Tận dụng Instagram cho doanh nghiệp của mình là một điều quan trọng mà ít ai biết, nhưng một khi bắt đầu, bạn có thể khó mà nhận ra được liệu mình có đang đi đúng hướng hay không. Các phân tích trên Instagram bàn về nội dung của bạn hoạt động như thế nào, đối tượng của bạn là ai và hầu hết họ quan tâm điều gì. Vì vậy, bạn càng dành nhiều thời gian để nghiên cứu các phân tích của mình, chiến lược tiếp thị của bạn sẽ càng mạnh mẽ!
Bạn đang tìm cách đưa các chiến lược Instagram Marketing của bạn lên một tầm cao mới vào năm 2020? Vậy thì xin chú mừng! Bạn đã tìm đúng chỗ rồi đấy! Hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu với các phân tích trên Instagram của bạn bằng 5 mẹo phân tích Instaram năm 2020 nhé!
* Đột ngột tham gia phân tích Instagram tất nhiên có thể lấn át những ưu thế của chúng ta. Để hỗ trợ bạn, Tài tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất để bạn điều chỉnh kế hoạch hợp lý và đạt được những mục tiêu bạn đặt ra cho năm 2020.
Cải thiện sự tương tác bằng cách xác định hiệu suất nội dung
Một trong những thách thức lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt với Instagram là biết nội dung nào có hiệu suất tốt nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn .
Điều này đặc biệt đúng nếu doanh nghiệp của bạn có thương hiệu. Để thực hiện các quảng cáo và các chiến dịch tiếp thị người tiêu dùng hiệu quả có thể gặp phải một số khó khăn, thế nên có một chỉ số nội dung rõ ràng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Một trong những chỉ số tốt nhất về phản ứng của độc giả đối với nội dung của bạn là tỷ lệ tương tác, nhưng đây có thể là một quá trình khá tẻ nhạt, tốn thời gian để theo dõi và đo lường.
Đối với mỗi bài đăng, bạn cần nắm bắt và ghi lại số lượng người theo dõi tại thời điểm đăng bài, cũng như số lượt thích, bình luận và chia sẻ mà bài đăng nhận được theo thời gian.
Khi mỗi bài đăng của bạn có sự tương tác, bạn sẽ muốn so sánh và đối chiếu hiệu suất các bài đăng của mình với nhau. Lưu ý rằng các bài đăng khác nhau – ví dụ: bài đăng sản phẩm mua sắm trên Instagram so với hình ảnh phong cách sống do người dùng tạo – sẽ có hiệu suất khác nhau.
Xem xét tất cả, bạn có thể nhận ra các khuynh hướng về thể loại nội dung có hiệu suất tốt nhất giúp bạn đạt được mục tiêu, cho dù có nhiều sự tương tác, lượt theo dõi hoặc doanh số bán hàng hay không.
Rất may, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng công cụ phân tích Instagram như Later ( bật mí: Tài là người sáng lập) để tự động tính tỷ lệ tương tác của mỗi bài đăng và bạn dễ dàng theo dõi hiệu suất nội dung.
Bạn cũng có thể ghi nhận nhanh nội dung có hiệu suất tốt nhất của mình trong ba tháng qua, giúp việc xác định xu hướng nội dung và tỷ lệ tương tác của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Nếu bạn thực sự muốn tăng cường sự tương tác trong năm nay, điều quan trọng là nên liên tục giám sát hiệu suất nội dung, gồm cả các bài đăng bị mất dấu và có tỷ lệ tương tác thấp.
Theo thời gian, bạn sẽ có thể xác nhận rõ ràng thể loại nội dung nào thực sự cộng hưởng với độc giả của mình, cho dù đó là bài đăng video, ảnh sản phẩm hay phong cách sống, nội dung xoay vòng hay do người dùng tạo (UGC- user-generated content).
Tìm thời điểm thích hợp để đăng bài lên Instagram
Xác định đối tượng và thời điểm mà bạn đặt mục tiêu cũng quan trọng như là xác định được nội dung cần đăng.
Nếu bạn đang có ý định tăng số lượng người theo dõi trong năm nay, thì việc biết được thời gian những người đó hoạt động tích cực nhất trên Instagram chính là chìa khóa thành công! Xác định chính xác những thời điểm đó và bài đăng của bạn sẽ có nhiều lượt xem và tương tác hơn.
