phân tích. Bạn hoàn toàn có thể nhậpFanpagecủa đối thủ vào 4 bộ máy
phân tích này.
1. LikeAnalyzer – đánh giá mức độ thành công của Fanpage
LikeAnalyzer không cần thu thập Facebook Insights nhưng vẫn đánh giá được Fanpage một cách nhanh chóng và chính xác.
LikeAnalyzer dùng thang đo điểm từ 1 – 100 để đánh giá các thông số
của Fanpage như Lượt thích (like), tốc độ phát triển (growth), Số người
đang xem trang (PTAT), Độ phản hồi (Responsiveness), loại bài đăng (Post
type)… Nếu bạn thấy dấu v xanh, tức là thông số đó của bạn tốt; còn nếu
thấy dấu x đỏ, điều đó có nghĩa là thông số chưa đạt yêu cầu.
LikeAnalyzer cũng đưa ra các gợi ý giúp phát triển Fanpage và những
Fanpage tương tự để tham khảo.
Không so sánh trực quan như Fanpage Karma, LikeAnalyzer chỉ đo lường
độ thành công của Fanpage và đưa ra các gợi ý. Sau khi nhập Fanpage của
mình, hãy nhập Fanpage của đối thủ và tham khảo.
2. Fanpage Karma– so sánh trực quan
Fanpage Karma sẽ phân tích các tài khoản trên Twitter, Google+, Instagram, Youtube và Pinterest, và đặc biệt là Facebook.
Fanpage Karma so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau và cho ra kết
quả dưới dạng biểu đồ – một hình thức nhanh chóng và trực quan. Bạn có
thể nhập vào Fanpage của bạn, và nhập thêm Fanpage của (các) đối thủ.
So sánh Fanpage của mình với Fanpage của nhiều đối thủ
Thời gian phân tích mặc định của Fanpage Karma
là 90 ngày gần nhất, tuy nhiên bạn có thể tùy chỉnh. Fanpage Karma sẽ đo
lường và so sánh Tổng quan (General) và cả các thông số cụ thể như Lượt
Tương tác (Engagement), tốc độ phát triển (Growth), Độ lặp (Frequency),
thậm chí là các từ khóa được sử sụng nhiều nhất và hiệu quả của các từ
khóa đó. Từ đó, bạn có thể so sánh các thông số, những nội dung hiệu quả
của mình và đối thủ, từ đó, đưa ra chiến lược đúng đắn.
So sánh Top Posts giữa Samsung, LG và HTC
Những từ thường được sử dụng và hiệu quả của chúng
Fanpage Karma còn gửi cho bạn một báo cáo hàng tuần nếu bạn yêu cầu.
Bản Nâng cấp với 75$/ tháng sẽ phân tích nhiều thông số cụ thể, và hỗ trợ việc xuất số liệu ra Excel hoặc PowerPoint.
3. Twitonomy – dành riêng cho Twitter
Twitonomy là công cụ dành riêng cho Twitter, dùng để đo lường các
thông số như số Tweet mỗi ngày, Số Retweet, Lượt Favorite, Lượt Metion,
Lượt trả lời…. Cũng giống như các công cụ khác, Twitonomy hoàn toàn miễn
phí nhưng bị giới hạn chức năng. Tài khoản Nâng cấp với 19$/ tháng sẽ
cung cấp nhiều tiện ích hơn.
Giao diện Phân tích của Twitonomy
4. Klear – giúp bạn định hướng influencer
Klear vừa có chức năng phân tích, vừa xác định influencer trong lĩnh
vực của bạn. Klear sử dụng dữ liệu của Twitter, Facebook và Instagram.
Bạn có tìm thấy biết được Lượng Post trung bình (Activity), Độ phổ
biến (Popularity) và Mức độ Phản hồi (Responsiveness), và đặc biệt là
những Nội dung tốt nhất (Top Content) trên Tài khoản MXH của mình. Klear
cũng đưa ra các tài khoản thường xuyên tương tác nhất, và tiết lộ ai
trong số đó có ảnh hưởng lớn nhất (influencer). Klear là một công cụ
toàn năng, nó không chỉ đánh giá số lượng công chúng mà bạn tiếp cận
được, công cụ này còn đánh giá cả chất lượng của công chúng.
Klear cho phép bạn tìm kiếm 10 influncer theo kỹ năng hoặc / và địa
điểm, và điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn đang lập danh sách influencer
cho mình.
Klear có thể được sử dụng để phân tích các Tài khoản MXH của bạn cũng như của đối thủ.
Nâng cấp lên Tài khoản Pro với 249$/ tháng, bạn sẽ nắm bắt được nhiều thông tin của influencer hơn.