch vụ mà trang website giới thiệu thì publisher sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Do đó, cách chạy quảng cáo google đóng vai trò quan trọng trong việc kéo nhiều traffic về website của bản thân. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng cao hơn so với việc không chạy quảng cáo với google. Dưới đây là các bước cụ thể trong quá trình chạy quảng cáo google:

– Bước 1: Publisher cần phải hoàn thiện trang website.

– Bước 2: Publisher cần phải xác định chủ đề, đồng thời xây dựng nội dung cho trang website. Lưu ý, nội dung bài viết quảng cáo phải hấp dẫn, có sự đầu tư, không được copy. Nội dung càng sáng tạo, hấp dẫn và hữu ích thì sẽ thu hút được nhiều lượt traffic và publisher sẽ dễ dàng đặt quảng cáo nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

– Bước 3: Tiến hành đăng ký tài khoản google khi trang website của publisher có lượng bài viết và traffic nhất định.

– Bước 4: Cuối cùng, publisher chạy quảng cáo google để kéo traffic về cho trang website. Trang web càng có nhiều traffic thì lượt click vào quảng cáo càng cao, lợi nhuận có được dĩ nhiên sẽ nhiều hơn.

 Cách 4: Xây dựng Blog về 1 chủ đề xoay quanh Offer đó

Xây dựng blog về chủ đề xoay quanh offer đó là cách làm tiếp thị liên kết phổ biến trên thị trường hiện nay. Với cách này, các publisher sẽ sử dụng blog của mình để quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp, từ đó sẽ nhận hoa hồng mà không lo sợ về vấn đề hỗ trợ, nguồn hàng hay vận chuyển.

Nếu bạn đã biết tới hình thức xây dựng blog chắc hẳn đã từng nghe đến hình thức: Product launch, authority site, niche site,….Dù có nhiều cái tên nhưng tóm lại tất cả đều là blogging và dùng blog để kiếm tiền.

Ví dụ điển hình hình như “The sleep judge” là kênh blog authority về ngủ. Thế nhưng, blog này có khả năng kiếm tiền ít nhất 20k$ hàng tháng nhờ vào việc làm tiếp thị liên kết các mặt hàng như: Giường, nệm, ga, chăn, gối, đồ trang trí,….

Đối với các sản phẩm vật lý, các publisher sẽ kiếm tiền hoa hồng qua kênh: Commission junction, amazon, shareasales. Trường hợp bạn làm blog Việt Nam, nên tham khảo qua: Accesstrade, Lazada, Masoffer,…

Việc tạo ra các trang blog không khó, các publisher có thể tìm và làm ra blog trong vòng từ 1 đến 2 tiếng. Hiện tại có rất nhiều nền tảng công nghệ có sẵn cùng nhiều mã nguồn quản lý nội dung lập trình sẵn.

Các publisher có thể tạo ra trang website đơn giản đến chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng. Hai nền tảng mà Tài khuyên bạn nên sử dụng là blogger và wordpress. Dĩ nhiên, các publisher nên tham khảo rồi so sánh mình nên chọn cái nào phù hợp với mục đích phát triển website hay blog.

Cách 5: Chạy quảng cáo bằng Native Ads như MGID

Cách cuối cùng trong việc chạy quảng bá Offer trên Accesstrade chính là quảng cáo bằng kênh Paid traffic như MGID. Dưới đây, Tài sẽ hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết với kênh Paid traffic theo MGID để các bạn nắm rõ hơn:

  • Dashboard và giao diện tạo quảng cáo

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào MGID rồi nhập địa chỉ email mà bản thân muốn dùng rồi truy cập vào địa chỉ email kích hoạt tài khoản. Ngay lúc này tài khoản của bạn đã được kích hoạt. 

Việc tiếp theo bạn cần làm là truy cập dashboard MGID rồi bổ sung các thông tin cơ bản. Tại bước này, bạn cần chọn tài khoản là Advertiser vì bạn là người chạy quảng cáo ở trên MGID.

Khi bạn điền xong các thông tin gồm: Loại tài khoản, họ tên, số điện thoại,thông tin liên hệ,…Tài khoản cá nhân của bạn sẽ được truy cập vào dashboard. Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy khu vực để thao tác với FGID gồm:

– Mục theo dõi chi tiêu và ngân sách còn lại tài khoản MGID.

– Khu vực hoạt động advertisers với button add campaign tạo ra chiến dịch quảng cáo.