Tin tốt là, bạn có thể trực tiếp biết rõ thời điểm thích hợpdựa vào hồ sơ Instagram của bạn. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng thanh biểu đồ ở góc trên bên phải hồ sơ để truy cập Thông tin chi tiết trên Instagram của bạn , sau đó điều hướng đến nhãn Đối tượng.
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy ngày và thời gian trong ngày mà độc giả của bạn tương tác và hoạt động tích cực nhất trên Instagram. Khi bạn thấy sự chênh lệch ở các mức độ hoạt động, bạn nên lên lịch đăng nội dung để xuất hiện liên tục trong sổ đó!
Bạn cũng có thể lên kế hoạch đăng một chuỗi bài thường xuyên hoặc một bài theo chủ đề vào những giờ cao điểm hoặc dựa vào ngày mà bạn đã lên lịch.
Ví dụ: Airbnb khéo léo đăng story về #TravelTuesday lên Instagram vào mỗi thứ ba, trong khi Beats by Dre hàng tuần đều đăng bài với nội dung #BestOfTheWeek để những người theo dõi của họ ngay lập tức có thể đọc được khi có thời gian vào cuối tuần.
Một thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn về số lượng người theo dõi Instagram của bạn, cũng như các mục tiêu kinh doanh lớn hơn như cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến và lưu lượng truy cập bấm vào liên kết.
Cung cấp nội dung cho độc giả của bạn trên Instagram stories tốt hơn bằng cách giám sát các chỉ số điều hướng của bạn
Nội dung bạn đăng trên Instagram stories (những video và hình ảnh được liên kết với nhau như một thư viện hình ảnh để kể câu chuyện nào đó trên Instagram) nên phục vụ độc giả của bạn theo một cách nào đó.
Nó phải là cái mà độc giả mong muốn được xem và có thể sử dụng như nguồn tài nguyên, hoặc nguồn cảm hứng. Và cách duy nhất để biết bạn có đang làm điều đó hay không là theo dõi các phân tích Instagram Stories của bạn.
Các chỉ số điều hướng như bấm tới, lùi và thoát có thể giúp bạn hiểu độc giả của bạn tương tác và quan tâm đến nội dung trên Instagram Stories của bạn như thế nào. Thêm vào đó, bạn còn có thể xác định các nội dung khác nhau hoạt động với nhau như thế nào, từ đó bạn dễ dàng tạo, lập kế hoạch và đăng bài lên Instagram Stories của mình.
Để tìm các phân tích Instagram Stories, bạn hãy truy cập bất kỳ Instagram story trực tiếp nào hoặc nhấn vào biểu tượng ‘đồng hồ’ ở góc trên bên phải hồ sơ của bạn để truy cập vào kho lưu trữ các bài đăng trên Instagram Stories.
Từ Story, hãy vuốt lên để xem các phân tích của bạn. Biểu tượng con mắt sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu người xem bài đăng của bạn, trong khi biểu tượng thanh biểu đồ sẽ đi vào chi tiết các hành động người xem đã thực hiện khi xem story của bạn.
Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ thoát trên Instagram Stories của mình cao, đó có thể là tín hiệu cho thấy độc giả của bạn đang thờ ơ trước bài đăng mới nhất của bạn, vì vậy bạn nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng bài đăng.
Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy sự nhất quán bấm tới trong story của bạn, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy khán giả của bạn thực sự bị thu hút và mong muốn được nhìn thấy nhiều nội dung hơn từ bạn!
Chìa khóa để đạt được điều đó ngay trên Instagram Stories là mở để thử nghiệm các thể loại nội dung khác nhau, nhưng bạn phải luôn luôn nhớ kiểm tra và theo dõi các chỉ số điều hướng.
Nếu bạn không biết độc giả của mình phản hồi như thế nào, bạn sẽ không biết được điều gì có thể làm cho họ hứng thú với nội dung của bạn trong tương lai.
Time Out London tuân theo một định dạng tương tự mỗi lần họ quảng bá nội dung trang web của họ bằng Instagram Stories.
