6 công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao dành cho Blogger / Marketer năm 2020.

0
20

Khi đề cập đến thuật ngữ Công cụ nghiên cứu từ khóa cho bất kỳ blogger nào, chắc chắn công cụ đầu tiên mà họ nghĩ đến chính là Google Keyword Planner.

Tuy nhiên, công cụ này được phát triển dành riêng cho các nhà quảng cáo Google Ads, còn các SEOer thì sao?

Thực tế cho thấy nếu bạn sử dụng Google Keyword Planner để tìm từ khóa và thực hiện cho chiến lược SEO của mình thì bạn đã mất đi 50% các keyword lợi nhuận từ người dùng rồi. Chính vì vậy, hôm nay Tài sẽ chia sẻ đến bạn 6 công cụ nghiên cứu từ khóa đỉnh cao dành cho Marketer vào năm 2020.

Hãy cùng Tài bắt đầu và tìm ra công cụ phù hợp nhất với mình nhé!

ahref keyword explorer

Hai phương pháp nghiên cứu từ khóa

Mục tiêu chính của nghiên cứu từ khóa là tìm các từ khóa mà bạn có thể xếp hạng trong SERPs; tức là 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho thuật ngữ của bạn. Tại sao?

Bởi vì nếu bạn nằm trong Top 10 kết quả tìm kiếm cho từ khóa mục tiêu của mình, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được lưu lượng truy cập phù hợp vào trang web của mình.

Có hai phương pháp nghiên cứu từ khóa được sử dụng trong các công cụ:

  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa truyền thống cho phép bạn nhập từ khóa chính và sau đó chúng trả về một lượng từ khóa liên quan. Từ đó bạn đánh giá mức độ khó để xếp hạng cho mỗi đề xuất.
  • Các công cụ nghiên cứu từ khóa dựa trên đối thủ cạnh tranh sử dụng kỹ thuật đảo ngược. Chúng xem xét những từ khóa mà đối thủ của bạn đã xếp hạng và đánh giá cao nếu bạn có thể làm tốt hơn.

Đánh giá độ khó từ khóa

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa hiện nay đều bao gồm đánh giá độ khó của từ khóa . Ý tưởng đằng sau số liệu này là cho phép bạn phát hiện các từ khóa cạnh tranh thấp mà bạn có thể xếp hạng.

Khi bạn kiểm tra 6 công cụ nghiên cứu từ khóa bên dưới, bạn sẽ thấy rằng chúng trả về các điểm khác nhau cho từ khóa thử nghiệm của Tài.

Công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ

#1. Google Search Console

Tại sao lại là Google Search Console ?

Bạn thấy đấy, đây là công cụ mạnh mẽ nhất của Google dành cho Webmaster / Blogger. Google đã phải update từ Webmaster sang Google Search, mặt khác ngoài công việc phân tích từ khóa, nó còn để đáp ứng được các thuật toán như Hummingbird hay Penguin, đội ngũ của Google phải cập nhật công cụ của họ để tối ưu nhất, thuận tiện nhất dành cho Webmaster.

ko phải là công cụ để nghiên cứu và lập kế hoạch cho một dự án SEO. Đây là công cụ Audit website toàn tập, và cải thiện thứ hạng trung bình của bạn.

Vậy nếu bạn là người mới, là newbie thì học theo công cụ nào ? Tài sẽ nói ngay bên dưới, chính là KWFinder

#2. KWFinder

KW Finder là một công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm cho bạn hàng trăm từ khóa mua hàng với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó SEO thấp.

Nó thực sự dễ sử dụng, với giao diện thân thiện với người dùng và quan trọng nhất là với các số liệu để cung cấp trợ giúp tức thì cho các chiến lược SEO của bạn.

Chỉ số Độ khó của Từ khóa là chỉ số đầu tiên để kiểm tra vì nó đưa ra dấu hiệu sớm về việc bạn có cơ hội xếp hạng cho từ khóa của mình hay không. Dưới đây là thang điểm về độ khó từ khóa của KW Finder:

kwfinder

Nhưng điều quan trọng cần nhớ là độ khó của từ khóa không phải là yếu tố duy nhất và bạn cũng nên cân nhắc các số liệu khác.

Các tính năng khác trong KW Finder

Có ba tính năng khác bên trong KW Finder đáng được đề cập.

1. Quản lý danh sách từ khóa

Danh sách cho phép bạn giữ và phân loại dữ liệu bạn tìm thấy từ nghiên cứu từ khóa của mình. Bạn có thể kiểm tra từng đề xuất mà bạn muốn giữ và thêm nó vào danh sách mới hoặc danh sách hiện có.

