Đối với Publisher nói chung, nhất là các doanh nghiệp sử dụng kênh Digital Marketing, Facebook Ads làm thế nào để Scale Facebook Ads một cách hiệu quả luôn là câu hỏi khó được đặt ra.
Publishers luôn nói rằng đôi khi ngân sách của họ là không phải vấn đề nếu họ đạt được những chỉ tiêu như ROAS/CPA. Làm thế nào để tăng ngân sách với CPA giữ được ở mức thấp?
- ROAS: Return on Ads Spend – Chỉ số thể hiện lợi nhuận thu về trên số tiền bỏ ra cho quảng cáo.
- CPA: Cost Per Action – Chi phí cho một hành động cụ thể (Có thể là lượt nhấp vào website, lượt bắt đầu cuộc trò chuyện, mua hàng,…) Tùy thuộc vào mục đích của chiến dịch, CPA sẽ được hiểu theo nghĩa khác nhau.
ROAS và CPA là 2 chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.
Đó tất nhiên là điều mà các Publisshers luôn hướng tới, nhưng thực tế rất khó để bạn có thể duy trì được hiệu quả quảng cáo khi tăng ngân sách. Thuật toán của Facebook luôn thay đổi và rất khó để nắm bắt. Không thể có chuyện bạn bỏ 1 đồng kiếm được 2 đồng và hy vọng rằng khi mình tăng ngân sách quảng cáo, bỏ ra 1000 đồng sẽ thu về 2000 đồng. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mất tiền bất cứ lúc nào.
Sự thật là nếu bạn tăng ngân sách quảng cáo mà không có những chiến lược hay sự chuẩn bị phù hơp, chỉ số CPA của bạn rất có thể sẽ bị rớt 1 cách thảm hại. Cũng như trong cuộc sống, bạn cần phải trải qua những sai lầm trước khi muốn đạt được kết quả tốt.
Nhưng đừng quá lo lắng. Trong bài viết này, AdFlex sẽ đưa ra 9 phương pháp giúp bạn có thể Scale Facebook Ads 1 cách hiệu quả.
Xem thêm: 9 Tips giúp Publishers Scale Facebook Ads hiệu quả – Phần1
4. Scale Facebook Ads thông qua Ancillary Audiences
Ancillary Audiences có thể hiểu chính là những target liên quan. Những target này không liên quan trực tiếp đến ngành nghề của bạn mà chỉ liên quan gián tiếp.
Bạn có thể nhìn hình ảnh ở dưới thấy rõ. Ví dụ là campaign fitness, bây giờ thay vì chỉ target trực tiếp đến những người có sở thích là “Fitness” thay vào đó, chúng ta sẽ tạo thêm một nhóm quảng cáo nữa chứa những target liên quan như “healthy diets and healthy/organic food.”
Điều này giúp bạn có thêm nhiều hướng để triển khai hơn là đi theo lối mòn. Dựa vào ngân sách mà bạn có thể áp dụng cho mình nhiều kiểu test khác nhau.
Đối với một số dòng sản phẩm nhất định, thì phương pháp target theo sở thích liên quan sẽ tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Một ví dụ khác, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm cho thú cưng (Mèo), cụ thể là đồ chơi cho mèo, thông thường chúng ta sẽ target là những người có sở thích là “mèo”. Tuy nhiên, thực tế, tệp đối tượng những người thích mèo là rất lớn. Trong khi, đối tượng khách hàng tiềm năng của chúng ta lại là những người chủ sở hữu mèo.
Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để target đối tượng này. Bạn không thể chọn được sở thích hay hành vi “Người sở hữu mèo” trên Facebook, vì thế bắt buộc bạn phải sử dụng “Ancillary Audience” hay sở thích liên quan.
Bằng cách đó, bạn có thể target vào những sở thích của đối tượng này quan tâm như: Các trang bán đồ ăn cho chó mèo, trang bán phụ kiện cho thu cưng, ….vân vân….
5) Target rộng – Full Broad Demographic-Only Targeting
Thực ra đây là một trong số những cách tôi thích nhất và đang áp dụng cho nó. Đây là chiến lược mà khi bạn set quảng cáo, bạn giữ nguyên location và độ tuổi chỉ sửa phần target thôi. Chiến lược này giúp bạn có thể giảm thiểu CPM, gia tăng lượt khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên điểm trừ của nó là dành cho các sản phẩm đại trà ( độ tuổi nào cũng mua được).
Thực tế phương pháp này không phải là dễ để áp dụng cho mọi doanh nghiệp. Bởi không phải sản phẩm nào cũng có thể bán cho tất cả mọi người vì thế, phương pháp target rộng thường được áp dụng với các doanh nghiệp B2C hơn là B2B.
*CPM- Cost Per 1000 Impressions: Được hiểu là chi phí hiển thị 1000 lần tới người dùng. Vì thế, như 1 quy luật thông thường, khi tệp đối tượng của bạn càng rộng, chỉ số CPM giảm, ngược lại khi tệp đối tượng bạn target nhỏ thì CPM sẽ cao hơn.
CPM rẻ cho phép bạn tiếp cận được nhiều người hơn từ đó giúp chỉ số CPA cũng rẻ hơn.
Facebook Pixel đang ngày càng thông minh hơn dựa vào các thuật toán của Facebook. Bản chất của thuật toán này đó là khi bạn càng cho facebook nhiều mẫu (các hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện như gửi tin nhắn, click vào trang web, mua hàng,..) Pixel của Facebook sẽ học được càng nhiều và nó sẽ tự tối ưu để phân phối đến những người mà nó nghĩ có khả năng chuyển đổi cao tới quảng cáo của bạn.
Vì thế, công việc của bạn khi scale đơn giản là tạo càng nhiều mẫu càng tốt. Phương pháp target rộng giúp bạn có CPM rẻ hơn từ đó có mẫu (CPA) với chi phí thấp hơn.
6) Xây dựng phễu – Funnel
Chiến lược này phù hợp cho rất nhiều các loại sản phẩm . Nên nhớ Facebook Ads là mạng quảng cáo khơi gợi nhu cầu. Vì thế khi bạn là Publishers nếu tập trung quảng cáo vào việc bán sản phẩm hay offer demo thì kết quả mang lại không cao. Và đó là lý do bạn cần phải tạo Funnel
Với bất cứ mỗi sản phẩm , bạn đều cần tập trung vào xây dựng phễu. Chạy quảng cáo về các free guide, ebook, or white paper,… những sản phẩm cung cấp thông tin hữu ích để người dùng biết sản phẩm bên bạn là gì. Điểm ưu biệt của sản phẩm như thế nào. Việc này giúp bạn xây dựng subscriber/email list phục vụ cho hoạt động remarketing sau này.
Đây là chiến lược rất hay được sử dụng bởi những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm đặc biệt là sinh lý, phong thủy…
Đây được xếp vào 1 trong những phương pháp để bạn scale facebook bởi nếu bạn chạy trực tiếp bán các sản phẩm rất khó để họ đưa ra quyết định ngay lập tức. Ngược lại sử dụng Facebook để xây dựng và mở rộng phễu sẽ giúp bạn dễ thu thập data người dùng cũng như phục vụ công việc chuyển đổi sau này.
Trong các phần tiếp theo, AdFlex sẽ đi sâu hơn vào các kỹ thuật giúp bạn scale facebook ads hiệu quả nhất.
Hi vọng những kinh nghiệm ít ỏi trên sẽ có ích cho Publisher,chúc các Publisher thành công và bùng nổ mạnh mẽ về doanh thu cùng AdFlex!
Tham gia Kiếm tiền cùng AdFLex ngay thôi!