Khi đề cập đến thuật ngữ Công cụ nghiên cứu từ khóa cho bất kỳ blogger nào, chắc chắn công cụ đầu tiên mà họ nghĩ đến chính là Google Keyword Planner.
Tuy nhiên, công cụ này được phát triển dành riêng cho các nhà quảng cáo Google Ads, còn các SEOer thì sao?
Thực tế cho thấy nếu bạn sử dụng Google Keyword Planner để tìm từ khóa và thực hiện cho chiến lược SEO của mình thì bạn đã mất đi 50% các keyword lợi nhuận từ người dùng rồi. Chính vì vậy, hôm nay Tài sẽ chia sẻ đến bạn 6 công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao dành cho Marketer vào năm 2020.
Hãy cùng Tài bắt đầu và tìm ra công cụ phù hợp nhất với mình nhé!
Hai phương pháp nghiên cứu từ khóa
Mục tiêu chính của nghiên cứu từ khóa là tìm các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng trong SERPs; tức là 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho thuật ngữ của bạn. Tại sao?
Bởi vì nếu bạn nằm trong Top 10 kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của mình, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được lưu lượng truy cập phù hợp vào trang web của mình.
Có hai phương pháp nghiên cứu từ khóa được sử dụng trong các công cụ:
Các công cụ nghiên cứu từ khóa truyền thống cho phép bạn nhập từ khóa chính và sau đó chúng trả về một lượng từ khóa liên quan. Từ đó bạn đánh giá mức độ khó để xếp hạng cho mỗi đề xuất.
Các công cụ nghiên cứu từ khóa dựa trên đối thủ cạnh tranh sử dụng kỹ thuật đảo ngược. Chúng xem xét những từ khóa mà đối thủ của bạn đã xếp hạng và đánh giá cao nếu bạn có thể làm tốt hơn.
Đánh giá độ khó từ khóa
Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa hiện nay đều bao gồm đánh giá độ khó của từ khóa . Ý tưởng đằng sau số liệu này là cho phép bạn phát hiện các từ khóa cạnh tranh thấp mà bạn có thể xếp hạng.
Khi bạn kiểm tra 6 công cụ nghiên cứu từ khóa bên dưới, bạn sẽ thấy rằng chúng trả về các điểm khác nhau cho từ khóa thử nghiệm của Tài.
Công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ
#1. Google Search Console
Tại sao lại là Google Search Console ?
Bạn thấy đấy, đây là công cụ mạnh mẽ nhất của Google dành cho Webmaster / Blogger. Google đã phải update từ Webmaster sang Google Search, mặt khác ngoài công việc phân tích từ khóa, nó còn để đáp ứng được các thuật toán như Hummingbird hay Penguin, đội ngũ của Google phải cập nhật công cụ của họ để tối ưu nhất, thuận tiện nhất dành cho Webmaster.