(Nguoilanhdao) – Bạn có thể tin rằng Google sẵn sàng trả 1.6 tỉ đô la để mua YouTube? Điều đó sẽ như thế nào nhỉ?
Thực ra rất đơn giản. Chỉ trừ khi ở trong phòng với ai đó, còn Video luôn là công vụ truyền thông hiệu quả nhất mà chúng ta có, và You Tube đã đặt công cụ giao tiếp qua video tới tận tay người sử dụng qua Web.
Với sức mạnh như vậy, tính phổ biến của YouTube đã lan tỏa đi khắp toàn cầu và các nhà tiếp thị ở mọi nơi buộc phải hành động.
Nhưng YouTube không chỉ là một trò chơi trong thị trấn
Đối với các nhà tiếp thị thực sự quan tâm đến sử dụng hiệu quả các giao tiếp video, thì chìa khóa để công việc này được tiến hành tốt là tìm ra những công cụ đúng.
Bạn có muốn ghi lại một thông điệp video khi có nhu cầu xem lại? Bạn có muốn ghi hình trực tiếp từ các cuộc họp, cuộc hội thảo hoặc là sự kiện nào đó? Bạn có muốn nhiều hơn thế, như là chat, bỏ phiếu, các Q&A (Hỏi và trả lời) hoặc trình chiếu PowerPoint trong video của bạn? Bạn có muốn điều khiển các nhân viên hoặc một cuộc hội thảo trực tuyến mà bạn nắm vai trò chỉ đạo?
Hàng loạt các công cụ trên trong tầm tay của những người làm thông tin có thể làm được nhiều việc như: Các khóa đào tạo, thuyết trình bán hàng qua video, các cuộc gặp trực tiếp với khách hàng tương lai, gửi email video và tất nhiên những đoạn video được ghi lại sẽ được phát lại từ website của bạn.
Các công ty từ nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, công nghệ, tài chính, quảng cáo hoặc nhiều lĩnh vực khác đang sử dụng video để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Ví dụ, một nhà sản xuất thuốc quay đoạn video phẫu thuật người bị bệnh tim để tiếp thị và quảng cáo cho công dụng của thuốc. Đoạn video đó thể hiện cho các bác sỹ phẫu thuật khắp thế giới – tất cả những khách hàng tiềm năng thấy được công dụng hữu hiệu của loại thuốc từ ca phẫu thuật này.
Đó là một câu châm ngôn từ lâu đã được sử dụng trong marketing: Hãy thể hiện bằng hành động và nói ít thôi.
Các nhà sản xuất cũng nhân đôi sức mạnh của video với một hệ thống tự động cho việc quản lý việc kiểm tra lại số người xem và ghi và sổ sách. Điều này cho phép các công ty có thể theo dõi được hiệu quả của việc quảng cáo qua video.
Vậy làm thế nào bạn đưa con đường áp dụng quảng cáo video vào chiến dịch marketing tổng thể?
Đầu tiên, hãy nhận ra mục đích đúng của việc làm đó. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nói trước một chiếc máy quay và đọc trên tờ giấy ngay trước mắt trên phần mềm của doanh nghiệp và các số liệu thống kê. Nhưng nếu bạn tiếp cận các kế hoạch sản xuất của khách hàng, thể hiện các công việc hấp dẫn, phỏng vấn những người có thể nói đến tầm quan trọng của các máy điều khiển tự động, và thể hiện những nụ cười trên khuôn mặt của họ. Đó mới thực sự là điều quan trọng.
Tiếp theo, hãy cẩn thận cân nhắc tới cái mà bạn phải đưa ra và cách để có thể truyền tải tốt nhất được đoạn video đó:
* Đối với các bản trình bày PowerPoint và các yếu tố đa phương tiện thì hãy thử chương trình như Proclaim.
* Nếu bạn chỉ cần một cách dễ dàng để đưa đoạn video lên website và chia sẻ với những người khác, hãy thử YouTube hoặc Blip.tv.
* Nếu bạn muốn post một đoạn video với những đề tài mà nhiều người quan tâm hãy sử dụng dịch vụ được gọi là Veotag.
* Nếu bạn hình dung một loạt các nội dung video có liên quan, một nghiên cứu dựa trên đối tượng không thường xuyên của người sử dụng sản phẩm của bạn thì có thể lựa chọn dạng video của iTunes Music Store.
Bạn nên cân nhắc việc đăng tải các video của mình dưới nhiều file định dạng khác nhau cho tới iPod. Điều này giúp các khách hàng tương lai có thể đọc được toàn bộ nội dung, ngoài ra chúng còn có tác dụng tạo sự linh hoạt và tiết kiếm thời gian cho người sử dụng bất cứ khi nào, ở đâu và mức độ hài lòng như thế nào.
Khi đã đến lúc cần xem lại và chỉnh sửa thì bạn sẽ nhận thấy rằng khó có thể học được cách cho video hoàn chỉnh như Steven Spielberg. Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn hạn hẹp hoặc chỉ muốn thử một vài tác phẩm đơn giản thì có thể làm theo một số mẹo sau.
Một số mẹo đơn giản quay video
– Ánh sáng tối: Quá tối, hình ảnh sẽ bị mờ và khó nhìn. Quá sáng, hình ảnh sẽ bị lóa và cũng khó nhìn. Cho nên, không nên để máy quay trước cửa sổ hoặc dưới ánh nắng mặt trời nếu không bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hình ảnh.
– Nhân vật không nên mặc quần áo có đường kẻ: Bạn đã bao giờ nhìn thấy ảo giác giữa các đường sọc đen trắng – nơi mà hình ảnh hòa lẫn vào nhau? Đó là cái mà một chiếc áo có ọc kẻ trông giống như ở trên camera.
– Tự điều chỉnh: Nếu bạn đang cố gắng lôi kéo ai đó quan tâm, hãy tạo nhạc nền để làm cho đoạn video hoàn chỉnh. Nếu bạn đang kể một câu chuyện gây xúc động mạnh, thì cho chạy chậm xuống và để cho cản xúc dâng lên. Nếu bạn không hài lòng về đoạn vi deo của riêng mình, thì hãy tưởng tượng rằng mọi người cũng sẽ nghĩ như vậy.
– Có thể ngắn hơn: Dù bạn có đang ghi video voicemail – một dạng thông điệp hoặc sản xuất một đoạn video có các yếu tố rõ ràng thì không nên để chúng kéo dài. Hỏi mục tiêu và giá trị của mỗi clip, các bite âm thanh, mọi biên độ. Hãy tôn trọng thời gian và sự chú ý của người nghe.
Dù bạn có sản xuất các video như thế nào thì cũng không nên quên rằng video là một phần của marketing hỗn hợp, chứ không phải là một vài mục tiêu đơn lẻ.
Hãy nghĩ đến việc video sẽ tác động đến người xem khi vào trang web như thế nào rồi nhắc nhở nhân viên bán hàng, yêu cầu thêm thông tin hoặc hành động hơn nữa để bạn có thể đo đạc và phát triển mục tiêu marketing và bán hàng của mình.
Hiền Trang
(Theo Marketingprofs)
:tdquangcao1: