Khi bạn sở hữu một blog kinh doanh, bạn cần biết rằng đôi khi những điều mình chia sẻ không phải lúc nào cũng là chủ đề thú vị để thu hút người xem.
Nhưng, nếu là một chủ doanh nghiệp hoặc là một Marketer, việc sở hữu blog chính là công cụ tiếp thị quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bạn
Vì vậy, sở hữu blog cho doanh nghiệp giúp bạn chuyển đổi độc giả thành khách hàng, đồng thời tăng số lượng người theo dõi và xây dựng thương hiệu của riêng bạn.
Tuy nhiên, nếu hoạt động kinh doanh hoặc sản phẩm của bạn không có gì nổi bật cho lắm, thì làm thế nào để thu hút khách hàng?
Các ý tưởng để viết Blog bạn có thể tham khảo.
Có phải rằng khi viết Blog, lúc nào bạn cũng phải vắt óc suy nghĩ khi vào cảnh thiếu ý tưởng để viết cho phải không? Vậy nguyên nhân do đâu mà ta lại bí ý tưởng ?
Thật ra với Tài, tùy vào đặc thù của từng loại ngành nghè, từng lĩnh vực hoạt động kinh doanh mà ý tưởng viết blog lại khác nhau.
Nên thành ra, chả ông nào viết giống ông nào, mặc dù có cùng ý tưởng đấy nhé!
#1. Nói về các xu hướng hiện nay
Mọi người rất thích tìm hiểu xu hướng đang thịnh hành trong tuần. Khi mọi người dùng Facebook để tìm hiểu các xu hướng hoặc đọc một bài đăng về những sự kiện mới nhất trong lĩnh vực kinh doanh của họ, thì nội dung đăng tải trên blog theo xu hướng hiện hành là một ý tưởng đáng để bạn thực hiện.
Mặc dù bạn có thể chú ý đến những gì đang là “trend” hiện nay, nhưng có một cách thú vị để sử dụng cách này là đoán trước xu hướng của tương lai.
#2. Thuật lại tin tức nổi bật trong lĩnh vực bạn hoạt động
Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, các tin tức mới có thể trở nên nổi bật hoặc gây tò mò cho độc giả của bạn.
#3. Nghiên cứu case study
Nghiên cứu về case study là một cách tuyệt vời để khách hàng thấy được giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phương pháp này có khi còn đáng tin hơn cả bằng chứng nhận vì nó cho thấy có người đang rất hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhờ vào những case study mà bạn đưa ra
#4. Phỏng vấn người có chuyên môn
Đối với một số hoạt động kinh doanh, phỏng vấn một người có chuyên môn trong lĩnh vực của bạn là cách tốt nhất để cung cấp cho khách hàng những giá trị thực. Các chuyên gia trong ngành có thể đưa ra những lời khuyên có tính then chốt và chiến lược mà có thể cung cấp cho độc giả kiến thức có giá trị. Nhờ vào đó, nội dung của bạn sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn.
#5. Chỉ ra những sai lầm phổ biến
Con người không thích phạm sai lầm nhưng lại thích soi mói sai lầm của người khác. Trên thực tế, tỷ lệ nhấp vào các tiêu đề mang tính tiêu cực là 63% – cao hơn so với các tiêu đề mang tính tích cực.
#6. Viết nội dung hướng dẫn
Một trong những loại bài đăng trên blog phổ biến nhất là hướng dẫn. Tại sao? Bởi vì mọi người rất hay sử dụng công cụ tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề của họ. Và một bài có nội dung hướng dẫn có thể cung cấp những câu trả lời cho những ai đang cần.
Điều này cũng để độc giả biết rằng một bài viết cụ thể sẽ dẫn đến một nội dung có chiều sâu. Ví dụ: trên blog của Compa Marketing, Tài có một bài viết hướng dẫn về việc các bước để tạo một Blog kiếm tiền.