Với một đoạn story mở đầu, giữa và kết thúc rõ ràng, họ có thể xác định cụ thể vị trí và thời điểm mọi người điều hướng qua các bài đăng trên Instagram Stories của họ. Thêm vào đó, họ có thể xác định được tính hiệu quả của việc giới thiệu và lời kêu gọi hành động.
Đối với các thương hiệu và doanh nghiệp bắt đầu sáng tạo nội dung cho Instagram Stories, một định dạng đơn giản như thế này có thể giúp bạn theo dõi các chỉ số điều hướng của mình và tập trung vào những chủ đề nội dung nào thực sự tạo hứng thú cho độc giả của bạn.
Tạo nội dung IGTV bằng cách theo dõi tỷ lệ duy trì đối tượng
Rất nhiều thương hiệu và doanh nghiệp vẫn đang có những nghi ngại về IGTV (ứng dụng video độc lập của Instagram) – đặc biệt là khi đã dành rất nhiều thời gian, năng lực và tiền bạc đã được đầu tư vào Instagram Stories!
Điều quan trọng là bạn tìm được nội dung có thể thu hút độc giả từ đầu đến cuối. IGTV đã chứng tỏ rằng những người có ảnh hưởng và có cá tính riêng thành công trên Instagram, là khi họ sử dụng diễn đàn để chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống hàng ngày của họ.
Ví dụ, video tham quan nhà dài 7 phút của blogger thời trang Chiara Ferragni trên IGTV đã đạt được 4 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên ra mắt, vì nó mang lại sự thân thiết, gần gũi, hé lộ cuộc sống của cô ấy và chỉ nhằm tăng cường sự quan tâm và lòng trung thành của những người theo dõi cô ấy.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đang hưởng ứng trào lưu quay video ở chế độ dọc của năm 2020 trong khi khai thác góc độ quan tâm của con người sẽ chứng tỏ sự phổ biến của kênh.
Kênh phát thanh thể thao Whistle Sports hầu như ngày nào cũng đăng video lên IGTV và đạt được một số lượng lượt theo dõi trung thành. Đối với người xem của họ thì chuỗi video “Không ngày nghỉ” cho đến nay là phổ biến nhất. Các video dài 3-5 phút có nội dung phỏng vấn các ngôi sao thể thao tuổi teen đang nổi có thể đạt tới 2 triệu lượt xem và hàng trăm bình luận!
Nếu mục tiêu của bạn là tạo nội dung video nổi bật hơn vào năm 2020, bạn cần lưu ý nội dung nào phù hợp nhất với độc giả của mình và Thông tin chi tiết trên Instagram cung cấp dữ liệu phân tích có thể giúp ích cho các video trên IGTV của bạn.
Tương tự, tỷ lệ phần trăm lượt xem trung bình là một chỉ số giá trị về mức độ tương tác của độc giả trong toàn bộ video của bạn. Ngay cả khi người xem tua nhanh đến cuối hoặc chỉ xem một phần của video, thì tỷ lệ phần trăm lượt xem trung bình giúp bạn hiểu mức độ hữu ích hoặc hấp dẫn của nội dung.
Để tìm chỉ số trên IGTV của bạn, hãy nhấn vào video trực tiếp bất kỳ trên IGTV để thấy biểu tượng ba chấm xếp dọc ở phía dưới màn hình. Bấm vào biểu tượng đó để mở một danh sách các tùy chọn – chọn Xem thông tin chi tiết (View Insights).
Trong mục đó sẽ có một loạt các phân tích cho video của bạn, bao gồm số lượng người xem, lượt thích, bình luận và tỷ lệ phần trăm lượt xem trung bình video của bạn.
Đây là một số liệu tuyệt vời để đặt mục tiêu liên quan – ví dụ: bạn có thể tìm cách cải thiện tỷ lệ phần trăm lượt xem trung bình của mình theo một tỷ lệ phần trăm nhất định trong một phần tư tỷ lệ trên bằng cách thử nghiệm các thể loại nội dung, chủ đề và định dạng khác nhau.
Hướng lưu lượng truy cập bằng cách theo dõi tỷ lệ click
Instagram giới hạn cách thức và vị trí bạn có thể sử dụng các liên kết để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web bên ngoài. Đây có thể là một trở ngại thực sự cho các thương hiệu và doanh nghiệp muốn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của họ.
