40 thuật toán PBN footprint quan trọng và cách để tránh các thuật toán này

0
26

Trong bài viết này Tài sẽ giới thiệu về tầm quan trọng của các thuật toán PBN Footprint và cách để phòng tránh. Tất nhiên là có nhiều hơn trong số này nhưng Tài chỉ muốn đề cập đến các phần chính và một số hướng dẫn chung ở phần cuối.

Tổng hợp 40 thuật toán về PBN và cách phòng tránh lỗi footprint

#1. Sử dụng chung một nhà cung cấp

Đây là một lỗi Footprint lớn, ví dụ như sử dụng hosting của Godaddy hoặc namecheap cho toàn bộ mạng lưới của bạn.

Giải pháp: Kết hợp các Footprint và sử dụng danh sách này từ các máy chủ iCAN Accredited để đăng ký vài chục yêu cầu.

#2. Ai là người bảo mật các miền? ( Whois )

Bạn không nên sử dụng ẩn danh trên tất cả các tên miền của bạn. Các trang web kinh doanh thường chỉ sử dụng địa chỉ và tên thích hợp.

Giải pháp: Chỉ sử dụng tối đa 10-20% ẩn danh, tên giả và địa chỉ giả với người khác

Khi cùng nhà cung cấp email

Đừng chỉ sử dụng Gmail, Hotmail hoặc Yahoo trên tất cả các tên miền của bạn.

Giải pháp: Sử dụng email thương hiệu (tên @ yourdomain.com, contact @, info @, v.v.)

#3. Ngày đăng ký và gia hạn tương tự

Nó có thể là footprint chính để đăng ký một loạt các tên miền trong cùng một ngày hoặc thậm chí một giờ. Một điều nữa là nếu 100 trang web của bạn hết hạn trong vòng một tuần với nhau, nó rất đáng nghi.

Giải pháp: Mở rộng thêm ngày đăng ký của bạn và đăng ký một số tên miền trong 2-4 năm nếu tên miền tốt.

#4. Sử dụng quá nhiều máy chủ có tên tùy chỉnh 

Không sử dụng máy chủ có tên tùy chỉnh (ns1.domain.com ns2. v.v.).

Khắc phục nhanh: Sử dụng NS mặc định do công ty lưu trữ của bạn cung cấp (us102.hostgator.com, ns1.digitalocean.com, v.v.)

#5. TLD ( Top Level Domain ) giống nhau

Rất dễ dàng để trở thành một footprint nếu bạn có 99% hồ sơ liên kết của mình từ các tên miền .com

Mẹo: Đăng ký mạng TLD org, tv, thông tin và quốc gia như .co.uk (nếu có thể), v.v.

#6. Lưu trữ SEO 

Trong những ngày gần đây việc lưu trữ SEO là không hiệu quả. Không chỉ các IP bị spam đến chết mà trong trường hợp xấu còn bị dừng hoạt động và phải chờ tải 20 giây.

Giải pháp: Sử dụng lưu trữ Premium cPanel hoặc Mạng Blog dễ dàng.

#7. IP đa dạng

Có nhiều trang web trong cùng một cụm là một dấu hiệu rõ ràng của một mạng lưới blog. Bạn có thể tìm hiểu về phân cụm và cách bảo vệ PBN của bạn trong khi sử dụng cùng một IP trong chương đầu tiên của Tài.

Giải pháp: Tách hoặc gộp mạng lưới liên kết của bạn đến cùng một trang chính. Hoặc chỉ cần mua thêm máy chủ hoặc IP.

#8. Đa dạng vị trí máy chủ

Máy chủ có thể được phân tán trên toàn cầu. Nếu tất cả chúng ở cùng một trung tâm dữ liệu và quốc gia, thì thật là vấn đề.

Giải pháp: Đầu tư vào các máy chủ ở Mỹ, Canada, Châu Âu, Châu Á và Úc. Mỹ và EU thường sẽ làm như vậy để có hiệu quả cao.