2. Nhập từ khóa của riêng bạn

Bạn có thể nhập danh sách từ khóa của riêng mình vào KW Finder theo nhiều cách khác nhau:

  • Viết các từ khóa dưới dạng các thẻ riêng biệt
  • Tải lên tệp TXT hoặc CSV của bạn
  • Kéo và thả tệp của bạn

3. Xuất kết quả của bạn

Bạn cũng có thể xuất các từ khóa của mình từ bảng Gợi ý của Nhóm hoặc danh sách từ khóa của bạn. Bạn có tùy chọn xuất sang tệp CSV (có hoặc không có số liệu) hoặc sao chép vào bảng tạm.

#3. Ahrefs – Công cụ hàng đầu thế giới về SEO

Ahrefs là một nền tảng SEO bao gồm tất cả trong một ( hay còn gọi là All in one ) hỗ trợ cả nghiên cứu từ khóa và dựa trên đối thủ cạnh tranh. Nền tảng của nó nằm trong phân tích backlink, nhưng giờ đây nó cung cấp một bộ công cụ SEO đầy đủ.

Bạn bắt đầu bằng cách nhập từ khóa trọng tâm (hoặc từ khóa chính) của mình và chọn nền tảng nào để tạo ý tưởng từ khóa:

ahrefs

Ở đầu màn hình kết quả là bảng Tổng quan với các số liệu phổ biến như Độ khó từ khóa ( Keyword difficulty ) và Khối lượng tìm kiếm ( Search Volume ) , cộng với các số liệu nâng cao như Tỷ lệ trả về, Số lần nhấp và Số lần nhấp / Tìm kiếm:

ahrefs nghiên cứu từ khóa
  • Độ khó từ khóa ước tính mức độ khó để xếp hạng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm cho từ khóa đã chọn của bạn, sử dụng số lượng Backlinks mà kết quả tìm kiếm hàng đầu hiện tại có.
  • Khối lượng tìm kiếm cho thấy có bao nhiêu tìm kiếm mà từ khóa mục tiêu của bạn nhận được mỗi tháng ở một quốc gia nhất định (trung bình trong 12 tháng qua). Ahrefs tính toán số liệu này bằng cách xử lý một lượng lớn dữ liệu nhấp chuột.
  • Tỷ lệ trả về là một giá trị tương đối minh họa tần suất mọi người tìm kiếm lại từ khóa này. Nó không hiển thị số lượng chính xác của các lượt trả về trên mạng và chỉ hữu ích khi so sánh các từ khóa với nhau.
  • Số lần nhấp là tổng số lần nhấp (không phải trả tiền và không phải trả tiền) trên kết quả tìm kiếm mà mọi người thực hiện mỗi tháng trong khi tìm kiếm từ khóa đó. Một số tìm kiếm dẫn đến nhấp chuột vào nhiều kết quả, trong khi những tìm kiếm khác có thể không dẫn đến bất kỳ nhấp chuột nào cả. Như Tim Soulo đã nói: ” Ví dụ, mọi người tìm kiếm rất nhiều cho các trò chơi của Donal Trump, nhưng họ không nhấp vào bất kỳ kết quả nào vì họ thấy câu trả lời ngay lập tức.
  • Số lần nhấp trên mỗi tìm kiếm (hoặc CPS) cho thấy trung bình có bao nhiêu kết quả tìm kiếm mà mọi người nhấp vào sau khi thực hiện tìm kiếm cho từ khóa này.
  • Ahrefs ước tính tiềm năng Lưu lượng truy cập bằng cách xem lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền của kết quả xếp hạng số 1 hiện tại cho từ khóa đó.

Giống như chúng ta đã thấy với các công cụ khác, các đề xuất từ ​​khóa được chia thành ba nhóm:

  • Có cùng thuật ngữ – Hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa có chứa tất cả các điều khoản của từ khóa mục tiêu trong chúng (theo bất kỳ thứ tự nào).
  • Câu hỏi – Hiển thị cho bạn một danh sách các ý tưởng từ khóa diễn ra như một câu hỏi.
  • Xếp hạng – Hiển thị cho bạn tất cả các từ khóa mà các trang xếp hạng Top10 cho từ khóa mục tiêu của bạn cũng xếp hạng.
  • Gợi ý tìm kiếm – Hiển thị cho bạn tất cả các truy vấn tìm kiếm được đề xuất thông qua Tự động hoàn thành trực tuyến khi tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn.

Bạn cần nhấp vào nút Xem báo cáo đầy đủ để xem toàn bộ ý tưởng từ khóa. Đây là một ví dụ về báo cáo ‘Có cùng điều khoản’ :

  • Ahrefs có các bộ lọc khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thu hẹp lựa chọn của mình. Ví dụ: chỉ hiển thị các từ khóa có điểm KD từ 0 đến 40.
  • Bạn có thể nhận thấy rằng một số ý tưởng từ khóa có nút ‘Lấy số liệu’. Điều này có nghĩa là Ahrefs có dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache và bạn có thể truy cập nó ngay lập tức.
  • Với một cơ sở dữ liệu từ khóa khổng lồ như vậy, bạn có thể chờ đợi tất cả các kết quả để tải, vì vậy tùy chọn này có nghĩa là bạn có thể truy cập dữ liệu bạn muốn, khi bạn muốn. Phải mất vài giây để tải dữ liệu từ khóa đã chọn.