#7. Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm
Mọi người, nói chung, rất hay tọc mạch chuyện người khác. Chúng ta luôn muốn biết người khác đang làm gì và suy nghĩ gì. Vậy thì tại sao không thỏa mãn sự tò mò của khách hàng trên blog của bạn?
Hãy chia sẻ về cách mà khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn trong cuộc sống thường nhật
#8. Tập hợp các tin tức liên quan hàng tuần.
Luôn luôn có rất nhiều tin tức, cũng như nhiều diễn đàn để tìm ra những bài phóng sự liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn. Tập hợp những tin tức tốt nhất và phù hợp nhất cho độc giả của bạn hàng tuần hoặc vào cuối tuần sẽ rất hữu ích.
#9. Quảng cáo hội thảo video trực tuyến trên web của bạn
Đối với nhiều doanh nhân, mở hội thảo video trực tuyến trên web là một chiến lược tiếp thị phổ biến. Và đối với một số người thì chỉ cần thông báo đến những người đã subscribe trang web của họ là đủ để có được tỷ lệ tham dự cao rồi.
#10. Tận dụng guest post từ chuyên gia trong cùng lĩnh vực
Một cách khác để làm nổi bật nội dung blog của bạn là mời những người có chuyên môn viết bài guest post về trang blog của bạn.
Đây là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập blog vì nhiều khả năng vị chuyên gia đó sẽ giới thiệu bài guest post của mình đến với độc giả. Chuyên gia càng nổi tiếng thì cơ hội tạo lưu lượng truy cập và tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến website bạn càng cao.
#11. Nói về lịch sử của ngành nghề của bạn
Một ý tưởng phổ biến cho các blog kinh doanh hiện nay là đăng một loạt bài kể về lịch sử lĩnh vực kinh doanh của họ hoặc mọi vài khía cạnh của nó. Điều này giúp độc giả của bạn đánh giá cao ngành nghề bạn đang làm.
Đó cũng là một cách để tạo sức hút cho blog của bạn nếu lĩnh vực bạn làm có hơi nhàm chán. Ví dụ, Timesheets.com là phần mềm theo dõi chi tiêu, lập kế hoạch và bảng chấm công dựa trên đám mây.
Để viết về chủ đề này thì chắc tương đối khó, nhưng Timesheets.com đã có một blog lâu đời từ tận năm 2009. Và có một bài viết của họ là về history of timekeeping.
#12. Liệt kê những điều cần tránh
Một blog kinh doanh điển hình sẽ giúp độc giả giải quyết những vấn đề và thách thức của họ. Họ hiểu rõ thị trường mục tiêu của họ có những vấn đề và mong muốn bổ sung mà sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có thể không giúp ích được.
Nhưng, không sao cả, bởi vì nếu bạn có thể giúp đỡ khách hàng của mình, họ sẽ mãi mãi biết ơn và nhiều khả năng là trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.
#13. Tạo một danh sách vinh danh những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Một cách rất phổ biến để tiếp cận đối tượng và mạng lưới mới là viết một bài đăng tập hợp các chuyên gia trong ngành. Tiếp cận những người đầu ngành uy tín, những người có ảnh hưởng và các chuyên gia có liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể giúp độc giả nhận được lời khuyên về một chủ đề hoặc câu trả lời cho các câu hỏi.
#14. Trả lời các câu hỏi thường gặp
Dù bạn là một người viết blog, doanh nhân hoặc nhà tiếp thị, Tài chắc chắn hộp thư đến của bạn luôn đầy email câu hỏi từ những người theo dõi bạn. Thay vì trả lời từng câu hỏi một, tại sao bạn không tập hợp các câu hỏi lại và tạo một chuỗi các blog giải đáp?
#15. Tạo một bài đăng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn theo mùa
Mặc dù những nội dung có giá trị lâu dài là một chiến lược SEO vững chắc cho blog của bạn, nhưng tạo nội dung theo mùa, thi thoảng có thể giúp bạn thu hút thêm nhiều độc giả vào thời điểm đó. Mọi người có thể đang tìm kiếm một chủ đề theo mùa và nhấp vào bài đăng của bạn.
