3 cách tăng lưu lượng truy cập cho PBN của bạn, lưu ý kỹ để không nhầm lẫn

0
20

Bạn có biết, lưu lượng truy cập có khả năng tăng sức mạnh cho PBN của bạn nhiều hơn bất kỳ liên kết hai tầng nào hay không?

Bản thân Tài đã không tin vào điều đó.

Cho đến khi Tài kiểm tra và nhận được những kết quả thế này.

tăng lưu lượng truy cập pbn

Chỉ sau hai liên kết từ các trang web với lưu lượng truy cập và tương tác, PBN của Tài đã có những bước tiến lớn.

Trước đây phải cần hơn 10 liên kết để đạt được những kết quả như thế trong phân khúc này. Điều này khiến Tài phải suy nghĩ nếu tất cả PBN của Tài đều có lưu lượng truy cập thì sao?

Tài đã có bài phát biểu về tầm quan trọng của lưu lượng truy cập trong một chương tình của công ty Lion Zeal và Matt Diggity cũng từng nhắc đến nó trong bài đăng của ông ấy về thế hệ PBN tiếp theo.

Trong bài viết này Tài sẽ giới thiệu ba phương thức tạo lưu lượng truy cập mà Tài tâm đắc, để làm cho các trang web PBN của bạn hoạt động mạnh hơn và bền bỉ hơn.

Phương thức #1: Xếp hạng các cụm từ khóa dài

Đây là một phương thức khá đơn giản. Bạn sẽ lấy một cụm từ khóa dài (long tail keyword) , thậm chí là tạo từ khóa dài hơn và với vài chục tìm kiếm mỗi tháng sẽ giúp xếp hạng trang web của bạn khá dễ dàng mà không cần bất kỳ liên kết nào.

Đó là về mặt lý thuyết.

Chúng ta hãy cùng xem nó hoạt động thế nào trên thực tế nhé!

Giả sử bạn ở trong phân khúc về chủ đề giảm cân và PBN của bạn là trang web về chủ đề Sức khỏe tổng quát.

Bước 1: Tìm mục tiêu với cụm từ khóa dài

Đây có thể là trang web thẩm quyền bất kỳ hay trang web nào đó nhỏ hơn trong phân khúc của bạn chứa từ khóa đang có thời gian xếp hạng dài hơn, ví dụ với từ khóa “giảm cân sau khi sinh”.

Bước 2: Tìm mục tiêu trên trang web Ahrefs/SEMRush

Đi đến mục “organic keywords” trong Ahrefs hoặc mục Apropriate trong SEMRush và xem cụm từ nào hiện đang được xếp hạng trên trang web này.

Bước 3: Tìm cụm từ khóa dài nhất

Tìm kiếm cụm từ khóa dài có ít sự cạnh tranh nhất và có 10-150 lượt tìm kiếm/ tháng trên Ahrefs hay SEMRush thì cũng đều trả về những giá trị tương tự. Chú ý các tìm kiếm có nhiều hơn 150 lượt truy cập.

Bạn có thể kiểm tra trên Google nếu có cụm từ khóa dài hơn. Đối với ví dụ này, Tài đã tìm ra cụm từ khóa “Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất”

Xác minh rằng không có bất kỳ tạp chí hay trang web thẩm quyền lớn nào đang được xếp hạng với tiêu đề này.

Lưu ý: Ví dụ này vẫn còn quá nhiều sự cạnh tranh nhưng nó là một gợi ý khá tốt dành cho bạn.

Bước 4: Xây dựng một bài viết chất lượng tốt xoay quanh từ khóa đó

Điều này thật dễ dàng. Bạn chỉ cần tạo và tối ưu hóa bài viết gần giống như một trang kiếm tiền. Nhưng phải đảm bảo bài viết dài hơn, chất lượng hơn những trang đang cạnh tranh có từ khóa này.

Bước 5:  Tăng mức độ liên quan từ khóa (không bắt buộc)

Nếu phân khúc có ít tính cạnh tranh, bạn cần gia tăng mức độ liên quan đến từ khóa của trang này. Bạn có thể thực hiện bằng cách tạo nội dung hỗ trợ xoay quanh vấn đề và liên kết nội bộ đến trang chính.