#9. Sử dụng chung một công ty lưu trữ

Hãy thôi sử dụng một công ty duy nhất cho tất cả các nhu cầu lưu trữ của bạn. Càng thích sử dụng Godaddy (sarcasm), thì chúng ta càng không nên sử dụng chung một máy chủ.

Mẹo: Tải xuống danh sách tất cả các Công ty Lưu trữ Cao cấp mà Tài sử dụng và kết hợp lại. EBN sử dụng các nền tảng đám mây cao cấp, vì vậy bạn sẽ rất thỏa lòng nếu bạn đăng ký với họ.

#10. Các công ty lưu trữ giá rẻ

Thật hấp dẫn khi sử dụng các máy chủ rẻ hơn, nhưng có đến 95% thuộc các trường hợp xấu. Thời gian tải chậm, thời gian chết lớn và IP không hấp dẫn.

Mẹo: Đừng sử dụng chúng.

Hồ sơ SOA

Một số máy chủ hiển thị hồ sơ SOA khi thực hiện kiểm tra DNS. Đó thường là thông tin bạn đã sử dụng để đăng ký với công ty. Có nhiều trang web có cùng bản ghi SOA là một footprint chính.

Giải pháp: Hãy đảm bảo rằng bạn thay đổi thông tin này trong cPanel của bạn. 

#11. Sử dụng Cloudflare để che dấu IP

Trước đây, bạn có thể lưu trữ 1000 trang web trên một máy chủ chuyên dụng và sử dụng CloudFlare để che dấu các IP. Nhưng ngày nay nó không còn hiệu quả nữa mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng CF cho các chức năng khác.

Giải pháp: Đừng tin vào CloudFlare để che giấu IP của bạn

#12. Thiết lập và hoàn tất một Footprint

Chuyển hướng 404

Đó là một thực tế phổ biến nhằm chuyển hướng tất cả các trang 404 về trang chủ để bảo vệ đường dây liên kết. Ngày nay, nó được coi là một cách nhanh chóng để loại bỏ PBN của bạn.

Giải pháp: Tạo lại URL gốc và đặt lại nội dung hoặc viết URL mới nếu cần. Còn nếu bắt buộc, chỉ chuyển hướng 10% trang tốt nhất về trang chủ.

#13. Chặn bot và trình thu thập thông tin

Google có thể xem được bạn có đang chặn các trình thu thập thông tin như Majestic và Moz hay không. Hãy suy nghĩ thử có bao nhiêu trang web có thể làm được công cụ này? Thật sự không nhiều.

Khắc phục nhanh: Không chặn trình thu thập thông tin trừ khi bạn muốn. Nếu điều đó xảy ra, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ chặn một vài thứ quan trọng nhất.

#14. Plugin đa dạng

Liệu có trường hợp xảy ra khi 50 trang web có cùng một plugin? Gần như là không. Lưu ý rằng điều này không có nghĩa là bạn không nên sử dụng toàn bộ bộ nhớ cache W3 hoặc Yoast SEO. Chúng được sử dụng rộng rãi và không phải là footprint của chính nó. Đó là sự kết hợp của các plugin.

Giải pháp: Đa dạng hóa các Plugin có cùng chức năng (yoast, tất cả trong một SEO, squirly, v.v.) và thêm một số thứ bạn không cần để thêm đa dạng.

#15. Chủ đề đa dạng

Zelle Lite WordPress Theme
Zelle Lite WordPress Theme

Mặc dù có một số khung rất phổ biến (Elegant Themes, Genesis), bạn không thể dựa vào một khung và chủ đề duy nhất để thực hiện công việc trên các mạng lớn. Nếu phân cụm cẩn thận, bạn có thể dễ dàng sử dụng hai trang này cho một số lượng lớn các trang web.