Nội dung mô phỏng theo mùa cũng phù hợp với rất nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ.
#16. Chủ đề “cuộc sống thường nhật”
Đối với người khởi nghiệp tự thân, viết blog về “cuộc sống thường nhật” hoặc một chuyến tham quan văn phòng sẽ tạo nên sự thích thú cho những người theo dõi của bạn. Bởi lẽ một phần lý do mọi người mua hàng của bạn là vì BẠN! Có thể họ thấy sự liên kết với bạn hoặc họ thích tính cách của bạn.
#17. Tạo danh sách tổng hợp “abc tốt nhất” trong năm 20xx
Đến cuối năm hoặc mỗi tháng, bạn có thể lên một danh sách tổng hợp “những nhân vật nổi bật nhất” liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
#18. Làm một chuỗi các bài viết về một chủ đề
Xem thêm: Gợi ý các chủ đề để viết trên Blog của bạn
Để mở rộng danh mục nội dung của bạn, hãy thử viết một loạt bài đăng về một chủ đề trên blog của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng nghĩ ra các chủ đề vì bạn đang tập trung vào cùng một đề tài, giúp thu hút những độc giả quan tâm đến chủ đề đó.
#19. Giải đáp vấn đề phổ biến
Một Blog lý tưởng là có những bài viết có thể giải đáp thắc mắc từ độc giả của mình. Còn gì tốt hơn khi toàn bộ bài đăng trên blog của bạn đều nói về vấn đề chung? Nếu bạn đang kinh doanh hoặc là một nhà tiếp thị, hãy đưa ra một vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoặc sản phẩm của bạn, sau đó phân tích và đưa ra giải pháp.
#20. Quà tặng kèm sản phẩm/ dịch vụ/ mã giảm giá
Một cách tuyệt vời để tăng danh sách thư điện tử của bạn là tặng một món quà khích lệ hoặc quà tặng kèm khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng của bạn .
Mã giảm giá/coupon là một cách để giữ chân khách hàng của bạn một cách gián tiếp. Bạn sẽ xoay quanh câu chuyện đó, từ ý tưởng chia sẻ mã giảm giá mà ta có cách để kết nối với độc giả của mình.
#21. Tạo tập hợp các mục yêu thích của bạn
Cho dù công ty của bạn lớn, hay chỉ là doanh nghiệp nhỏ hoặc bạn là nhà khởi nghiệp tự thân, độc giả của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn chia sẻ các mặt hàng yêu thích của mình. Những mặt hàng này không nhất thiết liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
#22. Tạo một bài viết về những quan niệm sai lầm trong lĩnh vực của bạn
Một chiến thuật thông minh mà các Marketer sử dụng khi quảng bá sản phẩm của họ là tạo ra một bài đăng để xua tan những quan niệm sai lầm về sản phẩm của họ.
Loại bài đăng này chỉ ra những thiếu sót trong dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, mặt khác nó cũng có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm sau khi đọc xong.
#23. Kể về thất bại của bạn
Đây có thể là một thách thức cho rất nhiều người. Nhưng điều quan trọng là, khi bạn cho mọi người thấy nhược điểm của chính mình, mọi người sẽ nhớ đến bạn và tin bạn hơn là chỉ toàn kể những điều tốt đẹp về doanh nghiệp và blog của bạn.
#24. Chia sẻ câu chuyện thành công
“Khoe” sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào bằng cách chia sẻ câu chuyện thành công từ một trong những khách hàng của bạn. Điều này có thể giúp người đọc hiểu sản phẩm của bạn đã có sự biến đổi như thế nào.
#25. Đánh giá các sản phẩm khác
Một cách để tăng thêm giá trị cho blog của bạn là đánh giá các sản phẩm khác. Và những người khởi nghiệp tự thân có thể muốn sử dụng các liên kết tiếp thị liên kết để tạo ra một luồng thu nhập bổ sung.