Ưu điểm: Nhược điểm:
· Tạo dễ dàng hơn
· Tăng lưu lượng truy cập dài hạn
· Tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm
· Mất thời gian xếp hạng
· Gây ra trở ngại đối với một vài phân khúc

Đây là bước dành cho lưu lượng truy cập tìm kiếm, bây giờ hãy bắt đầu với cách tìm một số hoạt động xã hội…

Phương thức #2: Chia sẻ trên các nhóm và trang Facebook

Bạn có thể tạo ra một hay một vài chân dung khách hàng (personal customer) và tham gia vào các trang và nhóm Facebook liên quan đến phân khúc của bạn.

Hãy bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm trên Facebook để tìm ra các trang và nhóm nằm trong phân khúc liên quan

Sau một vài câu hỏi/ câu trả lời, bạn có thể đăng một liên kết dẫn đến bài báo hoặc nội dung chất lượng cao trên trang web PBN của bạn. Đây là một hình thức tạo social signal rất tốt cho SEO bởi vì nó truyền tải được nội dung hay và đánh trúng tệp người dùng quan tâm.

Việc kéo traffic về PBN bằng hình thức này tuy rằng không đem lại hiệu quả kỹ thuật về SEO Google, nhưng về mặt tiềm năng lôi kéo người dùng thật thì cách này cực kì hữu hiệu.

Nguyên tắc dành cho phương thức này.

Đồ họa thông tin hữu ích

Đồ họa thông tin được mọi người chia sẻ rất nhiều. Bạn có thể được trả một cái giá xứng tầm cho một đồ họa thông tin khá, nếu nó có chất lượng tốt hơn thì sẽ được chia sẻ rộng rãi hơn. Đây là những tín hiệu tương tác tốt không thể chối bỏ.

Hãy là thành viên hoạt động tích cực trước khi dẫn liên kết ngoài

Việc này khá mất thời gian nhưng khi bạn trở nên nổi tiếng trong cộng đồng, bạn có thể chia sẻ khá nhiều thứ. Hoạt động đăng tải trên cùng các trang/ nhóm không để lại dấu vết nào mà Google có thể rà soát.

Bài viết phải thực sự có chất lượng tốt

Bạn đừng mong đợi quá nhiều cho bài viết nhảm nhí từ iWriter (trang web thuê viết bài) được chia sẻ trên các nhóm Facebook, có thể bạn sẽ bị cho rời khỏi các nhóm đó với nội dung như vậy. Thế nên, hãy viết một bài viết chất lượng tốt như ở trang web kiếm tiền, đầu tư gấp đôi nhưng bạn sẽ nhận lại gấp mười lần.

Đừng vội vàng

Đừng vội vàng dẫn liên kết đến trang web của bạn. Hãy chờ một vài ngày để mọi người biết bạn là ai, có đáng tin cậy và xác thực bạn không phải robot.

Ưu điểm: Nhược điểm:
· Lượng truy cập xã hội lớn
· Khả năng mọi người nhấp vào trang kiếm tiền của bạn cao
· Doanh số tiềm năng
· Trở thành vấn đề lớn nếu quản lý quy mô rộng (30- hơn 50 trang web)
· Yêu cầu đầu tư nhiều thời gian

Phương thức #3: Trả lời trên các trang web hỏi đáp

Các trang web hỏi đáp như quora.com hay reddit.com là một nơi tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập cho PBN của bạn.

Giống như phương thức sửu dụng trên Facebook, nó yêu cầu một số cam kết về thời gian để tài khoản của bạn không bị gắn cờ thư rác.

Trang web Quora.com

Đây là một trang web hỏi đáp nổi tiếng với lượng truy cập hàng ngày rất lớn.

Tạo một tài khoản và điền thông tin vào. Đảm bảo bạn sử dụng phân khúc liên quan “giới thiệu về Tài”. Mọi người mong muốn nhận được câu trả lời từ các chuyên gia chứ không phải ai đó bất kỳ.

Trước khi dẫn liên kết đến bất kỳ trang web nào, bạn cần phải “ướp” lại tài khoản của mình một chút. Có nghĩa là bạn phải tìm và trả lời khoảng 10 câu hỏi trên Quora.com và có ít nhất vài người theo dõi cũng như nâng cấp tài khoản của bạn. Sau đó, bạn có thể dẫn các liên kết đến các trang web nghiên cứu và tin tức.