Mẹo: Lấy một số chủ đề của bên thứ 3 từ Themeforest hoặc những người khác. Càng phổ biến, càng tốt.

#16. Sử dụng nhiều lần cùng một tác giả 

Không cần phải nói gì thêm. Nếu bạn sử dụng cùng tên tác giả và hình ảnh trên nhiều trang web, đích thị đó là một footprint rõ ràng.

Mẹo: Sử dụng hình ảnh và tên tác giả khác nhau cho mỗi trang web.

#17. ID theo dõi hoặc ID liên kết

Nếu bạn sử dụng ID theo dõi (Analytics và Liên kết Affiliate), bạn cần đảm bảo rằng ID này là duy nhất. Bạn không thể sử dụng một tài khoản Google Analytics trên tất cả các trang web của mình. Tương tự với các liên kết affiliate. 

Mẹo: đăng ký tài khoản mới mỗi khi bạn cần GA nhiều. Jetpack và Clicky có thể làm điều này.

#18. Không có hình thức liên lạc và các trang hợp pháp

Đây là một dấu hiệu rõ ràng của một trang web có chất lượng thấp. Bạn đoán xem, ai sẽ không thích điều này? Một cách nhanh chóng để loại bỏ là có một trang web sơ sài, không có hình thức liên hệ và các trang hợp pháp.

Giải pháp: Hãy làm thử vì nó không khó lắm và đảm bảo được chúng có một định dạng duy nhất.

#19. Thiết kế Footprints

Thiết kế xấu

Tài vô cùng ủng hộ việc thiết kế đẹp cho PBN. Nếu đẹp, nó sẽ được lược bớt quá trình đánh giá thủ công, điều này khách truy cập sẽ rất thích vì tìm được một số loại giá trị như mong muốn nếu họ từng truy cập trang web của bạn.

Giải pháp: đầu tư tạo PBN tốt.

#20. Thiết kế và bố trí mẫu

Có 10 blog với bảng màu xanh /đỏ và có cùng bố cục có thể nhanh chóng trở nên xấu xí nếu kiểm tra thủ công bằng cách truy cập trang web của bạn.

Khắc phục nhanh: Dành thời gian để đa dạng hóa bố cục và giao diện.

#21. Các danh mục kém

Khi bạn có 1 danh mục (Công nghệ) và 4 trang (về việc, liên hệ, quyền riêng tư, điều khoản) thì chưa chắc đã làm trang của bạn có thẩm quyền. Một dấu hiệu rõ ràng khác của một trang web sơ sài.

Mẹo: Tạo nhiều danh mục và danh mục con cùng với các trang (yêu cầu báo giá, lời chứng thực, khách hàng của Tài, v.v.)

#22. Quá nhiều trang chủ liên kết ngoài trên tất cả các trang web

Google khá ghét các liên kết ngoài trang chủ. Bạn có thể thoát khỏi một số nhưng nếu bạn có 20-30 liên kết này trên toàn bộ mạng lưới của bạn, bạn sẽ nhanh chóng bị phạt.

Mẹo: Sử dụng liên kết trong trên các tên miền tốt nhất của bạn và giới hạn các liên kết ngoài.

#23. Trang chủ có quá nhiều bài viết trên tất cả các trang web

Vài năm trước, các blog có nhiều bài viết trên trang chủ. Tuy nhiên ngày nay, điều này trở nên xấu xí và 99% các blogger sử dụng một bố cục khác. Cố gắng đừng để 100% blog của bạn có quá nhiều bài viết trên trang chủ.

Mẹo: Sử dụng các bố cục khác nhau (Kinh doanh, Tạp chí, Masonry, v.v.)

#24. Không đủ trang hoặc trang giống nhau trên nhiều trang web

Cố gắng đa dạng hóa tên trang hợp pháp, như Giới thiệu, Giới thiệu về Tài, Giới thiệu về chúng ta, Giới thiệu về tác giả, v.v … thì trông nó tự nhiên hơn nhiều.