  • Nạp ngân sách vào tài khoản hay còn gọi là Add Funds

Tiếp theo, bạn hãy chọn nút “add funds” có màu xanh rồi nhập số tiền mà bản thân muốn nạp vào. Bạn có thể chọn nạp 500$ hoặc 250$ cho lần nạp đầu tiên để được nhận ưu đãi đặc biệt của MGID.

  • Tạo ra chiến dịch quảng cáo mới

Tới bước 3, bạn hãy tạo ra chiến dịch quảng cáo mới bằng cách nhấn vào mục “create new campaign”. Tiếp đến, bạn điền đầy đủ các thông tin về chiến dịch gồm: Name, campaign type, campaign category, campaign language và block before show.

  • Targeting & Dynamic Targeting

MGID sở hữu hệ thống nhắm mục tiêu không được chuyên sâu giống với kênh google hay facebook. Tuy nhiên, hệ thống này vừa đủ để bạn đẩy các sản phẩm có nhu cầu cao trong cuộc sống.

– Về nhắm mục tiêu chi tiết: MGID cung cấp 4 tùy chọn nhắm mục tiêu là GEO, Browser, Browser language targeting và Devices & OS.

– Về Dynamics Retargeting (quảng cáo động tiếp thị lại): Cho phép bạn hiển thị quảng cáo từng chạy tới khách hàng tiềm năng. 

Creatives được hiểu là nguyên liệu mà bạn sử dụng để hiển thị quảng cáo tới người xem. Nếu bạn chạy Native Ads, thì Creatives sẽ bao gồm:

– Nội dung có trên trang đích.

– Hình ảnh quảng cáo của bài post hiển thị trên quảng cáo.

– Tiêu đề mẫu quảng cáo.

  • Lên lịch chạy chiến dịch

Tính năng này cho phép bạn thiết lập ra ngày giờ bắt đầu chạy sau khi các chiến dịch được phê duyệt thành công. Bạn nên chọn ngày chiến dịch bắt đầu cùng với ngày chiến dịch kết thúc.

  • Đặt giới hạn cho chiến dịch

MGID cho phép bạn đặt giới hạn dừng chiến dịch căn cứ vào các cơ sở sau:

– Số lượt clicks.

– Ngân sách.

– Số lượt chuyển đổi phát sinh.

Tracking Tags của hệ thống MGID được sử dụng như quy ước mà bạn đặt ra cho các lượt click của mình. Bạn có thể dựa vào đó để đo lượng hiệu quả đến từ đâu tùy theo quy ước đặt ra. Dĩ nhiên, Tracking Tags không phải là thiết lệp postbackURL thường thấy tại các tracking tool khi bạn chạy tiếp thị liên kết

Bạn có 2 sự lựa chọn để tracking tỷ lệ chuyển đổi từ traffic tạo quảng cáo ở trên MGID, gồm: 

– Dùng Postback URL.

– Dùng tracking code.

Kỹ năng cần có để kiếm tiền với Accesstrade

Để trở thành một publisher giỏi và kiếm tiền thu nhập ổn định hàng tháng với Accesstrade, bạn cần phải hội tụ đầy đủ các kỹ năng cơ bản dưới đây:

Viết lách

Kỹ năng cần có đầu tiên của một publisher chính là viết lách. Bạn không cần phải là một chuyên gia về lĩnh vực SEO nhưng bạn cần phải có nền tảng cơ bản về SEO. Muốn kiếm tiền hoa hồng với affiliate marketing hoặc Accesstrade, bạn cần có các giải pháp để thu hút nhiều người truy cập vào trang website của mình. Từ đó, họ sẽ có sự tin tưởng và quyết định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn giới thiệu.

Và dĩ nhiên để có nhiều người truy cập một cách tự nhiên, bạn cần phải SEO. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để thu hút lượng truy cập tự nhiên và bền vững nhất. SEO cũng là công việc lâu dài mà bạn phải kiên trì mới tạo ra được hiệu quả rõ rệt.

Khi bạn đã tạo ra nội dung hay, chất lượng và seo lên top thì lúc đó việc bạn kiếm tiền với accesstrade là đơn giản. Trang website của bạn sở hữu nhiều bài viết quảng cáo sáng tạo, thu hút hàng nghìn traffic mỗi ngày. Theo quy luật tự nhiên, bạn sẽ có nguồn thu nhập thụ động hàng tháng.

Để có kỹ năng viết lách tốt, SEO cơ bản, bạn không nhất thiết phải đến trung tâm. Bạn có thể mày mò trên mạng, cộng với kinh nghiệm thực tế của bản thân.  Chắc chắn kỹ năng của bạn ngày một đi lên và chính bạn có thể nhận thấy được điều đó rõ rệt.

Học WordPress để làm Blog

Kỹ năng tiếp theo bạn cần có chính là học wordpress để làm blog. Hiện nay, wordpress đang sở hữu hai phiên bản trả phí và miễn phí. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với wordpress, hãy bắt đầu viết blog ở trên wordpress miễn phí (wordpress.com).

Sau một thời gian nếu bạn thích thích và cảm thấy bản thân có thể viết được blog chuyên nghiệp và kiếm tiền được trên kênh này. Bạn hãy di chuyển sang kênh wordpress trả phí (wordpress.org). Với kênh wordpress trả phí, bạn được dùng tên miền riêng và được lưu trữ blog cá nhân trên host riêng.

Kỹ năng chạy quảng cáo các kênh

Khi bạn đã nắm vững kỹ năng viết lách và wordpress để làm blog. Kỹ năng tiếp theo bạn cần có đó chính là chạy quảng cáo các kênh một cách chuyên nghiệp. Mỗi một kênh quảng cáo marketing sẽ có cách tiếp cận riêng với ưu nhược điểm khác biệt. Do đó, khi mới học kỹ năng chạy quảng cáo, bạn cần lựa chọn kênh phù hợp đối với từng thị trường sản phẩm.

Dưới đây là một số kênh chạy quảng cáo mà bạn nên tham khảo để áp dụng vào cách tiếp thị liên kết trên Accesstrade.

– Đăng tin rao vặt lên các trang website. Ví dụ, bạn muốn đăng tin bất động sản, bạn có thể đăng lên một số trang website như: 123nhadat.com.vn; batdongsan.com.vn; chotot.com; muaban.net; rongbay.com; alonhadat.com;….

– Gửi email marketing: Bạn nên tìm hiểu các phần mềm hỗ trợ gửi email với số lượng lớn tới các tập khách hàng tiềm năng. Vừa tiết kiệm thời gian vừa mở rộng được tập khách hàng.

– Xây dựng trang website giới thiệu/bán sản phẩm: Đã là người bán hàng trong thời đại 4.0, bạn cần phải tạo cho mình một website riêng. Bởi web giống như cửa hàng trực tuyến, tại đây bạn có thể đăng tải toàn bộ thông tin về: Sản phẩm, giá thành, chính sách khuyến mãi, phương thức thanh toán,….

– Quảng cáo google adwords & display network: Đây là dịch vụ thương mại của google. Tại đây, khách hàng có thể mua quảng cáo bằng hình ảnh hoặc bằng chữ với kết quả tìm được. Hoặc các trang website do đối tác google cung cấp như: Google.com.vn hoặc google.com.

– SEO ở trên website Google: Đây cũng là hình thức quảng cáo tương tự với adwords. SEO trên website với mục đích đưa trang web của mình được hiển thị trước mắt người kiếm tìm tại trang nhất google. Dĩ nhiên, người dùng không phải bỏ tiền ra quảng cáo mà công cụ google sẽ tự động đưa thứ hạng trang web lên trang nhất google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm bạn đang chạy.

– Quảng cáo trên Facebook & Facebook Marketing: Mấy năm trở lại đây, người người, nhà nhà đều sử dụng facebook. Do đó, quảng cáo trên kênh facebook chính là cách nhanh, nhiều và chính xác nhất để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Đo lường các chiến dịch quảng cáo

Khi bạn đã nắm được cách chạy quảng cáo các chiến dịch marketing của mình. Kỹ năng tiếp theo mà bạn cần nắm được đó chính là đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tiếp thị trên kênh Digital. Dưới đây Tài sẽ hướng dẫn bạn cách đo lường chiến dịch quảng cáo marketing một cách cụ thể.

Đầu tiên, bạn phải nắm các khái niệm cùng thuật ngữ chuyên môn trong đo lường quảng cáo sau:

– CPC: Đây là cụm từ nói về giá tiền cho một cú click chuột vào trang website từ quảng cáo. Hoặc một bình luận ở trên kênh facebook ads.

– CPL: Đây là cụm từ nói về giá tiền cho một khách hàng điền form ở trên livechat hoặc website hoặc facebook ads. Điền form bao gồm các thông tin cá nhân như: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email và phản hồi có nhu cầu mua hàng hay không.

– CPS: Đây là thuật ngữ để nói về giá tiền cho từng đơn hàng cụ thể.

– CRO 1: Đây là thuật ngữ biểu thị tỷ lệ điền form khi khách hàng nhìn thấy form.