Các tính năng khác của Ahrefs

  • Cảnh báo – Nhận thông báo về các liên kết ngược mới và bị mất, đề cập web và bảng xếp hạng
  • Content Explorer – Khám phá nội dung phổ biến nhất cho bất kỳ chủ đề nào
  • Xếp hạng theo dõi – Theo dõi thứ hạng máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn cho bất kỳ vị trí nào
  • Trình kiểm tra backlink – Phân tích hồ sơ backlink và khám phá các cơ hội liên kết
  • Liên kết Intersect – Tìm các trang web liên kết với đối thủ của bạn nhưng không liên kết với bạn
  • Trình kiểm tra liên kết bị hỏng

Ưu điểm của Ahrefs

  • Dùng thử miễn phí có giới hạn
  • Chỉ số độ khó từ khóa đáng tin cậy
  • Cơ sở dữ liệu lớn nhất của backlinks và từ khóa
  • Độ chính xác cao hơn bằng cách xử lý lượng lớn dữ liệu nhấp chuột
  • Kết hợp các phương pháp nghiên cứu từ khóa truyền thống và dựa trên đối thủ cạnh tranh

Nhược điểm

  • Đắt tiền! Đúng, nó đắt tiền thật, nhưng thực sự Tài thấy Ahrefs là công cụ tốt nhất 🙂
Google trend

Link: https://trends.google.com/trends

Google Trends là một công cụ miễn phí giúp tìm xu hướng từ khóa trên Google. Sử dụng Google Xu hướng, có thể quan sát xem lượng tìm kiếm từ khóa đang tăng hay giảm. Ngoài ra, chúng cho phép bạn lọc mức độ phổ biến tìm kiếm theo vị trí địa lý, thuộc tính nhân khẩu học, chủ đề hoặc truy vấn có liên quan.

Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về việc tìm kiếm các từ khóa hợp thời trang, và do đó rất tốt cho nghiên cứu từ khóa ban đầu hoặc động não cho các ý tưởng nội dung.

Tuy nhiên, để nghiên cứu từ khóa sâu hơn, bạn có thể muốn thử một số công cụ từ khóa khác như ở 1,2 và 3 Tài đã nêu

#5. Google Suggest

Google Suggest là sản phẩm của Autocomplete đầy đủ, công cụ này sẽ cố gắng điền vào các tìm kiếm của bạn khi bạn gõ chữ (thông qua hộp gợi ý Google được minh họa bên dưới). Bạn có nhận thấy mức độ chi tiết của những gợi ý đó thường không? Họ đã dựa trên các tìm kiếm thực sự thông qua Google. Sẽ rất tuyệt nếu chúng ta có được những từ khóa đó?

Bạn chú ý đến phần “Các tìm kiếm liên quan đến học làm seo”

google suggest

#6 Keyword Everywhere

Keywords Everywhere là một addon trình duyệt freemium ( có cả cho Chrome và Firefox ) có chức năng sau

Miễn phí: Bạn có thể thấy hai tiện ích ở phía bên phải của google.com hiển thị cho bạn các từ khóa có liên quan và Mọi người cũng tìm kiếm từ khóa

Trả tiền: Bạn có thể xem khối lượng tìm kiếm hàng tháng, chi phí mỗi lần nhấp và dữ liệu cạnh tranh cho các từ khóa trên nhiều trang web như Google Analytics, Google Search Console, v.v. danh sách từ khóa của bạn. Bạn cũng có thể lấy dữ liệu âm lượng cho các từ khóa của riêng mình bằng cách sao chép từ khóa trực tiếp từ Excel vào công cụ Nhập từ khóa của Tài và tải xuống dưới dạng tệp Excel, CSV hoặc PDF. Bên dưới là hình Demo

Keyword Everywhere

Kết luận

Đây là những công cụ mà theo Tài là tốt nhất dùng để nghiên cứu từ khóa và tìm những từ khóa lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Còn bạn thì sao? Những công cụ mà Tài chia sẻ có hữu ích đối với bạn không? Nếu có, hãy chia sẻ bài viết này để lan tỏa nhiều giá trị hơn nhé!

Bên cạnh đó, bạn còn biết công cụ nào khác để nghiên cứu từ khóa hiệu quả không? Hãy chia sẻ thêm với Tài ở phần bình luận nhé!

Have a nice day!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here