Bài chia sẻ dưới đây là cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất các công cụ cơ bản của Digital Marketing giúp cho bạn hiểu ngọn ngành về digital marketing và những bước khởi đầu để tiếp cận nó một cách hiệu quả.
1. SEO (Search Engine Optimization)
Quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và
tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự
nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEM).
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm
kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi
mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong
Digital Marketing.
2. Mobile Marketing:
Quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối
ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong
các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.
3. Email Marketing
Có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing ở giai đoạn hiện tại.
Tuy nhiên nếu doanh nghiệp áp dụng đúng cách, Email Marketing vẫn được
xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital
Marketing. Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự
kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, Digital Marketing vẫn
là một tập con trong Marketing, vì vậy Doanh nghiệp cần phải có một kế
hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền
thống
4. Social Marketing:
Quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng
xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết
thương hiệu.
5. Display:
Quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad
networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị banner trên các
website trong hệ thống của nhà cung cấp. Có thể tính theo CPM – CPC hoặc
CPA tùy theo gói của nhà cung cấp.
6. TV / Radio:
Quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.
Đây là hình thức Digital sơ khai nhất và ra đời sớm nhất. Nó có thể là
mẩu tin quảng cáo trên Radio, hay những TVC được phát hàng ngày trên
tivi nhà bạn.
7. LCD / Banner (bảng hiệu):
Quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị
LCD (thương treo ở sảnh hoặc trong thang máy các tòa nhà) hoặc bảng
hiệu điện tử tại các nơi công cộng và người tiêu dùng có thể tương tác
với các LCD/Banner.
8. SMS:
Những quảng cáo và chăm sóc khách hàng thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.