– CRO2: Đây là thuật ngữ để chỉ tỷ lệ chốt sales có bao nhiêu khách thanh toán tiền để mua hàng sau khi điền form.

– Công thức tính chi phí online sales sẽ là: CPS = CPL : CRO2.

Ví dụ: CPL đạt 300.000 đồng, tỷ lệ chốt CRO2 sẽ là 1%. CPS sẽ có công thức là: 300.000: 1/100 = 3.000.000 đồng. Còn CPL sẽ có công thức là: CPC:CRO1.

Vậy, các công cụ, phần mềm theo dõi các chỉ số trên ở đâu? Đó là qua google adwords, facebook ads,….Cụ thể:

– Google adwords: Công cụ này có các thông số cụ thể về CPC sang CRO1 và CPL.

– Facebook ads: Công cụ này đo lường trên số lượng đơn trên quảng cáo facebook. Bạn có thể xem ở mục ad manager của kênh facebook.

– Một số công cụ khác như: Google analytics được sử dụng để đo lường chuyển đổi giữa các kênh. Đo lường thông qua automation marketing soft hoặc CRM

Kinh nghiệm dành cho các bạn mới khi kiếm tiền trên Accesstrade

Bạn muốn thử thách bản lĩnh và khả năng kiếm tiền của mình trên công cụ Accesstrade? Thế nhưng, bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng và kiếm tiền với kênh tiếp thị liên kết này? Vậy, hãy để Tài mách bạn một số kinh nghiệm cơ bản dưới đây.

Ít vốn: Nên chọn 1 hoặc 1 vài Offer trong cùng lĩnh vực, xây dựng Blog xoay quanh chủ đề đó

Nếu bạn có trong tay số tiền khiêm tốn, bạn nên chọn một hoặc một và offer trong cùng lĩnh vực. Sau đó, bạn hãy xây dựng blog xoay quanh chủ để đó để cung cấp thông tin và xây dựng thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.

Và để bắt đầu làm publisher, bạn cần phải đăng ký tài khoản chính thức của Accesstrade. Bước đầu tiên, bạn hãy vào trang chủ của Accesstrade để đăng ký tham gia kiếm tiền. Bước này chỉ chiếm của bạn từ 5-10 phút.

Bước tiếp theo bạn cần làm là chọn cho bản thân 1 offer phù hợp. Bạn không nên “tham” vì thấy offer nào cũng hấp dẫn và mình có thể làm tốt được tất cả. Nếu bạn chọn quá nhiều offer sẽ dẫn tới việc bị quá tải công việc. Bạn sẽ không đầu tư và chăm chút cho từng bài viết trên blog và chiến dịch quảng cáo của mình.

Do đó, bạn nên chọn một vài offer ở trên một thị trường ngách nhất định để tập trung. Những offer này sẽ có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau để tạo ra được kết quả tốt nhất.

Khi xây dựng blog, bạn nên đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng chứ không phải vị trí người quảng cáo. Vì mục đích cuối cùng của bạn là tạo niềm tin, thuyết phục khách hàng chứ không phải viết ra câu từ hoa mỹ để đọc.

Bạn nên tập trung để tìm hiểu và nắm rõ các thông tin sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, bạn hãy sáng tạo content cho riêng mình, content đó có thể giải quyết được nỗi đau của khách hàng. Lưu ý, khi xây dựng content, blog, bạn tuyệt đối không được copy nội dung để chạy quảng cáo trên các kênh.

Bạn nên chia nhỏ đối tượng, sau đó tìm cách tối ưu quảng cáo tới từng đối tượng cụ thể. Bạn nên kết hợp nhuần nhuyễn giữa landing page và pre-landing page để tạo ra được hiệu quả rõ rệt hơn.  Khi đã có được thông tin cá nhân khách hàng tiềm năng, việc còn lại sẽ do nhân viên sales chốt đơn.

Nhiều vốn: Nên làm với Landing Page bằng Ladipage và đổ quảng cáo vào

Nếu trong tay bạn có nhiều vốn, bạn hãy làm landing page bằng landipage và đổ quảng cáo vào. Và việc đầu tiên bạn cần làm với cách đầu tư này chính là tối ưu trang đích landing page khi chạy quảng cáo google adwords.

Một số lưu ý mà bạn nên biết khi tối ưu trang đích landing page như sau:

– Tiêu đề của trang đích phải đưa ra được từ khóa chạy quảng cáo google adwords.

– Mật độ từ khóa của trang đích cần phải chuẩn SEO và được phân bố một cách tự nhiên nhất.

– Phần trang đích của bạn cần phải có tốc độ tải trang nhanh nhằm hạn chế tối đa tình trạng khách hàng phải chờ đợi lâu và rời đi.