Mẹo: Thêm hơn 4 trang hợp pháp. Bạn có thể thêm các sự kiện, vị trí của chúng Tài, đăng ký và nhiều hơn nữa

#25. Quá nhiều trang web chung và không liên quan

Mức độ liên quan trong thị trường không phải là yếu tố xếp hạng chính (tính tới thời điểm hiện tại) nhưng bạn vẫn cần nó phải phù hợp để vượt qua việc rà soát thủ công.

Mẹo: Tránh các loại blog thông thường. Mà hãy kết hợp lại các blog (Cổng thông tin thành phố), thị trường rộng (Sức khỏe) và thị trường hẹp (Nha sĩ).

#26. Không có hồ sơ xã hội

Thiết lập chia sẻ Social cho PBN
Thiết lập chia sẻ Social cho PBN

Hãy tưởng tượng một blog hoặc một trang web mà không theo dõi xã hội thì sẽ ra sao? Mặc dù bạn có thể không cần hồ sơ xã hội cho một số trang có bố cục doanh nghiệp, nhưng nó được coi là một thực tế tốt để tạo ra chúng.

Mẹo:  Sử dụng IFTTT trên một số trang web của bạn để tự động hóa và cung cấp nội dung.

#27. Không có tác giả thực sự

Bạn đã bao giờ thấy một blog có tên tác giả là Admin chưa? Điều đó tồi tệ như thế nào?

Giải pháp: Lấy tên, hình ảnh và hồ sơ xã hội thích hợp cho tác giả của bạn.

#28. Nội dung và liên kết với các Footprint

Nội dung xoay vòng và trùng lặp

Nội dung xoay vòng và nội dung rác là kẻ thù số 1 của bạn, sau khi lưu trữ giá rẻ. Google phát hiện và xử phạt các trang web có nội dung xoay vòng trong vòng vài tháng.

Giải pháp: Sử dụng bản viết tay, bạn có thể lấy một bài viết với giá 4 – 5$ cho 500 từ.

#29. Mỗi bài đăng liên kết đến trang web chính của bạn

Nếu bạn chỉ liên kết các trang chính của mình mà không có nội dung hoặc liên kết đến các trang có thẩm quyền, Google sẽ nhanh chóng nhận ra tất cả những điều này.

Giải pháp: Đăng 1-3 bài viết bổ sung sau mỗi bài viết trên trang web chính.

Chỉ sử dụng Wikipedia như một trang có thẩm quyền

Wikipedia không phải là trang duy nhất ở bên ngoài có thẩm quyền. Thật dễ dàng để khám phá ra các mạng lưới khổng lồ chỉ bằng các trang Wikipedia với kỹ thuật đảo ngược.

Mẹo: Lấy danh sách các blog nhỏ khác với lưu ý không phải là đối thủ cạnh tranh chính của bạn và liên kết chúng lại.

#30. Không có liên kết nội bộ

Liên kết các trang và bài viết của bạn là cách phổ biến để thực hành viết blog. Nếu không làm điều đó, khách truy cập sẽ có ít giá trị hơn, họ sẽ thoát khỏi trang web của bạn thường xuyên hơn và điều đó không có gì tốt.

Mẹo: Dành thời gian để liên kết các bài viết và các trang có liên quan.

Bài viết có độ dài giống nhau

Mỗi bài viết blog phải có ít nhất 500 từ. Bạn đã được nghe đến điều này đúng không? Không hẳn, một số bài viết tin tức của Gooogle là 250 từ và tại sao nó phải khác biệt với chúng ta?

Mẹo: Tạo độ dài bài biết khoảng 250-1000 từ.

#31. Đăng tải cùng ngày trên nhiều trang web

10 blogger quyết định đăng và liên kết đến tên miền của bạn cùng một lúc. Sao lại không thể?