Vì lý do đó, bạn nên tập trung vào tỷ lệ bấm vào liên kết được điều khiển từ tính năng vuốt lên (xem thêm) của Instagram Stories và liên kết trong tiểu sử của bạn nếu như bạn muốn nhiều người ghé thăm trang web doanh nghiệp hoặc cửa hàng trực tuyến của mình.
Nếu bạn thấy sự sụt giảm về tỷ lệ bấm vào liên kết từ Instagram Stories của mình, bạn có thể xem xét cải thiện phong cách thiết kế các story nhằm gây chú ý lời kêu gọi hành động vuốt lên (để thấy liên kết đến trang web) của bạn.
Ngay cả việc bổ sung các nhãn dán ‘vuốt lên’ trong thư viện GIF (Định dạng tệp tin) của Instagram cũng giúp bạn thu hút sự chú ý. Các thương hiệu như Away và Outdoor Voices đã đưa một số GIF vui nhộn nhưng rất tế nhị vào thiết kế Instagram Stories của họ để thu hút sự chú ý vào lời kêu gọi hành động bằng văn bản của họ.
Nhưng điều đó thường không đủ, bạn nên duy trì sự cân bằng giữa việc khuyến khích người theo dõi vuốt lên và đề cao doanh số bán hàng.
Lululemon sử dụng liên kết vuốt lên của họ rất hiệu quả khi chia sẻ các video tập luyện trong Instagram Stories; họ đặt kỳ vọng cụ thể về những gì người xem sẽ đạt được bằng cách theo dõi liên kết.
Trong trường hợp này, liên kết dẫn đến một bài tập 20 phút được lưu trữ trên trang web Lululemon, đáp ứng mục đích ban đầu của bài đăng trên Instagram Stories đặt ra cho người xem.
Nếu bạn đảm bảo rằng trải nghiệm bấm vào bài đăng của bạn là đúng đắn, có lợi cho người xem và chứa những nội dung tuyệt vời, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với những người theo dõi của mình và có nhiều khả năng họ sẽ bấm vào liên kết trong lần tiếp theo.
Thường xuyên kiểm tra các phân tích trên Instagram Stories của bạn – từ một story đang chạy hoặc thư viện lưu trữ story, bạn chỉ cần vuốt lên để tìm các phân tích của bạn.
Phía dưới dòng Tương tác (Interactions), bạn sẽ thấy các chỉ số Bấm vào Liên kết – ghi lại chỉ số này là một ý kiến hay bởi vì story sẽ biến mất sau 24 giờ, theo cách đó, bạn có thể ghi nhận tất cả các tương tác trong khung thời gian đó .
Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy các chỉ số về số lượng người đã truy cập trang Hồ sơ của bạn từ story bạn đăng và số lượng những người tiếp tục bấm vào liên kết trong tiểu sử của bạn.
Nếu bạn nhận thấy sự từ chối bấm vào hoặc mức độ bấm vào liên kết đó thấp, hãy suy nghĩ việc cập nhật nội dung liên quan tiểu sử của bạn. Ngay cả một mô tả cốt lõi đơn giản về những gì người đọc có thể mong đợi tìm thấy ở liên kết đó, như “mua sắm toàn bộ” hoặc “bấm vào chuyển hàng miễn phí”, có thể khuyến khích mọi người bấm vào kiên kết của bạn.
Ví dụ: Tiểu sử Instagram của Adobe Photoshop thường xuyên được cập nhật với một liên kết mới. Và mỗi lần như thế, nội dung được xem xét để cung cấp cho người đọc một đoạn quảng cáo nhanh về những gì họ sẽ tìm hiểu hoặc trải nghiệm khi bấm vào liên kết.
KẾT LUẬN
Bất kể mục tiêu của bạn trên Instagram trong năm 2020 là gì, thì nội dung và chiến lược tiếp thị có thể được tăng cường rất nhiều bằng cách thường xuyên theo dõi các phân tích trên Instagram. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu thực hiện nội dung tiếp theo, hãy dành một chút thời gian để xem xét và theo dõi các chỉ số trên Instagram và bạn sẽ sớm đạt được kết quả!
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho việc phân tích Instagram của bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy để lại comment ở phía dưới, Tài sẽ giúp bạn giải đáp ngay khi có thể!
Have a nice day!