– Nội dung trên landing page nên có số chữ là 800 để kéo dài thời gian ở trên trang quý khách hàng.

Ngoài các yếu tố cơ bản trên, khi chạy quảng cáo google adwords, bạn cần chú ý tới một số yếu tố khác như tăng điểm chất lượng quảng cáo. Lý do là gì? Nếu quảng cáo landing page của bạn đạt điểm chất lượng cao, google sẽ đánh giá cao và xếp thứ hạng kênh của bạn cao hơn trong danh sách các quảng cáo cùng chạy với từ khóa trước.

Thứ hạng là yếu tố cực kỳ quan trọng, nhất là người làm google adwords và SEO. Thực tế, khách hàng thường có thói quen click vào các website có thứ hạng cao khi tìm kiếm từ khóa. Nếu bạn muốn tăng điểm chất lượng quảng cáo, bạn cần 2 yếu tố cơ bản dưới đây:

– Trang đích của kênh landingpage phải chuẩn SEO và liên quan đến mẫu quảng cáo.

– Phần mẫu quảng cáo google adword cần phải thu hút.

Google Adwords là một kênh marketing hiệu quả khi bạn làm affiliate. Đối với Google Ads, bạn không nhất thiết phải có một website, chỉ cần tạo một landing page, hoặc sử dụng chính landing page của nhà cung cấp hay Affiliate network. Đối với ACCESSTRADE, có rất nhiều chiến dịch mà các publisher được cung cấp những landing page chuẩn để tập trung đẩy số qua những kênh trả phí.

Tổng kết về kiếm tiền trên Accesstrade

Với những gì đã chia sẻ ở trên, liệu bạn đã nắm vững cho mình được những kiến thức gì về kiếm tiền trên Accesstrade? Hình thức kiếm tiền này có những cơ hội và thách thức gì? Hãy cùng với Tài tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé!

Cơ hội

Điều dễ dàng nhìn thấy khi làm tiếp thị liên kết với Accesstrade tại thị trường Việt Nam đó chính là sử dụng ngôn ngữ 100% tiếng Việt. Do đó, các publisher mới dễ dàng tìm hiểu thông tin, kiến thức khi làm affiliate.

Cơ hội thứ hai của hình thức tiếp thị liên kết này đó chính là publisher có thể tự viết bài chạy quảng cáo hoặc thuê người khác viết bài với giá hạt dẻ. Trong khi  đó, các thị trường tiếp thị liên kết với Accesstrade ở nước ngoài phải thuê bài viết bằng tiếng Anh với giá cực kỳ cao.

Hiện tại, việc phát triển các trang website và làm tiếp thị liên kết với Accesstrade chưa có nhiều. Do đó, nếu publisher bắt đầu sớm sẽ có cơ hội leo top google cực kỳ cao với việc đăng bài viết và hình thức SEO cơ bản.

Thuận lợi tiếp theo mà các publisher nhận được khi làm tiếp thị liên kết Accesstrade đó chính là được hỗ trợ dễ dàng. Nếu gặp khúc mắc hoặc vấn đề gì chưa nắm rõ, các publisher có thể yêu cầu hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thị trường Việt Nam trong mấy năm gần đây có lượng mua hàng trực tuyến và thói quen đặt hàng trực tuyến tăng chóng mặt. Do đó, việc làm tiếp thị liên kết với Accesstrade tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn.

Thách thức

Bên cạnh những cơ hội tiêu biểu nói trên, hình thức tiếp thị liên kết với Accesstrade vẫn còn tồn tại một số thách thức sau:

– Thị trường tiêu dùng mua sắm online tại Việt Nam đang thịnh hành các sản phẩm giá trị thấp. Còn đối với các sản phẩm giá trị cao thì còn hạn chế người mua và nếu mua người ta sẽ cân nhắc rất kỹ càng. Điển hình, nếu khách muốn mua cái tivi hay máy lạnh cho gia đình, họ sẽ ra trung tâm điện lạnh mua thay vì đặt hàng trực tuyến.

– Thách thức thứ hai trong việc làm tiếp thị liên kết với Accesstrade chính là thị trường Việt Nam hiện chưa có nhiều cộng đồng trao đổi kiếm tiền với kênh affiliate marketing.

– Thách thức thứ 3, đó chính là thị trường Việt Nam hiện chưa có số lượng nhà quảng cáo đa dạng. Accesstrade vẫn đang cố gắng kéo nhiều chiến dịch dễ quảng bá và tốt về cho các publisher.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here