Giải pháp: sử dụng tính năng WordPress schedule để kéo dài ngày và giờ đăng tải bài viết của bạn.

#32. Các trang web PBN liên kết

Đây là điều bình thường. Đừng bận tâm!

#33. Cùng loại liên kết

Tất cả các liên kết PBN là liên kết do-follow theo ngữ cảnh, thời gian. Nếu bạn muốn tránh footprint này, hãy thử kết hợp một vài no-follow và một số thanh bên hoặc thanh điều hướng, để đa dạng thêm.

#34. Không đủ công nghệ quảng cáo Rich Media

Nếu không có hình ảnh hoặc video, khách truy cập của bạn sẽ không hài lòng và Google cũng vậy.

Giải pháp: Thêm 1 hình ảnh và đôi khi là một vài video.

#35. Các footprint phổ biến

Dù không liên quan trực tiếp đến footprint nhưng vẫn cần được đề cập.

#36. Không có lưu lượng truy cập

Lưu lượng truy cập là một tín hiệu xếp hạng gián tiếp. Mặc dù đây không phải là một footprint nhưng nó vẫn là một dấu hiệu cho thấy chất lượng của các trang web này đối với Gooogle

Mẹo: Cố gắng xếp hạng một số từ khóa đuôi dài với phương pháp onpage tốt, bạn sẽ nhận được một số lưu lượng truy cập nhỏ.

#37. Không có chia sẻ và tương tác xã hội

Thiết lập chia sẻ Social cho PBN
Thiết lập chia sẻ Social cho PBN

Bạn không thể có một chia sẻ xã hội mà không có lưu lượng truy cập. Đừng chỉ tung 1000 chia sẻ xã hội vào mạng của bạn nếu nó không có bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

Mẹo: Nhận lưu lượng truy cập ban đầu, sau đó truyền tín hiệu xã hội..

#38. CSS và mã bị hỏng

WordPress hoặc một số plugin đã được cập nhật và đã làm hỏng code và CSS? Chắc chắn nó xảy ra và vấn đề là bạn phải khắc phục nó và không để kéo dài trong 6 tháng.

Giải pháp: thực hiện rà soát hàng tuần với tất cả các trang web của bạn và khắc phục ngay lỗi nếu có.

#39. Thời gian ngưng hoạt động lâu

Liên quan chặt chẽ đến việc lưu trữ. Thời gian ngừng hoạt động có thể khiến trang web của bạn bị mất hiệu lực và nếu mạng của bạn ngừng hoạt động cùng lúc, thì đó là một điều tồi tệ.

Giải pháp: Sử dụng Lưu trữ cao cấp

#40. Không có giá trị

Điểm quan trọng là đây. PBN của bạn không cung cấp bất kỳ giá trị nào và đó là tất cả những gì Google cung cấp.

Mục đích của trang này là gì? Là để cung cấp thông tin, để bán hàng? Nếu bạn có thể xem trang web của bạn từ góc độ khách truy cập và suy nghĩ về nó, liệu nó có cung cấp giá trị? Nếu câu trả lời là Có, điều đó là rất tốt nhưng nếu nó là Không, bạn nên đầu tư thời gian để làm cho nó trông tốt hơn và cung cấp một vài lợi ích cho khách truy cập tiềm năng. Ví dụ: nhóm của Tài hiện mất khoảng 300% thời gian để hoàn thành một trang web trong 6 tháng. Đó không phải là mức độ chi tiết mà bạn nên nhắm đến

Tóm lại

Tài hy vọng rằng danh sách này đã giúp bạn ngăn chặn hoặc khắc phục các sự cố trên mạng của bạn. Nếu bạn đầu tư chỉ một chút thời gian và quan tâm đến các trang web này, chúng thậm chí có thể xếp hạng với các từ khóa đuôi dài, tạo ra khách hàng tiềm năng, tạo ra các khoản hoa hồng và xếp hạng trang web chính của bạn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here