Đơn giản là vẻ tự nhiên của email

0
15

Đơn giản lúc nào cũng là tốt nhất. Với phong cách đơn giản, bạn tha hồ nói chuyện thẳng thắn với khách hàng của mình – dễ dàng và thường xuyên. Các nhà thiết kế, những vấn đề về thay đổi giao diện và dịch vụ đi kèm đều biến mất. Độc giả của bạn cũng tiết kiệm được thời gian, và yêu bạn vì điều đó. Mọi người đều chiến thắng.

Đơn giản là vẻ tự nhiên của email

Hộp thư điện tử hiện đại là một bộ máy không ngừng thay đổi về màu sắc, kiểu dáng, và doanh số.

Trong nỗ lực tách khỏi nhóm, rất nhiều nhân viên tiếp thị qua email đã làm theo tinh thần lộn xộn hơn, nhiều nội dung hơn và còn hơn thế nữa. Lạc lối trong việc theo đuổi những gì bên ngoài chỉ đem lại những gì không nhìn thấy được.

Trước khi gia nhập “giáo phái lộn xộn” vô hình của những nhân viên tiếp thị qua email, các bạn hãy xem xét một phần lớn trong bài nghiên cứu chứng minh rằng trí óc của con người là một bộ phận dễ bị thu hút bởi sự đơn giản và trọng tâm. Đôi mắt bao quát những thứ có thể dễ dàng lĩnh hội. Càng ít tức càng nhiều.

Trừ phi bạn đang email với mục đích cá nhân hay khẩn cấp tới khách hàng của bạn, chứ không thì bạn chỉ có ba giây rưỡi để tạo sự chú ý. Thất bại, và bạn bị loại. Tất cả khoảng thời gian đó dùng để thiết kế một email hoành tráng đề cập tới một trang web cao cấp nhưng nó lại bị liệt vào dạng rác thải. Ôiii! Chúng ta có thể tránh được cái chết của những email còn non nớt này nhờ một chút sự tự vấn tâm hồn. Trước khi lập các bước tiến tiếp theo, bạn hãy tự hỏi bản thân ba câu hỏi sau:

Loại email ưa thích của bạn là gì?.

Bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian để đọc một email được gửi tới bạn cùng vô số những người khác?

Điều gì khác sẽ xuất hiện trên trang web khi bạn xem một email thông thường?

Trả lời cho câu 1: Nếu bạn cũng như hầu hết những người khác, email ưa thích của bạn sẽ là những email chỉ có vài dòng kí tự được gửi bởi một người bạn hay người nào đó đó mà bạn đang mong chờ – nội dung chủ yếu tập trung vào bạn. Nếu người gửi đó gửi bức thư đó theo một phong cách lỗi thời hay quá rườm rà, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đọc, và bạn nghĩ người đó cần ra ngoài nhiều hơn.

Trả lời cho câu 2:
Bạn mất bao nhiêu thời gian để đọc một khối lượng lớn email? Có lẽ là không. Hãy nghĩ về điều đó. Phần lớn những nhân viên tiếp thị không phải là bạn của bạn. Bạn có thể nói một cách lịch sự là anh ta đang làm thêm giờ để lôi kéo bạn. Với kiểu nói dối này, nguyên tắc sống còn dành cho những nhân viên tiếp thị là: Hãy là một người bạn. Viết đơn giản. Viết thật hay. Viết câu tựa đề hấp dẫn sẽ có được 3,5 giây mà bạn cần để gửi bức thông điệp đơn giản của bạn đi.

Trả lời cho câu 3: Điều gì khác đang xảy ra trên trang web? Là không có gì xảy ra! Gmail được lắp đầy quảng cáo như những dịch vụ trên mạng khác như AOL, Hotmail ..v..v.. Chỉ có một cách để thoát khỏi những quảng cáo đó là: bớt giống quảng cáo hơn. Nghĩ đơn giản. Tôi nghe Miles Davis trong khi tôi soạn email của tôi. Loại nhạc nào truyền cho bạn sự đơn giản và thuyết phục? Hãy nghe khi bạn làm việc.

Tôi nhận được hàng tấn bản tin. Những bản tin hay nhất là bản giới thiệu sản phẩm của 37Signals được thiết kế đơn giản. Logo ở trên cùng, không có cột tiện ích, hình ảnh rất thưa. Một đề mục, một vài dòng ở dưới, và một họa tiết màu thích hợp, tinh xảo.

Nó thật sự là thứ tốt nhất tôi từng thấy – và tôi nói điều này với tư cách là một khách hàng của 37Signals người bị hấp dần bởi một email cho Basecamp.

Đơn giản lúc nào cũng là tốt nhất. Với phong cách đơn giản, bạn tha hồ nói chuyện thẳng thắn với khách hàng của mình – dễ dàng và thường xuyên. Các nhà thiết kế, những vấn đề về thay đổi giao diện và dịch vụ đi kèm đều biến mất. Độc giả của bạn cũng tiết kiệm được thời gian, và yêu bạn vì điều đó. Mọi người đều chiến thắng.

Bạn có cảm thấy sự căng thẳng lăn ra khỏi vai bạn? Bạn muốn được như thế? Hãy làm cho email trở nên đơn giản.

Theo Lantabrand

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here