Bằng cách đưa ra ý kiến của riêng bạn về một sản phẩm, bạn có thể xây dựng uy tín của mình và giúp độc giả của bạn tìm thấy các sản phẩm cũng như các công cụ họ cần.
#26. Tạo bài đăng có nội dung bị khóa
Bạn có biết nội dung khóa là gì không? Đó là một cách để tăng số lượng chia sẻ blog của bạn hoặc để nắm bắt số lượng email bằng cách giới hạn quyền truy cập vào nội dung bài đăng trên blog.
Người đọc phải chia sẻ bài đăng của bạn hoặc nhập địa chỉ email của họ vào biểu mẫu chọn tham gia và sau khi họ thực hiện, phần còn lại của nội dung bài đăng trên blog sẽ được tiết lộ.
#27. Kể một nội dung chuyên sâu
Chọn một chủ đề và kể chuyên sâu về nó. Hãy kể một cách sơ lượt rồi dẫn vào nội dung chính.
#29. Lời kêu gọi
Khi tin tức lớn xảy ra trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, đôi khi lời kêu gọi là cách tốt nhất để thể hiện vị trí doanh nghiệp của bạn.
Lời kêu gọi là một sự cam đoan về những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn và đây là cách để phát triển thương hiệu của bạn và cho người hâm mộ biết được đam mê của bạn là gì.
#30. Làm video đăng trên blog
Video rất phổ biến ở hiện tại. Facebook Live và YouTube là những kênh tuyệt vời để thực hiện các chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy tại sao không kết hợp làm video đăng lên blog của bạn?
#31. Tạo nội dung về các bảng tham khảo nhanh
Trong khi các bảng tham khảo nhanh thường hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng , vậy tại sao không viết một bài đăng xoay quanh một chủ đề bất kỳ, sau đó tổng hợp lại và biến thành một bảng tham khảo?
Những loại bài đăng này rất hữu ích cho những người bận rộn và nếu nó cung cấp những thứ họ cần, thì họ chắc chắn sẽ tham khảo bài đăng của bạn.
#32. Thực hiện một dự án hoặc một thử thách
Các nhà tiếp thị và doanh nhân có thể sử dụng blog của họ để cho mọi người thấy hậu trường công việc của họ. Bạn có thể chia sẻ điều này cùng với dự án hoặc một thử thách bạn đang làm.
Nó có thể là một dự án hợp tác hoặc chỉ là một dự án cá nhân mà bạn đang thử nghiệm một cái gì đó mới trong lĩnh vực khác.
#33. Tạo bài đăng về những điều cần lưu ý hàng đầu
Nếu bạn là một người tự thân khởi nghiệp, độc giả của bạn rất coi trọng ý kiến và sự lựa chọn của bạn.
Một bài đăng nổi bật là bài có những điều lưu ý chính từ việc sử dụng sách điện tử, sự kiện, khóa học hoặc bất cứ điều gì khác. Hãy để độc giả của bạn biết những lưu ý chính mà bạn cảm thấy quan trọng từ những gì bạn đã làm hoặc đọc.
Kết luận về các ý tưởng để viết cho Blog của bạn.
Việc đưa ra một danh sách những ý tưởng cần cho blog của bạn thật sự không khó. Tuy nhiên, điều đáng nói là bạn phải luôn thay đổi các dạng bài đăng được xuất bản trên blog của bạn. Đây là một phần lý do tại sao việc tạo lịch xuất bản nội dung rất quan trọng .
Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn có thể có thêm ý tưởng cho blog của mình và tạo ra nhiều bài viết thật hữu ích và thú vị.
Nếu bạn muốn viết tiêu đề thật nổi bật cho bài đăng của mình, hãy xem bài viết của Tài về các công cụ viết tiêu đề .
titanic.vn .