Dưới đây là một số bước bạn có thể tham khảo: 

1. Tìm kiếm thứ gì đó trong phân khúc của bạn

Ví dụ, bạn tìm kiếm với chủ đề giảm cân, bạn sẽ nhận được một số đề xuất như:

  • Uống nước gì trước khi đi ngủ để giảm cân nhanh chóng
  • Giảm cân an toàn
  • Yến mạch giảm cân

2. Xem những loại câu hỏi mà mọi người đang hỏi

3. Tạo một bài đăng hoặc đồ họa thông tin chất lượng cao trên blog để trả lời một hoặc một số câu hỏi

4. Viết một câu trả lời đặc biệt bổ sung giá trị thực ( quan trọng ) và dẫn liên kết đến bài viết của bạn trong phần tài nguyên. (Chú ý bao gồm một số liên kết đến các trang web thẩm quyền)

Trang web Reddit.com

Reddit là một trang web vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể nhận được hàng tấn lưu lượng truy cập nhưng bạn phải cẩn thận. Tuy nhiên, trang web này khó gấp 5 lần trang web Quora trong khâu kiểm duyệt.

Bạn phải đóng góp vào hệ thống tín nhiệm của Reddit bằng các câu trả lời, nâng cấp tài khoản và hoạt động tích cực trước khi bạn dẫn liên kết tới các trang web.

Toàn bộ trang web này được tổ chức như một diễn đàn, thế nên thay vì để một loạt các chủ đề, bạn có “các chuyên mục” phân chia theo từng chủ đề khác nhau.

Chìa khóa ở đây là tìm các chuyên mục với lượng truy cập và mức độ tương tác thấp hơn . Những chủ đề đó thường ít được kiểm duyệt, nhưng bạn vẫn sẽ nhận được một số lần mọi người nhấp vào các liên kết và tăng lượt truy cập trên trang web của bạn.

Tương tự như Quora, bạn sẽ cần một bài viết thực sự tốt (hoăc tốt hơn) để vượt qua thuật toán kiểm duyệt của Reddit.

Nếu bạn có nội dung lưu trữ, bạn có thể tận dụng thời gian hoạt động dài và quyền hạn của trang web cũ, lấy đó làm liên kết thẩm quyền.

Ưu điểm: Nhược điểm
Nguồn lưu lượng truy cập lớnKhả năng mọi người  nhấp vào trang web PBN cao và thậm chí có thể bán được hàng trên trang web kiếm tiền của bạnDẫn liên kết từ Reddit ☺ · Tài khoản của bạn cần phải hoạt động “đủ lâu” với hàng tá bài đăng trước khi liên kết
· Tiêu chuẩn cao về chất lượng câu trả lời
· Tiêu chuẩn cao về chất lượng nội dung
· Khó quản lý ở quy mô nhiều liên kết Facebook

Tại sao không nên sử dụng traffic giả?  ( bots traffic )

Tài đã thử nghiệm điều này và bằng cách nào đó trong cả hai lần thử nghiệm, lưu lượng truy cập giả hoàn toàn không cho kết quả khả thi khi đem so sánh với các trang web có lượt truy cập thực. Vì vậy, bạn chắc chắn không nên sử dụng traffic giả.

Kết Luận

Các trang mạng blog có lưu lượng truy cập chất lượng chứng tỏ đây là một trong những phương thức tốt nhất để tăng sức mạnh cho hệ thống mạng của bạn. Bạn vẫn có thể gửi các liên kết hai tầng nhưng không có lưu lượng truy cập thì các liên kết đó là không chính đáng và rất có thể trang web bạn có thể bị hệ thống radar của Google dò xét.

Liên kết cần phải được chứng minh bằng hoạt động xã hội và các chia sẻ cũng cần được chứng minh với lưu lượng truy cập.Tài đồng ý rằng việc chia sẻ trên Facebook và các trang web Hỏi& đáp là một quá trình khá mệt mỏi, nhưng sau khi bạn gây dựng uy tín thành công, bạn có thể viết một tài liệu phù hợp và thuê bất kỳ VA nào có kỹ năng ngôn ngữ tốt để viết và dẫn liên kết đên PBN của bạn!

Còn bạn?

Bạn đã bao giờ thử tăng lưu lượng truy cập cho các trang mạng blog của mình chưa? Bạn đã nhận được những kết quả như thế nào? Đừng ngần ngại để lại bình luận và hãy cho Tài biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất nào nhé!

Have a nice day!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here